VR Digital ได้รับเกียรติให้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม NIPPON PAINT BIM MASTERCLASS : Unleashing BIM Boundary with Digital Colors Technology

เมื่อวันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา บริษัท วี อาร์ ดิจิตอล จำกัด ได้รับเกียรติจาก บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ให้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม NIPPON PAINT BIM MASTERCLASS : Unleashing BIM Boundary with Digital Colors Technology ที่ได้จัดขึ้น ณ ห้องอาหาร Ad Lib Restaurant ซอยสุขุมวิท 1 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร โดยมีสถาปนิกที่สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงานมากกว่า 100 คน

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่ทาง Nippon Paint ได้จัดขึ้น จากการที่ Nippon Paint ได้เล็งเห็นความสำคัญของเทคโนโลยีแบบจำลองสารสนเทศอาคาร หรือ Building Information Modeling (BIM) ซึ่งกำลังเข้ามามีบทบาทในวงการออกแบบและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก และเพื่อเป็นกิจกรรมในการมอบความรู้ รวมถึงการถ่ายทอดเทคนิคต่าง ๆ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับวงการออกแบบและการก่อสร้างในประเทศไทย

โดยในกิจกรรมดังกล่าวมี รองศาสตราจารย์วิวัฒน์ อุดมปิติทรัพย์ Training & Service Director บริษัท วี อาร์ ดิจิตอล จำกัด บรรยายเพื่อให้ความรู้และแนะนำเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับแบบจำลองสารสนเทศอาคาร (Building Information Modeling หรือ BIM) รวมถึงการแนะนำซอฟต์แวร์ Autodesk Revit และซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องให้กับผู้เข้าร่วมงาน

นอกจากนี้ภายในงานดังกล่าวทาง Nippon Paint ยังได้มีการแนะนำ Nippon Paint Colors Library เครื่องมือที่ถูกพัฒนาขึ้นในรูปแบบของปลั๊กอิน (Plug-in) ที่ประกอบไปด้วยข้อมูลเฉดสีจากนิปปอนเพนต์มากกว่า 1,000 เฉดสี สำหรับการใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์ต่าง ๆ เพื่อใช้ในการออกแบบอาคารและสถาปัตยกรรม ไม่ว่าจะเป็นซอฟต์แวร์ Autodesk Revit, Autodesk 3ds Max และ SketchUp โดยมี คุณปองภพ นาคพงศ์พันธุ์ Project Manager และ คุณนิมิต โรจน์รุ่งเรืองกิจ Technical Support & Trainer (Civil Engineer) จากบริษัท วี อาร์ ดิจิตอล จำกัด ร่วมแนะนำและสาธิตวิธีการใช้งานปลั๊กอินดังกล่าว ร่วมกับซอฟต์แวร์ Autodesk Revit และ Enscape ให้กับผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย

 

::: ภาพบรรยากาศภายในงาน NIPPON PAINT BIM MASTERCLASS : Unleashing BIM Boundary with Digital Colors Technology :::

error: Content is protected !!