[Revit] เทคนิคการนำ Energy Model จาก Autodesk Revit ไปใช้ร่วมกับโปรแกรม eQUEST

สำหรับผู้ใช้งานโปรแกรม Autodesk Revit ที่ต้องการจะทำการวิเคราะห์ Energy Simulation โดยการนำ Energy Model ไปใช้ในโปรแกรมคำนวณพลังงานอย่าง eQUEST จะสามารถทำได้อย่างไร เราก็มีคำตอบมาให้ตามลำดับดังนี้ครับ

1. ทำการสร้าง Energy Model ภายในโปรแกรม Autodesk Revit ให้เรียบร้อยเสียก่อน จากนั้นก็ให้ทำการส่งขึ้น Cloud ไปเพื่อทำการวิเคราะห์ด้วยการกดที่ปุ่ม Generate จากแถบเมนู Analyze
2. ให้เข้าไปยังเว็บไซต์ของ Autodesk Green Building Studio ที่ https://gbs.autodesk.com/GBS/ เพื่อทำการดูชิ้นงานที่เราได้ทำการวิเคราะห์ไว้ แล้วมาเลือกที่เมนู Run List จากนั้นให้เลือกที่ Export and Download Data Files และเลือกดาวน์โหลดไฟล์ในรูปแบบของ DOE2 File เพื่อทำการบันทึกไฟล์ออกมาเป็นชิ้นงานของโปรแกรม eQuest (นามสกุลของไฟล์ที่ได้จะเป็น .inp)
3. จากนั้นก็ให้ทำการเปิดโปรแกรม eQuest (ดาวน์โหลดโปรแกรม eQuest ได้ที่ http://doe2.com/equest/index.html) และให้ทำการเลือกรายการ Select an Existing Project to Open และทำการเลือกไฟล์ที่ส่งออกมาจาก Autodesk Green Building Studio ก็จะเป็นอันเรียบร้อย เท่านี้เราก็สามารถนำเอาไฟล์ Energy Model จากโปรแกรม Autodesk Revit มาใช้ยังโปรแกรม eQuest ได้แล้ว

error: Content is protected !!