ENSCAPE FOR SKETCHUP

Enscape for SketchUp

plugin สำหรับช่วยให้คุณทำงานได้ในลักษณะ Real time Rendering ที่เดิมใช้งานควบคู่กันกับ Autodesk Revit มาถึงตอนนี้ได้เปิดตัวสำหรับใช้กับ SketchUp แล้ว ซึ่งก็จะมีวิธีการใช้งานเหมือนกันกับใน Revit ด้วยการคลิกทีเดียว โมเดลที่เขียนใน SketchUp ก็จะทำงานกับ Enscape ได้ในแบบ Real time เมื่อมีการแก้ไขชิ้นงานใน SketchUp ตัว Enscape ก็จะปรับปรุงให้ในทันที ทั้งในเรื่องของตัวโมเดล และวัสดุ หรือสามารถกำหนดให้หน้าจอ SketchUp และ Enscape แสดงผลในมุมมองเดียวกันหรือคนละมุมมองก็ได้

Enscape for Skethcup นั่นสามารถทำการส่งออกไฟล์ออกมาในลักษณะของพาโนรามา 360 หรือส่งออกมาเป็น .exe เพื่อให้สามารถนำไปเปิดดูได้โดยที่ไม่ต้องมีโปรแกรม Enscape ในเครื่อง รวมถึงมันสามารถใช้ควบคู่กันกับแว่น Oculus และ HTC Vive ได้อีกด้วย

ONE ENSCAPE LICENSE FOR ALL PLUGINS

เมื่อคุณได้มีซอฟท์แวร์ License ของ Enscape คุณสามารถใช้งาน Enscape ได้ทั้งบน Autodesk Revit และ SketchUp โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องซื้อมันแยกกัน ซึ่งคุ้มค่ามากหากคุณมีการทำงานทั้ง Autodesk Revit และ SketchUp กับการทำงานของคุณ

HOW DOES IT WORK?

MATERIALS

เราสามารถใช้ระบบ Keyword ของวัสดุ ในการเพิ่มรายละเอียดกำหนดวัสดุของ SketchUp และในหลายๆ กรณี มันสามารถทำงานได้นอกกรอบคือถ้าคุณกำหนดน้ำ (Water) ลงไปใน SketchUp ก็จะทำให้คุณก็สามารถทำการค้นหารายการของ Keywords ได้ 

 

 

Have a look how different SketchUp materials look like

 

CAMERA SYNCHRONIZATION

คุณสามารถทำการกำหนดให้การหมุนมุมมองใน SketchUp และ Enscape นั้นเป็นมุมมองเดียวกันได้ด้วยการเปิดฟังก์ชั่น Live Camera Synchronization โดยฟังก์ชั่นนี้จะมีประโยชน์มากสำหรับการนำเสนองานกับอีกจอหนึ่ง หรือบนจอโปรเจคเตอร์ โดยเมื่อเราหมุนมุมมองใน SketchUp มุมมองใน Enscape ก็จะถูกหมุนตามไปด้วย

SECTION PLANES

เมื่อคุณทำการใช้คำสั่ง Section Planes ใน SketchUp ในส่วนของ Enscape ก็สามารถเห็นมุมมองออกมาเป็น Section ได้ด้วย


สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับ ENSCAPE ได้ที่
ฝ่ายขายบริษัท วี อาร์ ดิจิตอล จำกัด โทร: 02-267-6388-9 หรือที่ Email: Sales@vr-3d.com

 

error: Content is protected !!