Autodesk เปิดตัวซอฟต์แวร์ AutoCAD 2020 ที่มาพร้อมกับการทำงานที่รวดเร็วจากชุดเครื่องมือสำหรับงานเฉพาะทาง และความสามารถใหม่ ๆ อีกมากมาย

.Autodesk เปิดตัวซอฟต์แวร์ Autodesk® AutoCAD® 2020.

 ซอฟต์แวร์ CAD สำหรับการออกแบบทุกสิ่งที่ต้องการ โดยมาพร้อมกับความรวดเร็วในการทำงาน.
 จากชุดเครื่องมือสำหรับการทำงานเฉพาะทาง และการเข้าถึงไฟล์ได้จากทุกที่ผ่านเว็บแอป และโมบายแอป.

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา Autodesk ผู้ผลิตซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลก ได้ทำการเปิดตัวซอฟต์แวร์ Autodesk AutoCAD 2020 อย่างเป็นทางการ ซึ่งมาพร้อมกับคุณสมบัติและความสามารถใหม่ ๆ ที่ถูกพัฒนาขึ้นตามความต้องการของผู้ใช้งาน เพื่อช่วยให้คุณสามารถทำงานต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ด้วยชุดเครื่องมือสำหรับการทำงานเฉพาะทาง หรือ Specialized Toolsets รวมถึงเว็บแอปพลิเคชันและแอปพลิเคชันสำหรับอุปกรณ์แบบพกพา ที่จะทำให้คุณสามารถทำงานและเข้าถึงไฟล์งาน DWG ของคุณได้ทุกที่ทุกเวลา

แนะนำซอฟต์แวร์ Autodesk AutoCAD 2020

ชุดเครื่องมือภายในซอฟต์แวร์ AutoCAD สำหรับการทำงานเฉพาะทาง

ซอฟต์แวร์ Autodesk AutoCAD มาพร้อมกับชุดเครื่องมือเฉพาะทางด้านต่างๆ (Specialized Toolsets) ที่จะช่วยให้คุณสามารถทำงานต่าง ๆ ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น จากความสามารถของฟังก์ชันและไลบรารีที่ถูกพัฒนาขึ้นสำหรับการทำงานเฉพาะทาง เพิ่มเติมจากคุณลักษณะหลักของซอฟต์แวร์ AutoCAD ที่คุณคุ้นเคย โดยเมื่อคุณทำการ Subscription ซอฟต์แวร์ AutoCAD (ไม่รวม AutoCAD LT) คุณจะสามารถเข้าถึงชุดเครื่องมือเฉพาะทางต่างๆ ได้ ดังนี้

Architecture Toolset

ชุดเครื่องมือสำหรับงานด้านสถาปัตยกรรม ที่มาพร้อมกับความสามารถเฉพาะทางด้านการออกแบบอาคาร รวมถึงวัตถุและรูปแบบต่างๆ ทางด้านสถาปัตยกรรม มากกว่า 8,000 รูปแบบ ที่จะช่วยให้คุณสามารถลดระยะเวลาในการวาดแบบทางสถาปัตยกรรมและการจัดทำเอกสารต่างๆ เป็นอย่างมาก

Electrical Toolset

ชุดเครื่องมือสำหรับงานระบบไฟฟ้า ที่มาพร้อมกับความสามารถเฉพาะทาง และสัญลักษณ์ในงานไฟฟ้ามากกว่า 65,000 แบบ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้าง แก้ไข และจัดทำเอกสารเกี่ยวกับระบบควบคุมไฟฟ้า ซึ่งสามารถออกแบบผังสำหรับการควบคุมไฟฟ้า แผนผังไดอะแกรม รวมถึงแบบอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็ว

Map 3D Toolset

ชุดเครื่องมือที่รวมข้อมูล GIS และ CAD สำหรับสนับสนุนในการวางแผน การออกแบบ และการจัดการข้อมูล สามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงพื้นที่ที่จัดเก็บทั้งในรูปแบบไฟล์ ฐานข้อมูล เว็บเซอร์วิส และรวมเข้ากับข้อมูลการออกแบบใน AutoCAD ของคุณ เพื่อให้ง่ายต่อการจัดการข้อมูล GIS ด้วยโครงสร้างของข้อมูลแบบมาตรฐาน ขั้นตอนการทำงานแบบอัตโนมัติ และแบบฟอร์มรายงานสำเร็จรูปต่างๆ

