Autodesk เปิดตัวซอฟต์แวร์ AutoCAD 2021 แล้ววันนี้

ซอฟต์แวร์ AutoCAD 2021 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

ซอฟต์แวร์ CAD สำหรับการออกแบบทุกสิ่งที่คุณต้องการ โดยมาพร้อมกับชุดเครื่องมือ
เว็บ และแอปพลิเคชั่นสำหรับอุปกรณ์แบบพกพา ที่จะช่วยประหยัดเวลาในการทำงานของคุณได้เป็นอย่างดี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา Autodesk ผู้ผลิตซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลกสำหรับการผลิตทางด้านการออกแบบในรูปแบบ 3 มิติ วิศวกรรม และผลงานด้านความบันเทิง ได้เปิดตัวซอฟต์แวร์ AutoCAD 2021 อย่างเป็นทางการ

โดยซอฟต์แวร์ AutoCAD 2021 มาพร้อมกับความสามารถใหม่ ๆ และการปรับปรุงความสามารถจากซอฟต์แวร์ในเวอร์ชันที่ผ่านมา ซึ่งยังคงมาพร้อมกับชุดเครื่องมือสำหรับการทำงานเฉพาะทางที่เหมาะสำหรับการทำงานเฉพาะทางในรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงเว็บแอปพลิเคชัน (Web App) และแอปพลิเคชันสำหรับอุปกรณ์แบบพาพา (Mobile App) ที่จะทำให้คุณสามารถทำงานได้อย่างอิสระในทุกที่และทุกเวลาตามที่ต้องการ

ทำงานได้รวดเร็วและแม่นยำมากยิ่งขึ้นด้วยชุดเครื่องมือสำหรับการทำงานเฉพาะทาง

ซอฟต์แวร์ AutoCAD 2021 มาพร้อมกับชุดเครื่องมือเฉพาะทาง (Specialized Toolsets) และไลบรารี (Library) เพิ่มเติมจากคุณลักษณะหลักของซอฟต์แวร์ AutoCAD ที่คุณคุ้นเคย สำหรับการทำงานเฉพาะทางแบบต่าง ๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยเมื่อคุณทำการซื้อซอฟต์แวร์ AutoCAD 2021 (ไม่รวมถึงซอฟต์แวร์ AutoCAD LT) คุณจะสามารถเข้าถึงชุดเครื่องมือเฉพาะทางต่าง ๆ ทั้งหมดได้ ดังนี้

ACAD-Toolicon-Arc

Architecture Toolset

ชุดเครื่องมือที่จะเพิ่มความสามารถสำหรับการทำงานทางด้านสถาปัตยกรรม ที่มาพร้อมกับความสามารถที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเขียนแบบส่วนต่าง ๆ ของอาคารได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงการจัดทำเอกสารต่าง ๆ

ACAD-Toolicon-Elec

Electrical Toolset

ชุดเครื่องมือสำหรับงานออกแบบระบบไฟฟ้า ที่มาพร้อมกับความสามารถที่จะช่วยผู้ใช้งานในการสร้าง แก้ไข และจัดทำเอกสารเกี่ยวกับระบบควบคุมไฟฟ้า

ACAD-Toolicon-Mec

Mechanical Toolset

ชุดเครื่องมือที่มาพร้อมกับเครื่องมือมาตรฐาน รวมถึงไลบรารี่ของชิ้นส่วนมาตรฐาน ที่จะช่วยเหลือผู้ใช้งานในการสร้าง ปรับเปลี่ยน รวมถึงการจัดทำเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบเชิงกลสำหรับใช้ในการผลิต

ACAD-Toolicon-Mep

MEP Toolset

ชุดเครื่องมือที่จะช่วยเหลือผู้ใช้งานในการร่าง ออกแบบ และจัดทำเอกสารที่เกี่ยวข้องกับระบบ MEP ของอาคาร ภายใต้สภาพแวดล้อมของซอฟต์แวร์ AutoCAD

ACAD-Toolicon-Map3D

Map 3D Toolset

ชุดเครื่องมือที่จะทำให้คุณสามารถรวมข้อมูล GIS และ CAD เข้าด้วยกัน เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานและเก็บข้อมูล CAD และ GIS สำหรับใช้ในการวางแผน ออกแบบ และการบริหารจัดการข้อมูลต่าง ๆ

