Act-3D เปิดตัวซอฟต์แวร์ Lumion 9 อย่างเป็นทางการ

.Act-3D เปิดตัวซอฟต์แวร์ Lumion 9 อย่างเป็นทางการ.

.ซอฟต์แวร์รุ่นล่าสุดที่จะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมและพื้นที่ของคุณให้สวยงามและมีชีวิตชีวา.

.ด้วยความเร็วในการเรนเดอร์ผลงานเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น.

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา Act-3D B.V. บริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ Lumion ซอฟต์แวร์สำหรับการเรนเดอร์ผลงานสถาปัตยกรรมสำหรับผู้ใช้งานมืออาชีพ ได้มีการเปิดตัวซอฟต์แวร์ Lumion 9 ซึ่งเป็นเวอร์ชันล่าสุดอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ได้มีการเปิดตัว Teaser ผ่านบล็อคและบนหน้าเว็บไซต์ไปเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา

โดยซอฟต์แวร์ Lumion 9 มาพร้อมกับความรวดเร็วในการเรนเดอร์ผลงาน พร้อมทั้งความสามารถต่าง ๆ ที่ถูกพัฒนาขึ้นจากซอฟต์แวร์ในเวอร์ชันที่ผ่านมา เพื่อให้ผลงานทั้งในรูปแบบของภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวจากโมเดลของคุณ ถูกเรนเดอร์ออกมาด้วยสภาพแวดล้อมที่สวยงามและสมจริงกว่าที่เคย

วีดีโอแนะนำภาพรวมของซอฟต์แวร์ Lumion 9

ความสามารถใหม่ ๆ ที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ Lumion 9

REALISTIC ENVIRONMENTS, REAL BEAUTY. RENDERED FASTER THAN EVER.

ในซอฟต์แวร์ Lumion 9 มาพร้อมกับ HDRI Real Skies ที่คุณสามารถเลือกใช้งานความสามารถนี้ พร้อมการทำงานร่วมกับ Sky Light effect ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ เพื่อถ่ายทอดแสงในรูปแบบใหม่ ๆ ที่น่าทึ่งให้กับงานออกแบบของคุณ โดยคุณสามารถนำฉากหลังที่สวยงามนี้ไปวางในบริบทที่น่าสนใจสำหรับชิ้นงานของคุณได้เป็นอย่างดี

Sky Light 2 and Real Skies (Real Skies สำหรับเวอร์ชัน Pro เท่านั้น)

ด้วยรูปแบบของท้องฟ้าที่ดูสมจริงมากถึง 39 รูปแบบ พร้อมกับการตั้งค่าแสงแบบล่วงหน้า ที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ Lumion 9 จะทำให้ผลงานออกแบบของคุณเป็นช่วงเช้าที่มีท้องฟ้าแสนสดใส ช่วงบ่ายที่กำลังจะมีพายุ หรือช่วงเวลาของพระอาทิตย์ที่ลับขอบฟ้าอย่างสวยงาม ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว

ด้วยการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของท้องฟ้าและแสงทั้งหมดในงานออกแบบของคุณ จะทำให้ผลงานการเรนเดอร์ของคุณดูน่าสนใจมากขึ้น ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น

Customizable 3D Grass (สำหรับเวอร์ชัน Pro เท่านั้น)

ด้วยซอฟต์แวร์ Lumion 9 ทำให้คุณสามารถเติมสีสันให้กับงานออกแบบภูมิสถาปัตย์ของคุณ โดยการเพิ่มความหลากหลายให้กับสนามหญ้า สวน และพื้นผิวต่าง ๆ ของคุณ ด้วยวัสดุหญ้าแบบ 3 มิติ ที่คุณสามารถปรับแต่งค่าได้ เพื่อให้งานของคุณออกมามีความสมจริงมากขึ้นกว่าที่เคย

Atmospheric Rain and Snow (สำหรับเวอร์ชัน Pro เท่านั้น)

ด้วยบรรยากาศของฝนตกและหิมะตก จะเป็นองค์ประกอบส่วนหนึ่งที่ช่วยถ่ายทอดความรู้สึกที่แท้จริงในงานออกแบบของคุณได้ ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว คุณสามารถสร้างฝนที่ตกลงมาปรอย ๆ ให้กลายเป็นฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก หรือเป็นกลายเป็นพายุหิมะในช่วงฤดูหนาว

โดยผู้ใช้งานซอฟต์แวร์ Lumion 9 สามารถเข้าถึงความสามารถนี้ได้จาก Precipitation effect ทั้งในโหมดภาพนิ่ง (Photo) และภาพเคลื่อนไหว (Movie)