Mechanical Toolset

ชุดเครื่องมือสำหรับงานออกแบบเครื่องจักรกล ที่มาพร้อมกับความสามารถเฉพาะทาง และชิ้นส่วนสำหรับการผลิตมากกว่า 700,000 ชิ้น เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการออกแบบผลิตภัณฑ์ของคุณ รวมถึงการทำงานแบบอัตโนมัติ ทั้งในการสร้างส่วนประกอบของเครื่องจักร และการสร้างเอกสารรายการวัสดุ

MEP Toolset

ชุดเครื่องมือสำหรับงานวิศวกรรมระบบอาคาร ที่มาพร้อมกับความสามารถเฉพาะทาง และวัสดุที่เกี่ยวข้องกับระบบกลไก งานไฟฟ้า และงานประปามากกว่า 10,500 ชิ้น เหมาะสำหรับการร่าง ออกแบบ และจัดทำเอกสารเกี่ยวกับงานระบบ สามารถออกแบบระบบท่อ ระบบรางไฟฟ้า วงจรไฟฟ้าสำหรับ HVAC ระบบประปา และระบบไฟฟ้าได้อย่างง่ายดาย

Plant 3D Toolset

ชุดเครื่องมือสำหรับการออกแบบโรงงานและวิศวกรรม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างงานท่อและอุปกรณ์วัดคุม ที่ผนวกรวมเข้ากับการออกแบบโมเดลโรงงานแบบ 3 มิติ ซึ่งทำให้คุณสามารถสร้างแผนผังไดอะแกรม แผนผังโรงงาน และแผนผังในส่วนอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็ว

Raster Design Toolset

ชุดเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณทำการแก้ไขแบบที่ทำการสแกน รวมถึงรูปภาพแบบ Raster ให้อยู่ในรูปแบบของ DWG โดยสามารถทำการแก้ไข ลบหรือแปลงรูปภาพ จัดการกับ Raster สร้างรูปร่างของเส้น Vector และอื่นๆ

AutoCAD พร้อมแล้วที่จะไปกับคุณได้ทุกที่

ซอฟต์แวร์ Autodesk AutoCAD มาพร้อมกับเว็บแอปพลิเคชัน และแอปพลิเคชันสำหรับอุปกรณ์แบบพกพา ที่จะทำให้คุณสามารถเข้าถึงไฟล์ DWG ของคุณได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะผ่านอุปกรณ์ใด ๆ ก็ตาม โดยคุณสามารถร่าง แก้ไข วัดระยะ รวมถึงเพิ่มคำอธิบายต่างๆ ด้วยเครื่องมือ และเทคโนโลยีจาก AutoCAD ที่คุณคุ้นเคย

AutoCAD Web App

ด้วยเว็บแอปพลิเคชันของ AutoCAD ที่ถูกออกแบบมาอย่างเรียบง่าย ทำให้คุณสามารถแก้ไข สร้าง หรือดูไฟล์งาน CAD drawings ล่าสุดของคุณ ได้จากเว็บเบราว์เซอร์บนเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพาของคุณ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องทำการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ AutoCAD หรือซอฟต์แวร์ใด ๆ เพื่อติดตั้งลงในเครื่อง เพียงแค่คุณเข้าที่เว็บไซต์ web.autocad.com และลงชื่อเข้าใช้ด้วย Autodesk Account ของคุณเท่านั้น

AutoCAD Mobile App

ขยายกระบวนการทำงานจากเดิมของคุณด้วยแอปพลิเคชันของ AutoCAD ที่ถูกออกแบบมาสำหรับอุปกรณ์แบบพกพา ซึ่งทำให้คุณสามารถดู แก้ไข สร้าง และแบ่งปันไฟล์งาน CAD drawings ของคุณได้ทุกที่ ทุกเวลา ทั้งบนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและแท๊บเล็ต ทั้งในระบบปฏิบัติการ Windows, Android และ iOS โดยแอปพลิเคชัน AutoCAD Mobile App ยังมาพร้อมกับเครื่องมือดั้งเดิมที่คุณคุ้นเคย และเครื่องมือใหม่ ๆ ที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานบนอุปกรณ์แบบพกพา

คุณสมบัติและความสามารถใหม่ ๆ ที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ AutoCAD 2020

ซอฟต์แวร์ Autodesk AutoCAD 2020 มาพร้อมกับความสามารถใหม่ๆ รวมถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพในด้านต่าง ๆ
เพื่อให้คุณสามารถทำงานของคุณได้รวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าที่เคย โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ ที่น่าสนใจดังนี้

