Act-3D เปิดตัวซอฟต์แวร์ Lumion 10 อย่างเป็นทางการ

.Act-3D เปิดตัวซอฟต์แวร์ Lumion 10 อย่างเป็นทางการ.

.ซอฟต์แวร์สำหรับการเรนเดอร์งานสถาปัตยกรรมและงานออกแบบเวอร์ชันล่าสุด.
.ที่มาพร้อมกับความสวยสมจริงที่มากขึ้น เพื่อสร้างความมีชีวิตชีวาให้กับงานออกแบบของคุณ.

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา Act-3D B.V. บริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ Lumion ซอฟต์แวร์เพื่อการเรนเดอร์ผลงานสถาปัตยกรรมแบบ 3 มิติ สำหรับสถาปนิกและนักออกแบบระดับมืออาชีพ ได้มีการเปิดตัวซอฟต์แวร์ Lumion 10 ซึ่งเป็นเวอร์ชันล่าสุดอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ได้มีการเปิดตัว Teaser และข้อมูลเบื้องต้นผ่านทาง Blog และหน้าเว็บไซต์ของทาง Lumion ตั้งแต่เมื่อเดือนตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา

โดยซอฟต์แวร์ Lumion 10 มาพร้อมกับคุณสมบัติและเครื่องมือใหม่ ๆ รวมถึงการปรับปรุงความสามารถในส่วนต่าง ๆ ให้ดีมากยิ่งขึ้นจากซอฟต์แวร์เวอร์ชันที่ผ่านมา เพื่อให้คุณสามารถทำการสื่อสารงานออกแบบสถาปัตยกรรมของคุณในรูปแบบ 3 มิติ ที่ดูมีชีวิตชีวาและมีความสวยงามสมจริง ได้อย่างง่ายดาย และรวดเร็วกว่าที่เคย

วีดีโอแนะนำภาพรวมของซอฟต์แวร์ Lumion 10

ความสามารถใหม่ ๆ ที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ Lumion 10

Create a dialogue between architectural design and its future setting.

High-quality preview

ด้วยความสามารถในการแสดงภาพตัวอย่างคุณภาพสูง ที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ Lumion 10 ทำให้คุณสามารถเห็นภาพตัวอย่างงานออกแบบของคุณก่อนทำการสั่งเรนเดอร์ภาพหรือวีดีโอ ด้วยวิธีการง่าย ๆ เพียงแค่คุณทำการคลิกซ้ายในหน้าต่างแสดงตัวอย่าง โดยความสามารถนี้จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณในความถูกต้องของแสง เงา วัสดุ และมุมมองของกล้องที่กำหนดไว้ ซึ่งนี่จะช่วยประหยัดเวลาในการทำงานของคุณได้เป็นอย่างดี

* Model design by Van Manen.

Fine-detail Nature (Pro only)

ด้วยโมเดลของวัตถุทางธรรมชาติที่มีรายละเอียดและคุณภาพที่สูงกว่าวัตถุทั่วไป จำนวนมากถึง 62 แบบ ซึ่งอยู่ใน Lumion Content library ของซอฟต์แวร์ Lumion 10  ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ พุ่มไม้ และพืชพรรณแบบอื่น ๆ จะช่วยสร้างความรู้สึกและเชื่อมต่องานของคุณเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ดียิ่งขึ้น และยังทำให้ผลงานของคุณมองดูมีชีวิตชีวามากขึ้นอีกด้วย

Displacement mapping

ด้วยการเพิ่มเติมความสามารถในการ Displacement mapping ให้กับวัสดุรูปแบบต่าง ๆ จำนวนมากถึง 167 แบบ ในซอฟต์แวร์ Lumion 10 จะช่วยทำให้ผลงานออกแบบทางสถาปัตยกรรมของคุณดูมีชีวิตชีวาและมีความสวยสมจริงมากยิ่งขึ้นกว่าที่เคย ไม่ว่าจะด้วยเกรนของวัสดุในรูปแบบไม้ ความขรุขระของอิฐบนผนัง หรือแม้แต่พื้นผิวที่ขรุขระของกรวดทรายบนชายหาด

Breathe life into your 3D renders. Capture the spirit of your designs.

