Lumion นำเสนอตัวอย่างการสร้างภาพเคลื่อนไหวแอนิเมชั่นระดับภาพยนตร์  เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างงาน การศึกษารูปแบบ หรือนำเสนอแนวทางการตีความด้านสถาปัตยกรรมให้เห็นได้ชัดขึ้นจากการสร้างงาน Visualization และ Animation โดยใช้ทรัพยากรที่มีช่วยอย่างมากมายในซอฟต์แวร์ Lumion

Explore Canoas in depth...
and the results are stunning.

การออกแบบสถาปัตยกรรมบางงานสมควรได้รับการศึกษาทบทวนครั้งแล้วครั้งเล่า เพื่อสำรวจจากมุมมองใหม่และประสบการณ์ในรูปแบบต่างๆ

บ้านอันโดดเด่นของสถาปนิกชาวบราซิลผู้ล่วงลับอย่าง Oscar Niemeyer ก็ไม่มีข้อยกเว้น Lumion ขอให้ Adam Ingram จาก The Lumion Collective สำรวจ Canoas ในเชิงลึก และจากความสามารถในการเรนเดอร์ของ Lumion ก็ให้ผลลัพธ์การวิเคราะห์ที่น่าทึ่ง

ทำความรู้จักกับ Casa das Canoas

การออกแบบบ้านหลังนี้ได้รับคำชมเชยอย่างมากในด้านการปรับอาคารให้เข้ากับระดับสูงต่ำของผืนดิน แทนที่จะเป็นแบบอื่นๆ โดย Niemeyer แสดงให้เห็นถึงความชื่นชอบในเส้นโค้งและโครงสร้างแบบอิสระ

แต่ไม่ใช่แค่การออกแบบที่โดดเด่นเท่านั้นที่เป็นแรงบันดาลใจให้ Adam Ingram (The Lumion Collective) นำ Casa das Canoas มานำเสนออย่างมีชีวิตชีวาด้วยความสามารถของ Lumion ทำให้บ้านเป็นส่วนหนึ่งของสภาพแวดล้อมทั้งหมด – ตัวอาคารเป็นรอง ตัวหลักซึ่งก็คือธรรมชาติ องค์ประกอบทั้งสองนี้มีความสอดคล้องกันตลอดเวลา และผู้คนที่เคยอาศัยอยู่ที่นั่นเมื่อเวลาผ่านไปก็เป็นเพียงผู้มาเยือนที่ผ่านไปมา

ความท้าทายในการรวบรวมความเป็นหนึ่งเดียวระหว่างธรรมชาติและสถาปัตยกรรมนำไปสู่การสร้างแอนิเมชันต้นแบบใน Lumion 2023 ด้วยโมเดลพืชพรรณคุณภาพสูงที่หลากหลายซึ่งสามารถวางลงในตำแหน่งต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วในพื้นที่กว้างขวาง Lumion จึงเหมาะที่จะเป็นเครื่องมือเรนเดอร์สำหรับโครงการนี้.

สัมผัสประสบการณ์การนำเสนอ Casa das Canoas อย่างดื่มด่ำด้วยตัวคุณเองในแอนิเมชั่นระดับภาพยนตร์ ก่อนที่จะมองลึกลงไปในกระบวนการสร้างสรรค์ที่เกี่ยวข้องกับ Lumion ผู้มอบพลังแห่งการสร้างภาพแอนิเมชั่นระดับภาพยนตร์ ได้ที่ Lumion Channel ใน Youtube

error: Content is protected !!