ACAD-Toolicon-Raster

Raster Design Toolset

ชุดเครื่องมือที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทำการแปลงรูปภาพแบบ Raster ให้อยู่ในรูปแบบของวัตถุแบบ DWG รวมถึงการแก้ไขแบบ Drawing ที่ทำการสแกน ภายใต้สภาพแวดล้อมของซอฟต์แวร์ AutoCAD

ACAD-Toolicon-Plant

Plant 3D Toolset

ชุดเครื่องมือเพิ่มความสามารถที่จะช่วยเหลือผู้ใช้งานในการสร้างผังกระบวนการทำงานในโรงงาน (P&ID) เพื่อผนวกรวมเข้ากับการออกแบบโมเดลโรงงานแบบ 3 มิติ

ซอฟต์แวร์ที่พร้อมสำหรับการใช้งานอย่างต่อเนื่องบนทุกอุปกรณ์ของคุณ

เมื่อคุณทำการ Subscription ซอฟต์แวร์ AutoCAD 2021 เรียบร้อยแล้ว นอกจากที่คุณจะสามารถใช้งานซอฟต์แวร์ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์แบบเดสก์ท็อปของคุณได้แล้ว คุณยังสามารถใช้งาน AutoCAD บนแพลตฟอร์มใด ๆ ก็ได้ตามที่คุณต้องการ ทั้งการใช้งานผ่านเว็บแอปพลิเคชัน หรือแอปพลิเคชันสำหรับการใช้งานผ่านอุปกรณ์แบบพกพา ไม่ว่าจะในแพลตฟอร์มของ iPad, iPhone, Android หรือ Windows

AutoCAD web app

เว็บแอปพลิเคชันของ AutoCAD ทำให้คุณสามารถเข้าถึงงาน Drawing ได้อย่างรวดเร็ว ในทุกเวลาที่ต้องการ ด้วยการทำงานบนอินเทอร์เฟซที่เรียบง่ายผ่านเว็บเบราว์เซอร์โดยไม่ต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ใด ๆ เพิ่มเติม เพียงเข้าที่เว็บไซต์ web.autocad.com และทำการ Login เพื่อเริ่มใช้งาน

AutoCAD mobile app

แอปพลิเคชันของ AutoCAD สำหรับการใช้งานผ่านอุปกรณ์แบบพกพา จะช่วยขยายกระบวนการทำงานของคุณไปยังการทำงานนอกสถานที่ ด้วยเครื่องมือต่าง ๆ ที่ถูกปรับแต่งมาให้เหมาะสำหรับการใช้งานบนอุปกรณ์แบบพกพา โดยแอปยังรองรับการใช้งานกับอุปกรณ์ stylus ในอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น iPad Pro และ Windows Surface เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถทำการร่าง แก้ไข และการเพิ่มความเห็นได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ความสามารถใหม่ ๆ รวมถึงการปรับปรุงในส่วนต่าง ๆ ที่มาพร้อมกับ AutoCAD 2021

Drawing History

ด้วยความสามารถใหม่ที่เพิ่มมาในซอฟต์แวร์ AutoCAD 2021 จะเป็นการเปลี่ยนแปลงกระบวนการทำงานของคุณครั้งสำคัญ ด้วยการให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในงาน Drawing ของคุณ โดยผู้ใช้งานที่สามารถเข้าถึงไฟล์ที่ถูกเก็บไว้ผ่านระบบคลาวด์ของ OneDrive, Dropbox, หรือ Box จะสามารถเปรียบเทียบงานออกแบบล่าสุดกับงานออกแบบฉบับก่อนหน้าได้อย่างง่ายดาย โดยสามารถเข้าถึงได้จากเมนู Drawing History ซึ่งคุณสามารถเลือกเวอร์ชันของไฟล์ที่จะใช้ในการเปรียบเทียบได้ตามที่ต้องการ ด้วยการกรองจากวันที่ หรือ ผู้ใช้งาน