Real Skies at night & Aurora Borealis (Pro only)

ในซอฟต์แวร์ Lumion 10 Pro มาพร้อมกับ Real Skies at night จำนวน 5 รูปแบบ ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อมอบสภาพแวดล้อมที่สมจริงของท้องฟ้าในช่วงเวลากลางคืน ไม่ว่าจะเป็นท้องฟ้ายามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยดวงดาว หรือแม้แต่ความสวยงามและน่าอัศจรรย์ของทางช้างเผือก ที่ผู้ใช้งานสามารถนำไปใช้เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศ และสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้กับงานออกแบบทางสถาปัตยกรรมของคุณได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้เอฟเฟกต์ Aurora Borealis เพิ่มเติมจากการใฃ้งาน Real Skies at night เพื่อเพิ่มและปรับแต่งรูปแบบของแสงออโรร่า ที่มีความสวยงามและทรงพลังให้กับผลงานการออกแบบของคุณได้อีกด้วย

Photo Matching (Pro only)

ด้วยซอฟต์แวร์ Lumion 10 Pro ที่มาพร้อมกับความสามารถในการทำ Photo Matching ทำให้คุณสามารถวางโมเดลงานออกแบบทางสถาปัตยกรรมแบบ 3 มิติ ลงในบริบทของพื้นที่ที่มาจากภาพถ่ายสถานที่จริง ด้วยระยะเวลาที่รวดเร็วเพียงไม่กี่คลิกเท่านั้น ซึ่งเครื่องมือนี้จะช่วยลดระยะเวลาในการทำงานของคุณได้เป็นอย่างดี

* Bing maps screenshot reprinted with permission from Microsoft Corporation. Lumion Photomatch by Paul Spaltman.

Heightmaps for OSM (Pro only)

ในซอฟต์แวร์ Lumion 10 Pro มาพร้อมกับ Heightmaps for OSM ที่จะปรากฏอยู่ภายใต้ส่วนของ Open Street Map จากแถบเมนู Landscape Tab ซึ่งทำให้คุณสามารถนำเข้าข้อมูลพื้นที่จากระบบของ Open Street Map เพื่อทำการสร้างระดับความสูงของพื้นที่จริงรอบ ๆ พื้นที่ของโครงการได้อย่างรวดเร็ว ทำให้คุณสามารถแสดงความงดงามของงานออกแบบทางสถาปัตยกรรมของคุณ ภายใต้บริบทและสภาพแวดล้อมของพื้นที่ที่มีความสมจริงมากยิ่งขึ้น

* Height maps data from (c) JAXA (AW3D30).

AI Artist Styles*

ด้วย AI Artist Styles ที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ Lumion 10 ทำให้คุณสามารถผสมผสานงานศิลปะเข้ากับงานสถาปัตยกรรมของคุณ เพื่อสร้างภาพศิลปะที่แสนสวยงามและน่าประทับใจ ด้วยสไตล์ของภาพที่มีการลงสีอย่างเป็นเอกลักษณ์ของศิลปินระดับโลกในตำนาน ไม่ว่าจะเป็น Monet, Kandinsky, Picasso และอื่น ๆ

*Minimum 16GB of system memory required.

364 new objects in the Content Library (Pro only)

ด้วยวัตถุที่มีความคมชัดสูงรูปแบบใหม่ ๆ จำนวนมากถึง 364 แบบ ในซอฟต์แวร์ Lumion 10 Pro และวัตถุจำนวน 104 แบบ สำหรับเวอร์ชัน Normal ทำให้คุณสามารถสร้างสรรค์พื้นที่ทั้งภายในและภายนอกอาคารที่ดูทันสมัย สมจริง และมีชีวิตชีวา โดยวัตถุใหม่ ๆ ที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ Lumion 10 Pro มีตัวอย่างดังนี้

• วัตถุทางธรรมชาติความละเอียดสูง จำนวน 62 แบบ ที่รวมถึงพืช และต้นไม้
• ยานพาหนะ จำนวน 11 แบบ ที่รวมถึงรถยนต์แบบสปอร์ต และรถยนต์แบบ SUV
• วัตถุสำหรับการตกแต่งพื้นที่ภายใน จำนวน 180 แบบ ที่รวมถึงเก้าอี้ ห้องครัว โต๊ะ และอื่นๆ
• ผู้คนแบบ 3 มิติ ที่สามารถเคลื่อนไหวได้ ที่รวมถึงคน (เพศชาย/หญิง) คนสูงอายุ คนปั่นจักรยาน และอื่น ๆ
• วัตถุสำหรับการตกแต่งพื้นที่ภายนอก จำนวน 81 แบบ ที่รวมถึงอาคาร เฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์แสงสว่าง

