ซอฟต์แวร์ Enscape 2.7 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

ซอฟต์แวร์ Enscape 2.7 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้
Enscape version 2.7 is available now!

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา Enscape ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ปลั๊กอิน (Plug-in) สำหรับการเรนเดอร์ผลงานการออกแบบสถาปัตยกรรมแบบเรียลไทม์ ที่สามารถทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ CAD เพื่อการออกแบบสถาปัตยกรรมชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น Autodesk Revit, SketchUp, Rhinoceros และ ArchiCAD ได้ทำการเปิดตัวซอฟต์แวร์ Enscape 2.7 ซึ่งมาพร้อมกับคุณสมบัติใหม่ ๆ และการปรับปรุงประสิทธิภาพในส่วนต่าง ๆ เพื่อช่วยการทำงานในทุกกระบวนการออกแบบของคุณ

ทั้งนี้ สำหรับผู้ใฃ้งานซอฟต์แวร์ Enscape สามารถทำการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์เวอร์ชันล่าสุดที่มาพร้อมกับความสามารถใหม่ ๆ ได้แล้ววันนี้ ผ่านทางเว็บไซต์ของ Enscape ที่ https://enscape3d.com/download/

ความสามารถใหม่ ๆ ที่มาพร้อมกับ Enscape 2.7

Orthographic Views

ด้วยความสามารถของ Enscape 2.7 จะช่วยให้คุณสามารถทำการสื่อสารขอบเขต ขนาดพื้นที่ และเจตนารมย์ของงานออกแบบ ด้วยรายละเอียดผังชั้น ที่คุณสามารถสลับระหว่างมุมมองแบบแบนราบ เพื่อสร้างแผนผังชั้นหรือมุมมองตัดขวางจากด้านข้างได้อย่างง่ายดาย ซึ่งจะเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมในการนำเสนอโครงการของคุณด้วยมุมมองที่แตกต่าง ในแต่ละช่วงของการออกแบบ

นอกจากนี้ คุณยังสามารถสร้างมุมมองในรูปแบบ 2 มิติ จากโมเดลโครงการของคุณแบบ 3 มิติ ได้อย่างง่ายดายในคลิกเดียว โดยไม่จำเป็นต้องกลับไปยังซอฟต์แวร์ CAD เพื่อสร้างผังแบบ 2 มิติ สำหรับส่งต่อให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องอีกต่อไป

Display BIM Data

ด้วยความสามารถของ Enscape 2.7 ทำให้คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ จากโมเดล BIM ของคุณ ได้โดยตรงผ่านซอฟต์แวร์ Enscape ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลด้านขนาด ประเภทของวัสดุ จำนวน รวมถึงข้อมูลอื่น ๆ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องทำการสลับไปมาระหว่างซอฟต์แวร์ Enscape และซอฟต์แวร์ CAD ของคุณ เพื่อทำการหาข้อมูลต่าง ๆ คุณที่ต้องการอีกต่อไป

ด้วยการใช้งาน BIM Mode ที่สามารถทำได้อย่างง่าย ๆ เพียงแค่ทำการกดปุ่ม [B] บนคีย์บอร์ด โดยหลังจากที่ BIM Information Panel ปรากฏขึ้น คุณสามารถคลิกเลือกองค์ประกอบที่ต้องการ เพื่อให้แสดงข้อมูลต่าง ๆ ทั้งหมดได้ในทันที นอกจากนี้คุณยังสามารถทำการค้นหาองค์ประกอบต่าง ๆ ที่ต้องการ ซึ่งซอฟต์แวร์จะทำการแสดงการไฮไลต์ในโครงการของคุณ เพื่อให้คุณสามารถค้นหาองค์ประกอบที่ต้องการได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ สำหรับความสามารถนี้รองรับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ Autodesk Revit และ ArchiCAD เท่านั้น

Lamps and Surrounding Buildings

ซอฟต์แวร์ Enscape 2.7 มาพร้อมกับเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งใหม่ ๆ กว่า 250 รายการ ที่รวมถึงอุปกรณ์ให้แสงสว่างและอาคารแวดล้อมรูปแบบใหม่ ๆ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการเรนเดอร์ผลงานในโครงการของคุณได้เป็นอย่างดี