Blocks palette

ซอฟต์แวร์ Autodesk AutoCAD 2020 มาพร้อมกับการปรับปรุงรูปแบบสำหรับการแทรกแม่แบบ (Blocks) ลงในงาน Drawing ของคุณด้วย Blocks palette ที่จะมีการแสดงภาพตัวอย่างขนาดย่อ ซึ่งทำให้คุณสามารถเลือกแม่แบบเพื่อเพิ่มลงในชิ้นงานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยคุณยังสามารถทำการ Filter เพื่อค้นหาแม่แบบที่คุณต้องการ และสามารถลากแม่แบบนั้นมาวางในงาน Drawing ของคุณได้ทันที นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับตัวเลือกในการทำซ้ำเพื่อลดขั้นตอนการทำงานของคุณ ที่ถูกเพิ่มเติมขึ้นจากความต้องการของผู้ใช้งานอีกด้วย

Quick Measure

ด้วยซอฟต์แวร์ Autodesk AutoCAD 2020 ทำให้การวัดระยะในงาน Drawing แบบ 2 มิติ ของคุณสามารถทำได้รวดเร็วกว่าที่เคย ผ่านเครื่องมือสำหรับการวัดระยะอย่างรวดเร็ว (Quick Measure tool) ที่ทำให้คุณสามารถทำการหาค่าระยะจากงาน Drawing ทั้งข้อมูลของขนาด ระยะ และมุม ด้วยวิธีการอย่างง่าย ๆ เพียงแค่คุณทำการเลื่อนเมาส์ไปบนวัตถุหรือระหว่างวัตถุที่ต้องการ เพียงเท่านี้ซอฟต์แวร์จะทำการแสดงค่าต่าง ๆ ในทันที

Enhanced DWG Compare

ซอฟต์แวร์ Autodesk AutoCAD 2020 มาพร้อมกับการปรับปรุงความสามารถในการเปรียบเทียบไฟล์ DWG ให้ดียิ่งขึ้น จากตามความต้องการของผู้ใช้งาน ที่ต้องการเปรียบเทียบไฟล์และทำการแก้ไขได้อย่างทันที

โดยเมื่อคุณทำการเลือกไฟล์เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างกับไฟล์งานที่ทำอยู่ในปัจจุบัน ซอฟต์แวร์จะทำการแสดงความแตกต่างกันของแบบ Drawing ให้เห็นในไฟล์งานของคุณทันที ซึ่งคุณสามารถเปิด-ปิดการเปรียบเทียบดังกล่าวได้จากแถบเครื่องมือ DWG Compare และเมื่อคุณมีการเปลี่ยนแปลงแบบ Drawing ที่กำลังทำอยู่ในปัจจุบัน ซอฟต์แวร์ก็จะทำการเน้นเพื่อแสดงความแตกต่างกันของแบบทั้ง 2 ในทันที นอกจากนี้คุณยังสามารถทำการเลือกวัตถุจากการเปรียบเทียบแบบ Drawing และนำเข้าวัตถุดังกล่าวมายังแบบที่กำลังทำอยู่ในปัจจุบันได้ในทันทีอีกด้วย

Purge redesign

ด้วยความสามารถในการลบวัตถุ (Purge) ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ใน Autodesk AutoCAD 2020 ทำให้การลบวัตถุที่ไม่ต้องการในชิ้นงาน Drawing ของคุณสามารถทำได้ง่ายขึ้น และช่วยให้คุณสามารถทำความเข้าใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ในกรณีที่คุณไม่สามารถทำการลบวัตถุบางส่วนในชิ้นงานออกแบบของคุณได้

โดยคุณสามารถทำการลบวัตถุหลาย ๆ ชิ้น หรือหลาย ๆ กลุ่มวัตถุได้ในครั้งเดียว ผ่านช่อง Checkbox ซึ่งในระหว่างการเลือกวัตถุจะมีการแสดงภาพตัวอย่างของวัตถุนั้น ๆ ก่อนที่คุณจะตัดสินใจทำการลบวัตถุอย่างถาวร

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับตัวเลือกสำหรับแสดงข้อมูลรายการวัตถุที่ไม่สามารถทำการลบได้ พร้อมทั้งแสดงข้อมูลเหตุผลประกอบ และไอคอนสำหรับใช้ในการเลือกเพื่อดูวัตถุนั้น ๆ ในชิ้นงาน Drawing ของคุณอีกด้วย