New materials (many with displacement mapping)

ด้วยวัสดุรูปแบบใหม่ ๆ ที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ Lumion 10 มากกว่า 34 แบบ ไม่ว่าจะเป็นดิน หิน และวัสดุสำหรับตกแต่งภายนอก ที่มีความสวยงามและเสมือนจริง ซึ่งจะทำให้คุณมีตัวเลือกที่มากขึ้น สำหรับการแสดงมุมมองภายนอกที่สวยงามของงานออกแบบที่ถูกล้อมรอบไปด้วยสภาพแวดล้อมที่สวยงาม โดยวัสดุรูปแบบใหม่ ๆ ทั้งหมดในซอฟต์แวร์ Lumion 10 มาพร้อมกับความสามารถในการ Displacement Mapping ซึ่งมีรายละเอียดของวัสดุดังนี้

• วัสดุสำหรับพื้นดิน จำนวน 12 แบบ ที่รวมถึงวัสดุทรายใหม่ที่แสนงดงาม
• วัสดุในรูปแบบหิน จำนวน 9 แบบ
• วัสดุสำหรับงานตกแต่งภายนอก จำนวน 10 แบบ ที่รวมถึงคอนกรีต โลหะ และหิน
• กระเบื้องสำหรับพื้นที่ภายใน จำนวน 3 แบบ

Dependable 3D rendering tools and effects.
To streamline workflows. And help you accomplish more.

Paint placement

ด้วยซอฟต์แวร์ Lumion 10 ที่มาพร้อมกับเครื่องมือ Paint Placement ช่วยให้คุณสามารถสร้างสภาพแวดล้อมที่ดูสมจริง และสอดคล้องกับงานออกแบบทางสถาปัตยกรรมของคุณได้อย่างสะดวกและรวดเร็วกว่าที่เคย เพียงแค่คุณทำการเลือกเครื่องมือ Paint Placement ที่จะปรากฏขึ้นเมื่อทำการเลือกวัตถุในกลุ่ม Nature Objects และทำการกวาดเมาส์เพื่อวางวัตถุทางธรรมชาติต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ ก้อนหิน หรือแม้แต่ไม้พุ่มต่าง ๆ ลงในพื้นที่แวดล้อมของงานออกแบบตามที่คุณต้องการ

Custom materials library

ด้วยซอฟต์แวร์ Lumion 10 ทำให้คุณสามารถบันทึกค่าต่าง ๆ ของวัสดุ ที่คุณได้ทำการนำเข้าข้อมูล หรือ ทำการปรับแต่งไว้ให้เป็นไปตามลักษณะที่ต้องการ โดยคุณสามารถเข้าถึงวัสดุเหล่านี้ได้ผ่านทางแถบ Custom materials library ที่ปรากฏอยู่ใน Materials Library เพื่อนำวัสดุพร้อมค่าดังกล่าวกลับมาใช้งานซ้ำอีกครั้งในองค์ประกอบส่วนอื่น ๆ ในงานออกแบบของคุณได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

Landscape cutter

ด้วยเครื่องมือ Landscape Cutter ที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ Lumion 10 ทำให้คุณสามารถกำหนดพื้นที่ใต้ดินตามขนาดพื้นที่ที่คุณต้องการได้อย่างรวดเร็ว สำหรับพื้นที่ห้องใต้ดิน สระว่ายน้ำ หรือพื้นที่ใต้พื้นดินอื่น ๆ ที่มีอยู่ในผลงานการออกแบบของคุณ เพียงแค่คุณทำการวางเครื่องมือ Landscape Cutter ที่ปรากฏอยู่ใน Utility object Library ลงบนพื้นที่ที่คุณต้องการ แล้วจึงลากเพื่อปรับขนาดพื้นที่ และทำการสร้างพื้นผิวด้านบนให้เหมาะสมกับการออกแบบพื้นที่ของคุณ