THE TOUCH, SMELL AND FEEL OF ENGAGING ARCHITECTURAL RANDERS

ด้วยทุ่งหญ้าและพื้นผิวจากขนสัตว์แบบ 3 มิติ ที่มีคุณภาพสูงและดูสมจริง จะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับผลงานการออกแบบของคุณ นอกจากนี้ยังช่วยดึงดูดผู้ชมให้เกิดความสนใจด้วยรายละเอียดที่สามารถจินตนาการตามด้วยประสาทสัมผัสต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย

Furry materials (สำหรับเวอร์ชัน Pro เท่านั้น)

ด้วยลักษณะที่มีความนุ่มนวลน่าสัมผัส อีกทั้งยังมีสีสัน และละมุนละไม ของผ้าขนสัตว์และพรม คือวัสดุรูปแบบใหม่ ๆ ที่มีในซอฟต์แวร์ Lumion 9 ที่จะช่วยสร้างเสน่ห์และความอบอุ่นให้กับพื้นผิวภายในพื้นที่ต่าง ๆ ในงานออกแบบของคุณ

112 Realistic new materials

ด้วยวัสดุคุณภาพสูงรูปแบบใหม่ ๆ ที่มีความสมจริง ซึ่งมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ Lumion Pro จำนวนมากถึง 122 แบบ ที่รวมถึงพื้นผิวจำนวนเกือบ 100 รูปแบบจากเว็บไซต์ poliigon.com ทำให้ขั้นตอนในการเปลี่ยนโครงสร้างจากโมเดลงานออกแบบ 3 มิติ ของคุณ ให้เป็นฉากที่มีสีสัน ความรู้สึก และดูมีชีวิตชีวา สามารถทำได้ง่ายดายกว่าที่เคย

วัสดุความละเอียดสูงจำนวน 88 รูปแบบ จากเว็บไซต์ Poliigon.com ในกลุ่มของวัสดุสำหรับใช้งานภายในอาคาร ภายนอกอาคาร และวัสดุประเภทหิน ที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน Lumion 9

• วัสดุผ้า 7 แบบ ที่รวมถึงผ้า cashmere, ผ้า muslin และผ้าพิมพ์
• วัสดุผ้าม่าน
6 แบบ
• วัสดุฉาบผนัง
6 แบบ
• วัสดุหินอ่อน
14 แบบ
• วัสดุอิฐ 8 แบบ
• วัสดุคอนกรีต
5 แบบ
• วัสดุโลหะ
8 แบบ
• วัสดุหลังคา
4 แบบ
• วัสดุหินปูพื้นถนน
8 แบบ
• วัสดุไม้
15 แบบ
• วัสดุหิน
7 ชนิด

นอกจากนี้ ยังมีวัสดุหมวดหมู่ใหม่ ๆ ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในซอฟต์แวร์ Lumion 9 ได้แก่ หมวดวัสดุหญ้า 3 มิติ ที่มาพร้อมกับหญ้า 3 มิติรายละเอียดสูงจำนวน 14 แบบ หมวดวัสดุขนสัตว์ ที่มาพร้อมกับวัสดุขนสัตว์ที่มีรายละเอียดสูงจำนวน 10 แบบ และอื่น ๆ

โดยวัสดุทั้งหมดที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ Lumion 9 จะมาพร้อมกับคุณภาพสูง ซึ่งการเพิ่มวัสดุใหม่ในครั้งนี้ จะทำให้ซอฟต์แวร์ Lumion 9 มีวัสดุในรูปแบบต่าง ๆ ให้คุณเลือกใช้งานมากกว่า 1,120 แบบ*

New objects in the Content Library* (ทั้งหมดในเวอร์ชัน Pro เท่านั้น)

เพิ่มเติมความสมบูรณ์แบบในงานออกแบบของคุณด้วยพลังของชีวิตจริง ผ่านพื้นที่ที่มีผู้คนใช้ชีวิต รวมถึงสภาพแวดล้อมที่ร่มรื่น ด้วยวัตถุความคมชัดสูงใหม่ ๆ ที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ Lumion 9 จำนวนมากถึง 634 แบบ ซึ่งมีรายละเอียดส่วนหนึ่ง ดังนี้

