ACAD-FY25_Blog-Hero-A

ถ้าวันนี้เราพร้อมที่จะเข้าถึงความสามารถด้าน AI มาช่วยทำงานดราฟท์ด้วย AutoCAD แล้วละก็ ขอแนะนำให้เปิดแอปพลิเคชัน  Autodesk Access ขึ้นมาแล้วอัพเดท AutoCAD ในเครื่องเรากันเลยครับ,

Welcome to AutoCAD2025

“Autodesk มุ่งมั่นที่จะสร้างเครื่องมือ CAD ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในตลาด ใน AutoCAD 2025 คุณจะสามารถเปิดไฟล์ 2D ได้เร็วขึ้นถึงสองเท่าเมื่อเทียบกับ 2024*” – Marcus O’Brien รองประธานของ AutoCAD กล่าว

สำหรับบริษัทสถาปัตยกรรม วิศวกรรม และก่อสร้าง AutoCAD 2025 ส่งมอบการเชื่อมต่อการทำงานที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นทั่วทั้งทุกเครื่องมือของ Autodesk “เมื่อลูกค้าของ AutoCAD ใช้ Autodesk Docs พวกเขาจะสามารถใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ที่เชื่อมต่อการทำงานอย่างแท้จริงบนคลาวด์ได้” Dania El Hassan ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ AutoCAD กล่าว “การใช้ Markup Import ช่วยให้ลูกค้าสามารถแชร์ไฟล์ PDF ใน Docs เพื่อรับฟังคอมเมนต์ และดูมาร์คอัพเหล่านั้นใน AutoCAD ได้ทันที ทำให้การออกแบบซ้ำๆ รวดเร็วขึ้นในทีมงานที่กระจายตัวกันตามพื้นที่ต่างๆ”

AutoCAD 2025 ยังช่วยปรับปรุงประสบการณ์การออกแบบ 2D และ 3D ของเราด้วยฟีเจอร์ที่ปลดล็อกข้อมูลเชิงลึกและการทำงานอัตโนมัติอย่างต่อเนื่องด้วยความช่วยเหลือของ Autodesk AI “ผมภูมิใจที่เราเร่งงานของลูกค้าด้วย AI ที่ทรงพลังสำหรับอุตสาหกรรม CAD” El Hassan กล่าว “AutoCAD ช่วยให้ลูกค้าสามารถมุ่งเน้นไปที่งานที่สร้างสรรค์ที่สุดได้ โดยกำหนดเป้าหมายไปที่เวิร์กโฟลว์ที่ใช้มากที่สุด ส่งผลให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น และเป็นผู้นำอุตสาหกรรม CAD ในยุคของ AI”

AutoCAD 2025 ได้เปิดตัวพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะช่วยให้งานออกแบบของเรามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นวิศวกร สถาปนิก หรือนักออกแบบทั่วไป จะพบว่าฟีเจอร์เหล่านี้ทำให้งานง่ายและสะดวกมากขึ้น ดังนี้

Smart Blocks

ฟีเจอร์ Smart Blocks ช่วยให้การใช้งานบล็อกใน AutoCAD เป็นไปอย่างอัจฉริยะและรวดเร็วขึ้น คุณสามารถสร้างบล็อกที่ปรับตัวเองตามเงื่อนไขที่คุณตั้งค่าไว้ เช่น ขนาด รูปทรง และรายละเอียดอื่นๆ ซึ่งจะช่วยลดเวลาการสร้างและปรับปรุงแบบแปลน

Smart Blocks เปิดตัวครั้งแรกใน AutoCAD 2024 พร้อมฟีเจอร์ Placement and Replacement เป็นเพียงหนึ่งในวิธีที่ AutoCAD ได้ใช้ประโยชน์จาก Autodesk AI เพื่อปรับปรุงประสบการณ์การเขียนแบบ 2 มิติ ปัจจุบัน AutoCAD 2025 เพิ่มความสามารถใหม่อีก 2 ประการที่จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการออกแบบจากการนำเนื้อหากลับมาใช้ซ้ำและการสร้างมาตรฐานตลอดทั้งชุด Drawings ที่ผลิตมา

“ฟีเจอร์ Smart Blocks ใหม่ที่เราเปิดตัวใน AutoCAD 2025 แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและส่งมอบคุณค่าให้กับลูกค้า” El Hassan กล่าว

การใช้งาน Smart Blocks: Search and Convert เพื่อเปลี่ยนรูปร่างชิ้นงานที่เราสร้างขึ้นให้เป็นบล็อกอย่างรวดเร็ว เครื่องมือนี้ช่วยค้นหาข้อมูลใน drawings โดยเลือกชิ้นงานและไฮไลท์ชิ้นงานที่ตรงกันทั้งหมดที่พบในพื้นที่ทำงาน แล้วจะมีตัวเลือกในการแปลงเป็นอินสแตนซ์ของบล็อกด้วยการทำงานของ Autodesk AI