Ease in/out control for movie clips

ด้วยซอฟต์แวร์ Lumion 10 คุณสามารถทำการควบคุมความเร็วของกล้องเพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสกับรายละเอียดในส่วนต่าง ๆ ของงานออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเร่งความเร็วของกล้องในช่วงเริ่มต้น การลดความเร็วของกล้องในช่วงท้ายของคลิป หรือแม้แต่การใช้ระดับความเร็วของกล้องที่คงที่ ทั้งนี้เพื่อให้คุณสามารถนำเสนอผลงานในรูปแบบของวีดีโอที่สวยงามและน่าสนใจมากยิ่งขึ้นกว่าที่เคย

Improved object library

ซอฟต์แวร์ Lumion 10 มาพร้อมกับการปรับปรุงการแสดงผลของ Object Library ด้วยตัวเลือกในการแสดงผลภาพตัวอย่างของวัตถุขนาดใหญ่ เพื่อช่วยให้คุณสามารถทำการค้นหาและเลือกวัตถุต่าง ๆ ที่คุณต้องการใช้งานในฉากได้อย่างถูกต้อง นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับความสามารถในการลดขนาดของพื้นที่แสดงผลส่วนของ object library เพื่อเพิ่มพื้นที่หน้าจอสำหรับการทำงานของคุณ

Improved DWG import

สำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการนำไฟล์ในรูปแบบของ DWG เข้ามาใช้งานในซอฟต์แวร์ ด้วยการปรับปรุงใน Lumion 10 ที่มาพร้อมกับการผนวกเอาความสามารถในการนำเข้าไฟล์แบบ DWG และ DXF ทำให้คุณไม่จำเป็นต้องติดตั้งปลั๊กอิน DWG To Lumion Bridge เพื่อใช้ในการนำเข้าไฟล์ DWG อีกต่อไป นอกจากนี้การปรับปรุงยังมาพร้อมกับความสามารถในการแปลงข้อมูลของวัสดุโดยอัตโนมัติสำหรับวัสดุที่อยู่ในรูปแบบของ ‘glass’ และ ‘water’ อีกด้วย