• ต้นไม้ พันธ์ุพืช และก้อนหิน จำนวน 91 แบบ จากพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วโลก ด้วยขนาดและรูปทรงที่หลากหลาย
• วัตถุสำหรับพื้นที่ภายในอาคาร จำนวน 459 แบบ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ในครัวคุณภาพสูง เก้าอี้ โต๊ะ ที่เก็บของ และของตกแต่งบ้านอื่น ๆ
• วัตถุสำหรับพื้นที่ภายนอกอาคาร ที่รวมถึงอาคารอพาร์ทเมนท์และเฟอร์นิเจอร์สำหรับการใช้งานกลางแจ้ง
• ผู้คนที่สามารถเคลื่อนไหวได้แบบ 3 มิติ จำนวน 30 แบบ ที่ประกอบไปด้วย ผู้คนทั้งเพศชาย-หญิง ผู้สูงอายุ ผู้ขับขี่จักรยาน และอื่น ๆ ซึ่งมาพร้อมกับรายละเอียดคุณภาพสูง
• ยานพาหนะ จำนวน 10 แบบใหม่ ที่รวมถึงรถยนต์ที่มีรายละเอียดความคมชัดสูง รถยนต์แบบสปอร์ต และรถยนต์แบบ SUV

โดยวัตถุทั้งหมดที่ถูกเพิ่มเข้ามาใหม่ในซอฟต์แวร์ Lumion 9 จะมาพร้อมกับความคมชัดสูง ซึ่งเมื่อรวมกับวัตถุที่มีอยู่เดิมทำให้ซอฟต์แวร์ Lumion 9 มีวัตถุต่าง ๆ ให้คุณได้เลือกใช้งานจำนวนมากถึง 5,259 แบบ*

*สำหรับในซอฟต์แวร์ Lumion ผู้ใช้งานจะสามารถเข้าถึงเนื้อหาวัตถุในไลบรารี่ได้ประมาณหนึ่งในสามของทั้งหมดเท่านั้น โดยใน Lumion Pro ผู้ใช้งานจะสามารถเข้าถึงเนื้อหาวัตถุในไลบรารี่ได้ทั้งหมด

QUICKLY BUILD BELIEVABLE ENVIRONMENTS FOR UNBELIEVABLE RENDERS

ซอฟต์แวร์ Lumion 9 มาพร้อมกับการยกระดับความเร็ว และเพิ่มเติมความสะดวกให้กับผู้ใช้งานในการสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมให้กับโมเดลของคุณ ซึ่งมาพร้อมกับคุณสมบัติ LiveSync สำหรับการเรนเดอร์ผลงานแบบเรียลไทม์ ในซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Autodesk Revit, SketchUp, ArchiCAD และล่าสุดกับซอฟต์แวร์ Rhino ที่สามารถใช้งานความสามารถนี้ได้แล้วเช่นกัน

นอกจากนี้แล้วในซอฟต์แวร์ Lumion 9 ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงการอัพเดทเนื้อหาในไลบรารี่ใหม่ ๆ ที่ไม่ว่าคุณกำลังทำบ้านพักอาศัย พื้นที่สวนหรือเมืองที่มีความหนาแน่น Lumion 9 ก็จะสามารถช่วยให้คุณสามารถสร้างสรรค์ผลงานที่เหลือเชื่อได้ในเวลาอันรวดเร็ว

LiveSync for Rhino

ด้วย LiveSync for Rhino ที่เปิดตัวใหม่พร้อมกับซอฟต์แวร์ Lumion 9 จะทำให้คุณสามารถทำการจำลองโมเดลและเรนเดอร์ รวมถึงการแสดงผลจากการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดของโมเดลได้แบบเรียลไทม์ ด้วยการ Sync มุมมองและวัสดุในระหว่างการพัฒนาชิ้นงานการออกแบบ ซึ่งจะมอบประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ ๆ ในขณะที่คุณกำลังทำการสร้างสรรค์ผลงานได้เป็นอย่างดี

โดย LiveSync for Rhino จะรองรับการใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์ Rhino 6 เท่านั้น

Updated OpenStreetMap

ในซอฟต์แวร์ Lumion 9 มาพร้อมกับการปรับปรุงครั้งใหญ่ของ OpenStreetMap เพื่อทำให้ผู้ใช้งานได้รายละเอียดสภาพแวดล้อมของเมืองที่มีคุณภาพสูงในเวลาที่รวดเร็วกว่าที่เคย

