VR Digital ลงนามในบันทึกความร่วมมือทางวิชาการ ร่วมกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา บริษัท วี อาร์ ดิจิตอล จำกัด ผู้แทนจำหน่ายซอฟต์แวร์ Autodesk ระดับ Gold Partner ในประเทศไทย ได้ร่วมลงนามในบันทึกความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ระหว่างคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ บริษัท วี อาร์ ดิจิตอล จำกัด ภายใต้โครงการ “ความร่วมมือในการพัฒนาบุคลากรทางด้านคอมพิวเตอร์เพื่อการออกแบบอาคารในระบบ BIM (Building Information Modeling) และซอฟต์แวร์ Autodesk Civil 3D” ณ ห้องประชุม 203 อาคารชูชาติ กำภู คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน โดยมี รองศาสตราจารย์พีรยุทธ์ ชาญเศรษฐิกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ คุณปสาสน์ ก้องสมุทร กรรมการผู้จัดการ บริษัท วี อาร์ ดิจิตอล จำกัด เป็นผู้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว

สำหรับบันทึกความร่วมมือที่ได้ลงนามร่วมกันในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมมือกันในการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรในด้านคอมพิวเตอร์เพื่อการออกแบบ รวมถึงการจัดทำหลักสูตรการเรียนการสอน เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน และการเปิดเสรีทางด้านวิชาชีพในภูมิภาค และในประเด็นอื่น ๆ

โดยนอกจากการลงนามในบันทึกความร่วมมือทางวิชาการ ในกิจกรรมดังกล่าวยังได้มีการบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ “คอมพิวเตอร์เพื่อการออกแบบอาคารในระบบ BIM และซอฟต์แวร์ Autodesk Civil 3D” โดย รศ.วิวัฒน์ อุดมปิติทรัพย์ และคุณนิมิต โรจน์รุ่งเรืองกิจ ซึ่งมีผู้บริหารของคณะ คณาจารย์ และนิสิต เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในกิจกรรมครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

 

ภาพบรรยากาศการระหว่างพิธีลงนามในบันทึกความร่วมมือทางวิชาการ

error: Content is protected !!