ตารางเปรียบเทียบคุณสมบัติซอฟต์แวร์ Lumion 10
<table id="rounded-corner" style="width: full;" summary="Lumion comparison table"> <thead> <tr> <th><span style="font-size: 12pt;">Description</span></th> <th style="text-align: center;"><span style="font-size: 12pt;">Lumion 10<br /> </span></th> <th style="text-align: center;"><span style="font-size: 12pt;">Lumion 10 Pro</span></th> </tr> </thead> <tbody> <tr> <td><span style="font-size: 12pt;"><strong>Description</strong></span></td> <td><span style="font-size: 12pt;">Standard version of Lumion with limited library content and features.</span></td> <td><span style="font-size: 12pt;">Professional version of Lumion with all content and features.</span></td> </tr> <tr> <td><span style="font-size: 12pt;"><strong>Perpetual floating license</strong></span></td> <td><span style="font-size: 12pt;">When you buy Lumion, you can use the license indefinitely. You can install a single Lumion license key on any number of computers, by any number of people. If two or more people want to use a single Lumion license key on different computers at the same time, then you need to add seats to your license.</span></td> <td><span style="font-size: 12pt;">When you buy Lumion, you can use the license indefinitely. You can install a single Lumion license key on any number of computers, by any number of people. If two or more people want to use a single Lumion license key on different computers at the same time, then you need to add seats to your license.</span></td> </tr> </tbody> </table>
ความต้องการของระบบสำหรับการใช้งานซอฟต์แวร์ Lumion 10
<p><strong><span style="font-size: 14pt;">Recommended Requirements</span></strong></p> <table style="width: 100%; height: 275px;"> <tbody> <tr style="height: 67px;"> <td style="width: 25.9918%; height: 67px;"><span style="font-size: 12pt;">A PC with this hardware can handle complex designs </span><span style="font-size: 12pt;">and scenes, such as:</span></td> <td style="width: 73.461%; height: 67px;"><span style="font-size: 12pt;">A large park or part of a city.</span><br /> <span style="font-size: 12pt;">A large home with detailed interiors made up of several </span><span style="font-size: 12pt;">models and HD textures.</span><br /> <span style="font-size: 12pt;">A detailed landscape with a few highly detailed components.</span></td> </tr> <tr style="height: 22px;"> <td style="width: 25.9918%; height: 22px;"><span style="font-size: 12pt;">Graphics card</span></td> <td style="width: 73.461%; height: 22px;"><span style="font-size: 12pt;"><a href="https://www.videocardbenchmark.net/high_end_gpus.html" target="_blank" rel="noopener">Graphics Card scoring a G3DMark of 10,000 or higher</a></span></td> </tr> <tr style="height: 22px;"> <td style="width: 25.9918%; height: 22px;"><span style="font-size: 12pt;">Graphics card memory</span></td> <td style="width: 73.461%; height: 22px;"><span style="font-size: 12pt;">6 GB or more</span></td> </tr> <tr style="height: 22px;"> <td style="width: 25.9918%; height: 22px;"><span style="font-size: 12pt;">Operating system</span></td> <td style="width: 73.461%; height: 22px;"><span style="font-size: 12pt;">Windows 10 64-bit**</span></td> </tr> <tr style="height: 22px;"> <td style="width: 25.9918%; height: 22px;"><span style="font-size: 12pt;">CPU (processor)</span></td> <td style="width: 73.461%; height: 22px;"><span style="font-size: 12pt;"><a href="https://www.cpubenchmark.net/singleThread.html" target="_blank" rel="noopener">Intel/AMD Processor scoring a single thread CPUMark of 2000 or higher</a></span></td> </tr> <tr style="height: 22px;"> <td style="width: 25.9918%; height: 22px;"><span style="font-size: 12pt;">Screen resolution</span></td> <td style="width: 73.461%; height: 22px;"><span style="font-size: 12pt;">1920 x 1080 pixels***</span></td> </tr> <tr style="height: 22px;"> <td style="width: 25.9918%; height: 22px;"><span style="font-size: 12pt;">System memory (RAM)</span></td> <td style="width: 73.461%; height: 22px;"><span style="font-size: 12pt;">16 GB or more</span></td> </tr> <tr style="height: 22px;"> <td style="width: 25.9918%; height: 22px;"><span style="font-size: 12pt;">Hard drive</span></td> <td style="width: 73.461%; height: 22px;"><span style="font-size: 12pt;">NVME m.2 Hard Drive</span></td> </tr> <tr style="height: 22px;"> <td style="width: 25.9918%; height: 22px;"><span style="font-size: 12pt;">Hard drive space</span></td> <td style="width: 73.461%; height: 22px;"><span style="font-size: 12pt;">Minimum 30 GB of free disk space in the drives where </span><span style="font-size: 12pt;">the Windows User Account and Documents folder are located in.</span></td> </tr> <tr style="height: 22px;"> <td style="width: 25.9918%; height: 22px;"><span style="font-size: 12pt;">Power supply</span></td> <td style="width: 73.461%; height: 22px;"><span style="font-size: 12pt;"><a href="https://support.lumion.com/hc/en-us/articles/360003476773-Which-power-supply-do-you-need-" target="_blank" rel="noopener">Click here to see which power supply you need (minimum 80+ gold-rated with sufficient wattage)</a></span></td> </tr> <tr style="height: 10px;"> <td style="width: 25.9918%; height: 10px;"><span style="font-size: 12pt;">New PC purchase considerations</span></td> <td style="width: 73.461%; height: 10px;"><span style="font-size: 12pt;"><b>If you are considering the purchase of a new PC for Lumion, we recommend that it has at least the hardware listed above.</b></span></td> </tr> </tbody> </table> <p>* Rendering movies in 4K resolution requires a minimum of 6GB graphics card memory.<br /> ** Lumion can run on 64-bit Windows 7 and 8.1, but we cannot officially support it as Microsoft has discontinued their support of these operating systems.<br /> *** Your screen resolution may be higher than 1920 x 1080; however, this will impact Lumion performance.</p>
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ Lumion

สำหรับท่านที่สนใจผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ Lumion สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ขอใช้งานเวอร์ชันทดลอง (Trial) และสั่งซื้อซอฟต์แวร์นี้ได้ที่

ฝ่ายขาย บริษัท วี อาร์ ดิจิตอล จำกัด
หมายเลขโทรศัพท์ 02 267 6388-9 หรือที่อีเมล์ sales@vr-3d.com

error: Content is protected !!