Lean scene-building workflow

ด้วยเอนจิ้นในการเรนเดอร์ภาพของ Lumion 9 ที่ได้รับการพัฒนาให้สามารถทำงานได้รวดเร็วขึ้นกว่าในเวอร์ชันที่ผ่านมา พร้อมทั้งการควบคุมในจุดเดียวสำหรับการเพิ่มวัตถุ วัสดุ เอฟเฟค และองค์ประกอบอื่น ๆ เข้ามาในโมเดล ซึ่งสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้เวลาในการทำงานจากจุดเริ่มต้นจนได้ผลงานเรนเดอร์ที่สวยงาม ด้วยเวลาที่รวดเร็วกว่าที่เคย

Save Groups

ในซอฟต์แวร์ Lumion 9 ผู้ใช้งานสามารถทำการบันทึกข้อมูลของการจัดวางวัตถุต่าง ๆ ในแบบที่คุณชื่นชอบและเป็นตัวคุณ เพื่อเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการจัดวางวัตถุบนโต๊ะอาหาร การจัดวางต้นไม้ในงานภูมิสถาปัตย์ หรือแม้แต่การจัดวางห้องนอนที่แสนงดงาม

Intuitive Object Placement

ซอฟต์แวร์ Lumion 9 ทำให้การจัดวางวัตถุในโมเดลสามารถทำได้ง่ายและรวดเร็วขึ้นกว่าเดิม ด้วยเทคโนโลยี Smart object ผ่านปุ่มลัดที่สามารถใช้งานได้ง่าย ผู้ใช้งานจึงสามารถมั่นใจได้ว่าการวางวัตถุจะเป็นไปอย่างถูกต้อง ซึ่งจะสามารถช่วยลดระยะเวลาและลดขั้นตอนในกระบวนการสร้างฉากของคุณได้เป็นอย่างดี

Instant Object Focus

ด้วยความสามารถนี้ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถทำการดับเบิ้ลคลิกเพื่อเข้าไปที่วัตถุซึ่งตั้งอยู่บริเวณใดก็ได้ในฉากภายในโมเดล เพื่อไม่ให้คุณต้องละสายตาจากโมเดลอีกต่อไป

Updated Import edges

ในซอฟต์แวร์ Lumion 9 ผู้ใช้งานสามารถทำการนำเข้าข้อมูลขอบพื้้นที่ของโมเดลเพื่อใช้ในการกำหนดค่าของวัสดุที่มีความแตกต่างกัน โดยวิธีนี้ผู้ใช้งานสามารถทำการสร้าง wire-frame ของโมเดลได้อย่างง่าย ๆ และยังสามารถทำการเน้นเค้าโครงเส้นเรขาคณิตของพื้นที่ภายใน และภายนอกได้ ซึ่งซอฟต์แวร์รองรับข้อมูลขอบพื้นที่ทั้งจากซอฟต์แวร์ SketchUp (ไฟล์สกุล .SKP และ .DAE) + เส้นแบบ 2 มิติ (2D) จากซอฟต์แวร์ 3ds Max (ไฟล์สกุล .FBX และ .MAX)

Automatic file recovery

คุณไม่ต้องเกิดความกังวลอีกต่อไป ในกรณีที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเกิดปัญหาจนไม่สามารถทำงานต่อไปได้ เพราะในซอฟต์แวร์ Lumion 9 มาพร้อมกับคุณสมบัติใหม่ในการกู้คืนไฟล์ Lumion แบบอัตโนมัติ ทำให้ไฟล์ Lumion ที่คุณทำงานอยู่ยังคงมีความปลอดภัยและสมบูรณ์

