Autodesk แจ้งการเปลี่ยนแปลงระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูล และประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้งานซอฟต์แวร์ที่ได้รับผลกระทบทำการอัพเดทซอฟต์แวร์

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา Autodesk Inc. ผู้ผลิตซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลก ได้ประชาสัมพันธ์แจ้งข้อมูลเพื่อให้ผู้ที่ใช้งานซอฟต์แวร์ Autodesk แบบ Subscription ทุกท่านทราบถึงการเปลี่ยนแปลงด้านความปลอดภัย ที่อาจส่งผลกระทบต่อการใช้งานซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ของท่าน โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป

ด้วยการเปลี่ยนแปลงนี้ Autodesk Identity Services จะถูกเปลี่ยนไปใช้งาน Transport Layer Security (TLS) 1.2 ในการรับ-ส่งข้อมูล เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานสำหรับการรักษาความปลอดภัยและความมั่นคงของข้อมูลที่ดีมากยิ่งขึ้น รวมถึงจะยุติการสนับสนุนการรับ-ส่งข้อมูลผ่าน TLS 1.0 และ TLS 1.1 ที่ใช้งานอยู่ปัจจุบัน โดยขอให้ผู้ใช้งานซอฟต์แวร์ของทาง Autodesk ในเวอร์ชันต่าง ๆ ที่จะได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ทำการอัพเดทซอฟต์แวร์ของท่านผ่านทาง Autodesk Account หรือ Autodesk Virtual Agent (AVA) เพื่อให้คุณสามารถใช้งานความสามารถต่าง ๆ ของซอฟต์แวร์ได้อย่างต่อเนื่องและเต็มประสิทธิภาพ (รายชื่อซอฟต์แวร์ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด สามารถดูได้จากตารางด้านล่างนี้)

โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ใช้งานซอฟต์แวร์ Autodesk Revit เวอร์ชัน 2014-2020 และ BIM 360 Design (Revit Cloud Worksharing/Collaboration for Revit) เวอร์ชัน 2015-2019 ที่จะได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งทาง Autodesk ได้แนะนำให้ผู้ใช้งานทำการอัพเดทซอฟต์แวร์ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด เพื่อให้คุณสามารถใช้งานซอฟต์แวร์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ (รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่)

 

ที่มา: Autodesk Knowledge Network (1, 2)

รายฃื่อซอฟต์แวร์ Autodesk ที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้

ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์อัพเดทสำหรับซอฟต์แวร์ Autodesk Revit เวอร์ชัน 2017-2020

สำหรับระบบปฏิบัติการ Windows 7 และ Windows 8

สำหรับระบบปฏิบัติการ Windows 10

error: Content is protected !!