Performance improvements

ซอฟต์แวร์ Autodesk AutoCAD 2020 มาพร้อมกับการปรับปรุงประสิทธิภาพใน 2 ส่วนที่สำคัญ ได้แก่

1) การลดระยะเวลาสำหรับการบันทึกข้อมูลงานของคุณ จากระยะเวลาเฉลี่ยเดิมที่มากกว่า 1 วินาที เหลือเพียง 0.5 วินาทีเท่านั้น ซึ่งการปรับปรุงนี้จะช่วยลดระยะเวลาในการทำงานของคุณได้เป็นอย่างดี

2) การติดตั้งซอฟต์แวร์ AutoCAD 2020 ลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ ที่สามารถทำได้ในระยะเวลาที่รวดเร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 50% เมื่อทำการติดตั้งบนฮาร์ดดิสก์แบบ SSD (ระยะเวลาเฉลี่ย 3.5 นาที)

New dark theme

ในซอฟต์แวร์ Autodesk AutoCAD 2020 คุณจะพบกับการเปลี่ยนแปลงของส่วนติดต่อผู้ใช้งาน (User Interface) ในโหมดสีเข้ม หรือ Dark Theme ที่มาพร้อมกับการปรับปรุงใหม่ เพื่อให้มีความสวยงามและทันสมัยมากยิ่งขึ้น ด้วยโทนสีน้ำเงินเข้ม และไอคอนต่าง ๆ ที่มีการปรับปรุงใหม่ให้มีความคมชัดที่มากขึ้น เพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่ดีในการใช้งาน อีกทั้งยังช่วยลดอาการปวดสายตาระหว่างการทำงานของคุณได้อีกด้วย

ความแตกต่างระหว่างซอฟต์แวร์ Autodesk AutoCAD 2020 และ Autodesk AutoCAD LT 2020
Enables: • 2D drafting, drawings, and documentation
• Customization of your software
• 3D modeling and visualization
• Working from anywhere with the included AutoCAD web and mobile apps
• 2D drafting, drawings, and documentation
• Working from anywhere with the included AutoCAD web and mobile apps
You can: • Create and edit 2D geometry
• Annotate drawings with text, dimensions, leaders, & tables
• Customize the ribbon and tool palettes
• Attach and import data from PDF files
• Share and use data from DGN files, Navisworks, & Bing Maps
• Create and edit 3D models with solids, surfaces, & mesh objects
• Customize with add-on apps and APIs
• Extract object data to tables
• Create renderings with lighting, materials, & visual styles
• Apply and monitor CAD standards
• Create and edit 2D geometry
• Annotate drawings with text, dimensions, leaders, & tables
• Customize the ribbon and tool palettes
• Attach and import data from PDF files
• Share and use data from DGN files & Bing Maps
Specialized Toolsets: Speed up your work with specialized toolsets for Architecture, Mechanical, Electrical, MEP, Plant 3D, Map 3D, and Raster Design. Each toolset gives you industry-specific capabilities:
• Access libraries of 750,000+ symbols, parts, & detail components
• Automate the creation of floor plans, sections, elevations, annotations, layers, & properties
• Easily create details and views from 3D models, and simply generate schedules, lists, & tables
• Create rules-driven workflows to enforce design standards
Not included
Includes: • AutoCAD mobile app
• AutoCAD web app
• Access to the Autodesk App Store
• AutoCAD mobile app
• AutoCAD web app
Licensing: • Single-user
• Multi-user (network)
• Single-user