“Search and Convert ช่วยให้เวิร์กโฟลว์ใน AutoCAD มีประสิทธิภาพมากขึ้น บล็อกอาจสูญหายหรือทำงานด้วยได้ยาก และฟีเจอร์นี้ช่วยให้มีแนวทางที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยประหยัดเวลาและสร้างบล็อกใหม่จากองค์ประกอบภายใน drawing ได้อย่างรวดเร็ว”

       —Joe VanderPluym, Design Associate

และด้วย Smart Blocks: Object Detection Tech Preview ใหม่ เราสามารถสแกน drawings เพื่อค้นหาอ็อบเจกต์เพื่อแปลงเป็นบล็อก เครื่องมือนี้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยประหยัดเวลาในการคลีนอัพ drawings ที่เขียนขึ้นโดยไม่ใช้บล็อก หรือสร้างด้วยแอปพลิเคชันอื่นที่ไม่ใช่ AutoCAD หรือนำเข้าจากรูปแบบไฟล์อื่น เช่น PDF

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเปิดตัว Object Detection ในรูปแบบ Tech Preview ใน AutoCAD 2025” Britta Ritter Armour ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโสด้านข้อมูลและ AI ของ AutoCAD กล่าว “เป็นฟีเจอร์ประเภทใหม่ที่ช่วยให้เราปรับปรุงความสามารถได้ตลอดทั้งปีโดยไม่ต้องให้ผู้ใช้ทำการอัปเดต”

ฟีเจอร์นี้เป็นเทคโนโลยีพรีวิวซึ่งยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาและจะพัฒนาและปรับปรุงอย่างต่อเนื่องตามเวลา รวมถึงความสามารถในการจดจำและแยกแยะอ็อบเจกต์เพื่อแนะนำให้ทำเป็นบล็อก ในช่วงเวลาที่เปิดตัว ฟีเจอร์นี้จะทำงานในมุมมองแปลนเท่านั้นและเหมาะที่สุดสำหรับการตรวจหาองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมบนแปลนพื้น สำหรับข้อมูลล่าสุดเรื่องนี้ สามารถศึกษาได้จากหน้า Help ของ AutoCAD 2025

Autodesk Assistant

Autodesk Assistant เปิดตัวครั้งแรกใน AutoCAD และ AutoCAD LT 2024.1 update, โดยให้ลูกค้าเข้าถึงแหล่งข้อมูลช่วยเหลือ (help resources) ได้อย่างรวดเร็วโดยใช้พาเล็ตในตัว ด้วย AutoCAD 2025 ตอนนี้ Autodesk Assistant ได้รับการปรับปรุงด้วย Autodesk AI สำหรับอินเทอร์เฟซแบบสนทนาที่ให้คำตอบที่สร้างโดย AI

“ก่อนหน้านี้ ผมมักจะใช้เครื่องมืออื่นในการค้นหาข้อมูล แต่เราต้องระบุข้อมูลให้มากขึ้นเสมอหากต้องการค้นหาสิ่งที่เหมาะกับปัญหาของเรา Autodesk Assistant จะให้คำสั่งที่ถูกต้องแก่เราโดยตรงในคำตอบ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมต้องการจากผู้ช่วย AI”

—Markus Karlsson นักออกแบบอาวุโส Shipbuilding

เราสามารถถามคำถามที่เกี่ยวข้องกับคุณลักษณะของ AutoCAD และแก้ไขปัญหางานแบบของเราโดยไม่ต้องออกจากระบบเพื่อหาแหล่งข้อมูลการเรียนรู้ที่เกี่ยวข้องตามคำถามของเรา หากต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม ก็สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายสนับสนุนลูกค้าของ Autodesk โดยใช้อินเทอร์เฟซเดียวกัน เพื่อให้เราทำงานต่อไปได้ในขณะที่สื่อสารกับทีมงานของเรา**

** ขณะนี้ Autodesk Assistant ที่มี Autodesk AI มีให้บริการเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้นใน AutoCAD 2025

เพิ่มความสามารถให้ Projects ใน Autodesk Docs มากขึ้น

AutoCAD 2025 แนะนำการปรับปรุงหลายประการสำหรับลูกค้าที่จัดการโครงการออกแบบโดยใช้ Autodesk Docs ซึ่งเป็น CDE บนคลาวด์ที่มีให้ใช้งานใน AEC Collection ด้วยการนำเข้ามาร์กอัป cแล้วตอนนี้เรายังสามารถเชื่อมต่อไฟล์ PDF ที่มีมาร์กอัปที่ทำใน Autodesk Docs เข้ากับ AutoCAD เพื่อซิงโครไนซ์การเปลี่ยนแปลงที่ทำโดยผู้ร่วมงานอย่างต่อเนื่องโดยใช้ชุดเครื่องมือมาร์กอัปทั้งหมดที่มีให้ใช้งานใน Docs