Xref compare

ในซอฟต์แวร์ AutoCAD 2021 คุณสามารถใช้ความสามารถในการเปรียบเทียบ DWG กับการเปรียบเทียบ External Reference (Xref) ที่ถูกแนบมากับงงาน Drawing ของคุณ โดยในกรณีที่ข้อมูล Xref มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ซอฟต์แวร์จะมีการแจ้งเตือนโดยอัตโนมัติ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถคลิกดูความเปลี่ยนแปลงและเปรียบเทียบได้ในทันที ด้วยความสามารถนี้จะแสดงให้ผู้ใช้งานเห็นถึงความแตกต่างระหว่างเวอร์ชัน โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกเปิด/ปิดการเปรียบเทียบ และเลื่อนดูความแตกต่างของแต่ละรายการได้ตามที่ต้องการ

Blocks palette enhancements

ด้วยความสามารถของ Blocks palette ที่ได้รับการปรับปรุงใน AutoCAD 2021 ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูล Block ได้จากทุกที่และทุกเวลาตามที่ต้องการ ด้วยความสามารถในการเข้าถึงและซิงค์ข้อมูล Block ที่ถูกจัดเก็บไว้ในแพลตฟอร์มของผู้ให้บริการจัดเก็บข้อมูลแบบคลาวด์ที่คุณใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น Box, Dropbox และ OneDrive ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูล Block ได้จากอุปกรณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์แบบเดสก์ทอป เว็บ และอุปกรณ์แบบพาพาของคุณ

Graphics performance improvements

ในซอฟต์แวร์ AutoCAD 2021 มาพร้อมกับการปรับปรุงความสามารถในการแสดงผลกราฟฟิกที่ดียิ่งขึ้นจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจากในเวอร์ชันที่ผ่านมา โดยผู้ใช้งานสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงนี้ได้จากการแพน (Pan) และการซูม (Zoom) ในการแสดงผลแบบ 2 มิติ ที่รวดเร็วและลื่นไหลมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ในการแสดงผลด้วยการเคลื่อนที่แบบโคจร (Orbit) การแพน (Pan) และการซูม (Zoom) ในรูปแบบ 3 มิติ ก็สามารถตอบสนองได้ดีมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโมเดลแบบ 3 มิติ ที่มีรายละเอียดซับซ้อน ด้วยการประมวลผลจากหน่วยประมวลผลแบบมัลติคอร์

Cloud storage connectivity

ด้วยความร่วมมือที่มีกับผู้ให้บริการจัดเก็บข้อมูลผ่านระบบคลาวด์ชั้นนำของโลกตั้งแต่ในช่วงปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น Box, Dropbox และ OneDrive ทำให้ผู้ใช้งานซอฟต์แวร์ AutoCAD 2021 ที่ต้องการเปิดไฟล์แบบ DWG ซึ่งถูกจัดเก็บไว้ในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่คุณใช้งาน สามารถเปิดไฟล์เพื่อดูหรือแก้ไขไฟล์ผ่านเว็บแอปพลิเคชั่นของ AutoCAD ได้ในทันที

Google Drive

ด้วยความร่วมมือที่เกิดขึ้นล่าสุดในปีนี้ ทำให้ผู้ใช้งาน AutoCAD 2021 ที่จัดเก็บข้อมูลผ่านระบบคลาวด์ของ Google Drive จะได้ประโยชน์จากกระบวนการทำงานที่คล่องตัวมากยิ่งขึ้น และยังสามารถเข้าถึงไฟล์แบบ DWG ได้ตลอดเวลาที่ต้องการด้วย AutoCAD ซึ่งด้วยเว็บแอปพลิเคชั่น รวมถึงแอปพลิเคชั่นสำหรับอุปกรณ์แบบพกพา ที่มาพร้อมกับ AutoCAD 2021 ทำให้คุณสามารถใช้งานความสามารถต่าง ๆ ได้ทุกที่และทุกเวลาที่คุณต้องการ

ความต้องการของระบบสำหรับซอฟต์แวร์ AutoCAD 2021

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ AutoCAD 2021

สำหรับท่านที่สนใจซอฟต์แวร์ Autodesk AutoCAD 2021 หรือ ซอฟต์แวร์อื่น ๆ จาก Autodesk
ท่านสามารถติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อซอฟต์แวร์ได้ที่

ฝ่ายขาย บริษัท วี อาร์ ดิจิตอล จำกัด
หมายเลขโทรศัพท์ 02 267 6388-9 หรือที่อีเมล์ info@vr-3d.com

error: Content is protected !!