ตารางเปรียบเทียบคุณสมบัติซอฟต์แวร์ Lumion 9
<table id="rounded-corner" style="width: full;" summary="Lumion comparison table"> <thead> <tr> <th><span style="font-size: 12pt;">Description</span></th> <th><span style="font-size: 12pt;">Lumion</span></th> <th><span style="font-size: 12pt;">Lumion Pro</span></th> </tr> </thead> <tbody> <tr> <td><span style="font-size: 12pt;"><strong>Description</strong></span></td> <td><span style="font-size: 12pt;">Standard version of Lumion with limited library</span><br /> <span style="font-size: 12pt;">content and features.Ideal for smaller architecture</span><br /> <span style="font-size: 12pt;">and design businesses.</span></td> <td><span style="font-size: 12pt;">Professional version of Lumion with all content</span><br /> <span style="font-size: 12pt;">and features.Ideal for all professional architecture</span><br /> <span style="font-size: 12pt;">and 3D visualization studios.</span></td> </tr> <tr> <td><span style="font-size: 12pt;"><strong>Perpetual floating license</strong></span></td> <td><span style="font-size: 12pt;">A single Lumion license is yours to keep.</span><br /> <span style="font-size: 12pt;">You can install it on any number of computers,</span><br /> <span style="font-size: 12pt;">by any number of people.Simultaneous use</span><br /> <span style="font-size: 12pt;">(running Lumion on multiple computers at the same time)</span><br /> <span style="font-size: 12pt;">is only limited by the number of seats you have.</span></td> <td><span style="font-size: 12pt;">A single Lumion license is yours to keep.</span><br /> <span style="font-size: 12pt;">You can install it on any number of computers,</span><br /> <span style="font-size: 12pt;">by any number of people.Simultaneous use</span><br /> <span style="font-size: 12pt;">(running Lumion on multiple computers at the same time)</span><br /> <span style="font-size: 12pt;">is only limited by the number of seats you have.</span></td> </tr> </tbody> </table>
ความต้องการของระบบสำหรับซอฟต์แวร์ Lumion 9
<div id="u1550720" class="TabbedPanelsTab clearfix grpelem TabbedPanelsTabFirst TabbedPanelsTabSelected TabbedPanelsTabHover" tabindex="0" role="tab" aria-controls="u1550733" aria-selected="true"> <div id="u1550723-8" class="NoWrap clearfix grpelem"> <p class="shared_content" data-content-guid="u1550723-8_0_content"><strong><span style="font-size: 18pt;">Simple designs (minimum requirements)</span></strong><br /> <span style="font-size: 14pt;">small building/interior with limited details</span></p> </div> </div> <table id="rounded-corner" style="width: full;" summary="Lumion comparison table"> <tbody> <tr> <td><span style="font-size: 12pt;"><strong>Examples</strong></span></td> <td><span style="font-size: 12pt;">A small building/interior with limited details</span></td> </tr> <tr> <td><span style="font-size: 12pt;"><strong>Graphics card</strong></span></td> <td><span style="font-size: 12pt;">At least 2,000 <a href="https://www.videocardbenchmark.net/high_end_gpus.html" target="_blank" rel="noopener">PassMark points</a></span></td> </tr> <tr> <td><span style="font-size: 12pt;"><strong>Graphics card memory</strong></span></td> <td><span style="font-size: 12pt;">2 GB*</span></td> </tr> <tr> <td><span style="font-size: 12pt;"><strong>Graphics card examples</strong></span></td> <td><span style="font-size: 12pt;">GeForce GTX 1050, Quadro K4200</span></td> </tr> <tr> <td><span style="font-size: 12pt;"><strong>Operating system</strong></span></td> <td><span style="font-size: 12pt;">64-bit Windows 10, 8.1 or 7 SP1 with all updates installed.</span></td> </tr> <tr> <td><span style="font-size: 12pt;"><strong>CPU (Processor)</strong></span></td> <td><span style="font-size: 12pt;">Intel Core i5 with 3.0 GHz base/boost speed or higher</span></td> </tr> <tr> <td><span style="font-size: 12pt;"><strong>Monitor resolution</strong></span></td> <td><span style="font-size: 12pt;">Minimum 1600 x 1080 pixels</span></td> </tr> <tr> <td><span style="font-size: 12pt;"><strong>System memory (RAM)</strong></span></td> <td><span style="font-size: 12pt;">8 GB with as high a MHz value as possible</span></td> </tr> <tr> <td><span style="font-size: 12pt;"><strong>Hard drive</strong></span></td> <td><span style="font-size: 12pt;">Minimum 20 GB of disk space on the drive that the Windows User Account is located on.</span></td> </tr> <tr> <td><span style="font-size: 12pt;"><strong>Power supply</strong></span></td> <td><span style="font-size: 12pt;"><a href="https://support.lumion.com/hc/en-us/articles/360003476773-Which-power-supply-do-you-need-" target="_blank" rel="noopener">Click here</a> to see which power supply you need </span><span style="font-size: 12pt;">(minimum 80+ gold-rated with sufficient wattage)</span></td> </tr> </tbody> </table> <p><span style="font-size: 12pt;">*Rendering movies in 4K resolution requires a minimum of 6GB graphics card memory.</span></p>
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ Lumion

สำหรับท่านที่สนใจผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ Lumion สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ขอใช้งานเวอร์ชันทดลอง (Trial) และสั่งซื้อซอฟต์แวร์นี้ได้ที่

ฝ่ายขาย บริษัท วี อาร์ ดิจิตอล จำกัด
หมายเลขโทรศัพท์ 02 267 6388-9 หรือที่อีเมล์ sales@vr-3d.com

error: Content is protected !!