โดยคุณสามารถเลือกอุปกรณ์ให้แสงสว่างในรูปแบบต่าง ๆ ที่มีความสมจริง ด้วยตัวเลือกที่มีอย่างหลากหลายมากกว่าที่เคย เพื่อให้เหมาะสมกับฉากและบริบทในพื้นที่โครงการของคุณ ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟสำหรับโต๊ะขนาดเล็ก ไปจนถึงโคมไฟตั้งพื้นขนาดใหญ่

นอกจากนี้ ด้วยคอลเล็กชันใหม่ ๆ ของอาคารแวดล้อม ทำให้คุณสามารถวางผลงานการออกแบบของคุณ ลงในบริบทและสภาพแวดล้อมเมืองที่ถูกสร้างขึ้นล่วงหน้าได้อย่างง่ายดาย เพื่อช่วยให้คุณสามารถเห็นภาพโครงการของคุณ ที่เป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ย่านขนาดเล็ก ๆ หรือพื้นที่เมืองขนาดใหญ่ด้วยระยะเวลาที่รวดเร็ว

Enscape in German

ด้วยซอฟต์แวร์ Enscape 2.7 ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกภาษาเยอรมัน เป็นภาษาของส่วนติดต่อผู้ใช้งานซอฟต์แวร์ได้แล้ว โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกภาษาเยอรมัน เป็นภาษาของส่วนติดต่อผู้ใช้งานได้ในขั้นตอนของการติดตั้งซอฟต์แวร์ หรือสามารถเข้าไปกำหนดค่าได้ในภายหลังจากส่วนของ General Settings > Preferences และให้ทำการเริ่มต้นการทำงานของซอฟต์แวร์ CAD ใหม่อีกครั้ง

ทั้งนี้ ด้วยการใช้งาน Enscape ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ทำให้ Enscape จะสามารถใช้งานในภาษาอื่น ๆ ได้เพิ่มเติมในอนาคต

Additional features

นอกเหนือจากความสามารถใหม่ ๆ ที่มาพร้อมกับ Enscape 2.7 ตามรายละเอียดข้างต้นแล้ว ยังมาพร้อมกับคุณลักษณะเพิ่มเติมและการปรับปรุงในส่วนต่าง ๆ ดังนี้

  • Batch Rendering ที่ผู้ใช้งานสามารถทำการเรนเดอร์มุมมองทั้งหมด หรือมุมมองที่เลือกเองตามต้องการ ให้อยู่ในรูปแบบของรูปภาพ ด้วยการสั่งงานเพียงครั้งเดียว
  • Reproducible Renderings ผู้ใช้งานสามารถทำการเรนเดอร์ผลงานใหม่ซ้ำอีกครั้งตามการค่าที่ได้มีการตั้งไว้ในปัจจุบัน ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถทำการเรนเดอร์ผลงาน ด้วยลักษณะและความรู้สึกที่เหมือนกันทุกครั้ง (คลิกที่นี่ เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)
  • Improved Clouds and Atmospheric Effects การปรับปรุงรูปแบบเอฟเฟกต์ของเมฆและบรรยากาศ ที่รวมถึงการปรับปรุงความสมจริงของหมอก
  • Improved Area Lights การปรับปรุงพื้นที่ของแสงไฟ ทั้งในรูปแบบของทรงกลม เส้น และสี่เหลี่ยม
  • Improved shading of partially transparent การปรับปรุงส่วนของการแรเงาในพื้นที่ที่พื้นผิวมีลักษณะโปร่งใสในบางส่วน เช่น ม่าน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Enscape

สำหรับท่านที่สนใจผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ Enscape สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสั่งซื้อซอฟต์แวร์นี้ได้ที่

ฝ่ายขาย บริษัท วี อาร์ ดิจิตอล จำกัด
หมายเลขโทรศัพท์ 02 267 6388-9 หรือที่อีเมล์ sales@vr-3d.com

error: Content is protected !!