ความต้องการของระบบสำหรับซอฟต์แวร์ Autodesk AutoCAD 2020

<p><strong><span style="font-size: 14pt;">Autodesk<sup>®</sup> AutoCAD<sup>®</sup> 2020 - including specialized toolsets</span></strong><br /> <strong><span style="font-size: 14pt;">System requirements</span></strong></p> <table style="width: 99.5267%; height: 470px;" border="0"> <tbody> <tr style="height: 66px;"> <td style="width: 17.5444%; height: 66px;"><strong>Supported operating systems</strong></td> <td style="width: 81.9823%; height: 66px;">• Microsoft<sup>®</sup> Windows® 7 SP1 with Update KB4019990 (64-bit only)<br /> • Microsoft<sup>®</sup> Windows® 8.1 with Update KB2919355 (64-bit only)<br /> • Microsoft<sup>®</sup> Windows® 10 (64-bit only) (version 1803 or higher)</td> </tr> <tr style="height: 22px;"> <td style="width: 17.5444%; height: 22px;"><strong>Browser</strong></td> <td style="width: 81.9823%; height: 22px;">Google Chrome (for AutoCAD web app)</td> </tr> <tr style="height: 44px;"> <td style="width: 17.5444%; height: 44px;"><strong>Processor</strong></td> <td style="width: 81.9823%; height: 44px;">• Basic: 2.5-2.9 GHz processor<br /> • Recommended: 3+ GHz processor</td> </tr> <tr style="height: 44px;"> <td style="width: 17.5444%; height: 44px;"><strong>Memory</strong></td> <td style="width: 81.9823%; height: 44px;">• Basic: 8 GB<br /> • Recommended: 16 GB</td> </tr> <tr style="height: 10px;"> <td style="width: 17.5444%; height: 10px;"><strong>Display resolution</strong></td> <td style="width: 81.9823%; height: 10px;">• Conventional Displays: 1920x1080 with True Color<br /> • High Resolution & 4K Displays: Resolutions up to 3840x2160 supported on Windows 10, 64 bit systems (with capable display card)</td> </tr> <tr style="height: 22px;"> <td style="width: 17.5444%; height: 22px;"><strong>Disk space</strong></td> <td style="width: 81.9823%; height: 22px;">6.0 GB</td> </tr> <tr style="height: 22px;"> <td style="width: 17.5444%; height: 22px;"><strong>Pointing device</strong></td> <td style="width: 81.9823%; height: 22px;">MS-Mouse compliant</td> </tr> <tr style="height: 44px;"> <td style="width: 17.5444%; height: 44px;"><strong>Display card</strong></td> <td style="width: 81.9823%; height: 44px;">• Basic: 1 GB GPU with 29 GB/s Bandwidth and DirectX11 compliant<br /> • Recommended: 4 GB GPU with 106 GB/s Bandwidth and DirectX11 compliant</td> </tr> <tr style="height: 88px;"> <td style="width: 17.5444%; height: 88px;"><strong>Network</strong></td> <td style="width: 81.9823%; height: 88px;">Deployment via Deployment Wizard.<br /> The license server and all workstations that will run applications dependent on network licensing must run TCP/IP protocol.<br /> Either Microsoft® or Novell TCP/IP protocol stacks are acceptable. Primary login on workstations may be Netware or Windows.<br /> In addition to operating systems supported for the application, the license server will run on the Windows Server® 2016, Windows Server 2012, and Windows Server 2012 R2 editions.</td> </tr> <tr style="height: 10px;"> <td style="width: 17.5444%; height: 10px;"><strong>Languages</strong></td> <td style="width: 81.9823%; height: 10px;">English, French, Italian, German, Spanish, Portuguese, Japanese, Korean, Traditional Chinese, Simplified Chinese, Czech, Polish, Hungarian, Russian<br /> *AutoCAD specialized toolsets may not support all above languages</td> </tr> <tr style="height: 10px;"> <td style="width: 17.5444%; height: 10px;"><strong>Save as support</strong></td> <td style="width: 81.9823%; height: 10px;">• AutoCAD R14, AutoCAD 2000, AutoCAD 2004, AutoCAD 2007, AutoCAD 2010, AutoCAD 2013, AutoCAD 2018.<br /> • EMR has the same formats as Commercial AutoCAD, with the exception of AutoCAD 2000/LT2000 Drawing<br /> *AutoCAD Architecture and AutoCAD MEP do not support Save As</td> </tr> <tr style="height: 88px;"> <td style="width: 17.5444%; height: 88px;"><strong>Additional requirements</strong></td> <td style="width: 81.9823%; height: 88px;">Additional requirements for large datasets, point clouds, and 3D modeling<br /> • 8 GB RAM or more<br /> • 6 GB free hard disk available not including installation requirements<br /> • 1920x1080 or greater True color video display adapter; 128 MB VRAM or greater, Pixel Shader 3.0 or greater, Direct3D® capable workstation class graphics card.</td> </tr> </tbody> </table>

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ Autodesk AutoCAD 2020

สำหรับท่านที่สนใจซอฟต์แวร์ Autodesk AutoCAD 2020 หรือ ซอฟต์แวร์อื่น ๆ จาก Autodesk
ท่านสามารถติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อซอฟต์แวร์ได้ที่

ฝ่ายขาย บริษัท วี อาร์ ดิจิตอล จำกัด
หมายเลขโทรศัพท์ 02 267 6388-9 หรือที่อีเมล์ info@vr-3d.com

error: Content is protected !!