ใน AutoCAD 2025 Activity Insights ได้รับการปรับปรุงเพื่อรวมคุณสมบัติของเหตุการณ์โดยละเอียดและความสามารถในการกรองตามเวอร์ชัน DWG ด้วยความสามารถในการเปรียบเทียบไฟล์ที่มีประสิทธิภาพ—การรวมคุณลักษณะจากเครื่องมือประวัติ DWG ก่อนหน้า—เพื่อสร้างแหล่งข้อมูลเดียวสำหรับการสำรวจการเปลี่ยนแปลงDrawings ทั้งหมดในระหว่างการออกแบบ ขณะนี้รองรับการกำหนดเวอร์ชันสำหรับ Drawings ที่จัดการบน Autodesk Docs แล้ว โดยไม่ต้องตั้งค่าหรือกำหนดค่าเพิ่มเติมเพื่อดู Activity Insights เริ่มติดตามประเภทกิจกรรมมากกว่า 35 ประเภทที่สามารถดูได้โดยใช้พาเล็ต Activity Insights หรือเรียกใช้โดยตรงจากแท็บเริ่มต้นของ AutoCAD—โดยไม่ต้องเปิด Drawings

นอกจากนี้ ยังเพิ่มความสามารถ Autodesk Docs ให้กับชุดเครื่องมือเฉพาะของ AutoCAD อีกด้วย ใน AutoCAD Plant 3D 2025 ตอนนี้คุณสามารถทำงานร่วมกันในโครงการต่างๆ ภายในโฟลเดอร์ย่อย และแสดงสัญลักษณ์การเชื่อมได้ทั้งใน Autodesk Docs Viewer และ Navisworks นอกจากนี้ ชุดเครื่องมือ AutoCAD Architecture 2025 และ AutoCAD MEP 2025 ยังรองรับการซิงโครไนซ์ไฟล์ DWG โดยอัตโนมัติระหว่างผู้ใช้และเครื่องจักรหลายเครื่องเมื่อทำงานกับโครงการที่โฮสต์บน Autodesk Docs เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานสำหรับทีมที่ต้องการให้ผู้ใช้มากกว่า 2 คนทำงานร่วมกันในไฟล์พร้อมกัน โดยไม่คำนึงว่าจะเลือกเชื่อมต่อจากที่ใดก็ตาม

Core Performance & Drafting

ใน AutoCAD 2025 และ AutoCAD LT 2025 ล่าสุด มีตัวเลือกในการวาดขอบเขตของเส้น Hatch หลังจากเริ่มคำสั่ง โดยไม่ต้องพึ่งพาขอบเขตที่มีอยู่แล้วในพื้นที่ทำงานอีกต่อไป และฉลาดพอที่จะมั่นใจได้ว่าเส้น hatch จะเติมเต็มพื้นที่ที่ต้องการเท่านั้น

นอกเหนือจากการวาดพื้นที่เส้น Hatch แล้ว ยังสามารถสร้างเส้น Hatch textures ตามเส้นทางโดยกำหนดความกว้างได้ ซึ่งจะช่วยขยายและปรับปรุงความสามารถในการใช้เส้น Hatch เพื่อสร้างไฮไลต์และเพิ่มการอ่านค่าใน Drawings ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ArcGIS® Basemaps

เริ่มต้นโปรเจ็คท์ด้วยข้อมูลการใช้อินฟอร์เมชั่นทางภูมิศาสตร์ในโลกจริง (real-world geographical information) โดยใช้ ArcGIS® Basemaps ของ Esri ซึ่งขณะนี้มีให้ใช้งานโดยตรงใน AutoCAD 2025

AutoCAD-2025_Esri-ArcGIS-Basemaps-1536x864

เข้าถึง Basemaps จำนวน 5 ชนิดในรูปแบบภาพถ่ายดาวเทียมและทางอากาศความละเอียดสูง OpenStreetMaps และ Streets พร้อมด้วยแผนที่โมโนโครมสีเทาอ่อนและเทาเข้ม ช่วยให้สถาปนิก วิศวกร และผู้เชี่ยวชาญด้านการก่อสร้างมีพื้นฐานในการตัดสินใจอย่างรอบรู้สภาพพื้นที่จริง

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อ AutoCAD 2025 โปรดติดต่อ:

ฝ่ายขาย VR Digital ได้ที่ โทร. 02-267-6388 – 9
หรืออีเมล์: sales@vr-3d.com

error: Content is protected !!