Enscape และ Chaos ประกาศควบรวมกิจการ

Enscape+Chaos

KARLSRUHE, SOFIA & BOSTON, Enscape และ Chaos ได้ประกาศในวันที่ 11 มกราคม 2022 ว่าบรรลุข้อตกลงจะรวมเป็นบริษัทเดียวกัน

การนำ Enscape ผู้พัฒนาชั้นนำด้านเทคโนโลยีเวิร์กโฟลว์การเรนเดอร์และการออกแบบแบบเรียลไทม์สำหรับอุตสาหกรรมสถาปัตยกรรม วิศวกรรม และการก่อสร้าง (AEC) มารวมกับ  Chaos ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเทคโนโลยีการเรนเดอร์ภาพเสมือนจริง ทำให้กลายเป็นยักษ์ระดับโลกผู้นำตลาดในด้านการแสดงภาพ 3 มิติและ ออกแบบซอฟต์แวร์เวิร์กโฟลว์ โดยเน้นที่ AEC, Visual Effects (VFX) และการออกแบบผลิตภัณฑ์

ทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันพัฒนาและเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทใหม่นี้เพื่อสร้างระบบนิเวศการแสดงภาพแบบครบวงจร เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นและเปลี่ยนแปลงไปของสถาปนิก นักออกแบบ และศิลปินจากหลากหลายอุตสาหกรรม เพื่อแสดงภาพจากแนวความคิดของพวกเขาในวิธีที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ – จากแนวคิดสู่ความสมบูรณ์

Enscape ก่อตั้งขึ้นในปี 2015 นำเสนอโซลูชันที่เชื่อมต่อโดยตรงกับซอฟต์แวร์การสร้างแบบจำลอง (BIM) สำหรับอุตสาหกรรม AEC โดยผสานรวมเวิร์กโฟลว์การออกแบบและการแสดงภาพเป็นหนึ่งเดียว ช่วยให้บริษัทสามารถสนับสนุนลูกค้าตลอดกระบวนการออกแบบทั้งหมดด้วยความง่ายในการใช้งานที่ไม่เคยมีมาก่อน ทำให้สามารถแสดงภาพผลลัพธ์จากแนวคิดการออกแบบได้เร็วขึ้น การทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ ด้วยโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมใหม่ Enscape ได้เติบโตอย่างรวดเร็วตั้งแต่เข้าสู่ตลาด โดยสร้างตำแหน่งในฐานะผู้ให้บริการชั้นนำในอุตสาหกรรม AEC

Chaos ก่อตั้งขึ้นในปี 1997 เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะผู้นำระดับโลกในด้านการแสดงภาพกราฟิกด้วยคอมพิวเตอร์ โดยนำเสนอระบบนิเวศของการเรนเดอร์ 3 มิติ การสร้างภาพแบบเรียลไทม์ และซอฟต์แวร์จำลองสถานการณ์ V-Ray โซลูชันการเรนเดอร์เรือธงของ Chaos เป็นเครื่องมือสร้างภาพข้อมูลที่ใช้งานได้ในหลายอุตสาหกรรม รองรับทุกอย่างตั้งแต่สถาปัตยกรรม การออกแบบผลิตภัณฑ์ และแคมเปญโฆษณาระดับโลก ไปจนถึงวิชวลเอฟเฟกต์ในภาพยนตร์และโทรทัศน์ นอกจาก V-Ray แล้ว Chaos ยังมีชุดเครื่องมือเชื่อมต่อที่หลากหลาย รวมถึง Phoenix, Cosmos, Vantage, Scans และ Cloud ตลอดจน Corona Renderer

บริษัทที่ควบรวมกันใหม่นี้ ซึ่งจะยังคงชื่อ Chaos ไว้ มีเป้าหมายที่จะพัฒนาและเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างระบบนิเวศน์การแสดงภาพแบบครบวงจรที่ครอบคลุม ซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้า ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดจากพอร์ตโฟลิโอของบริษัททั้งสองจะยังคงทำงานและมีจำหน่ายภายใต้ชื่อที่เกี่ยวข้องกัน ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ชั้นนำ, Enscape, V-Ray และ Corona

Peter Mitev ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Chaos และ Christian Lang ซีอีโอของ Enscape จะเป็นซีอีโอร่วมของบริษัทใหม่ ส่วน Vladimir Koylazov ผู้ร่วมก่อตั้ง Chaos และหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการซอฟต์แวร์คนปัจจุบัน จะยังคงขับเคลื่อนการวิจัยและพัฒนาและนวัตกรรมในตำแหน่งผู้นำต่อไป ทีมงานร่วมจะมีพนักงานมากกว่า 500 คนทั่วโลก โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองคาร์ลสรู(KARLSRUHE) ประเทศเยอรมนี และสำนักงานเพิ่มเติมในโซเฟีย (บัลแกเรีย) ปราก (สาธารณรัฐเช็ก) โตเกียว (ญี่ปุ่น) โซล (เกาหลี) ลอสแองเจลิส (สหรัฐอเมริกา) และนิวยอร์ก (สหรัฐอเมริกา)

นอกจาก 2 บริษัทนี้แล้ว ผู้ถือหุ้นใหญ่ที่เป็นแหล่งทุนสำคัญในการร่วมดีลนี้ประกอบด้วย Private  Equity 2 บริษัทที่เป็นแหล่งทุนหลักของบริษัทใหม่นี้ คือ TA Associates และ LEA Partners ที่เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ Enscape ปัจจุบัน

สำหรับในประเทศไทย VR Digital ยังคงจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของทั้งสองฝ่ายอยู่เหมือนเดิมครับ สนใจผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้สามารถติดต่อได้ทุกวันทำงานครับ

error: Content is protected !!