Autodesk แนะนำแนวทางการใช้งานซอฟต์แวร์สำหรับการทำงานจากที่บ้านอย่างถูกต้อง

ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันจากเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้หลาย ๆ ออฟฟิศต้องปรับการทำงานมาเป็นการทำงานจากที่บ้าน (Work from home) ทั้งเพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงในการรับเชื้อไวรัสในช่วงระหว่างนี้ ด้วยเหตุนี้เองทาง Autodesk จึงได้มีการออกคำแนะนำถึงแนวทางการใช้งานซอฟต์แวร์ Autodesk จากที่บ้าน เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานซอฟต์แวร์ได้อย่างถูกต้อง ทั้งในกรณีของซอฟต์แวร์แบบ Single-User และแบบ Multi-User/Network โดยมีรายละเอียด ดังนี้

แนวทางการใช้ซอฟต์แวร์ Autodesk สำหรับการทำงานจากที่บ้าน

ทางเลือกในการใช้งานซอฟต์แวร์ Autodesk จากที่บ้าน จะมีความแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทลิขสิทธิ์ของซอฟต์แวร์ที่คุณมีอยู่ โดยในคำแนะนำนี้จะอธิบายถึงรายละเอียดภาพรวมของทางเลือกที่มีสำหรับลิขสิทธิ์แต่ละประเภท

ซึ่งแนวทางตามรายละเอียดนี้ถือเป็นเพียงแนวทางในเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งทาง Autodesk จะยึดถือข้อตกลงตาม Autodesk license agreements เป็นสำคัญ สำหรับรายละเอียดทั้งหมดโปรดศึกษาจากข้อตกลงของซอฟต์แวร์ Autodesk ที่คุณใช้งาน โดยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเข้าถึงและการใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการของ Autodesk คุณสามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ของทาง Autodesk ในส่วนของข้อกำหนดทางกฎหมาย (Legal) [ คลิกที่นี่ ]

> ซอฟต์แวร์แบบ Single-User

ในกรณีที่คุณมีซอฟต์แวร์ของ Autodesk แบบใช้งานคนเดียว (Single-User) ทั้งในรูปแบบของการ Subscription และ Maintenance Plan คุณสามารถใช้หมายเลขซีเรียล (Serial Number) หรือ ข้อมูลบัญชีผู้ใช้งาน (Autodesk Account) เพื่อเปิดใช้งานซอฟต์แวร์ (Activate) ซอฟต์แวร์นั้น ๆ ได้ทันทีบนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้านของคุณ โดยซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งจะสามารถใช้งานได้ทีละ 1 เครื่องเท่านั้น ไม่สามารถใช้งานได้ทั้ง 2 เครื่องในช่วงเวลาเดียวกันได้

สำหรับในกรณีที่ผู้ใช้งานพบปัญหาในการติดตั้ง, การเปิดใช้งานซอฟต์แวร์ หรือ ต้องการความช่วยเหลืออื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง คุณสามารถส่งเรื่องผ่านทางเว็บไซต์ของ Autodesk ได้จากลิงค์ด้านล่างนี้

> แบบฟอร์มออนไลน์สำหรับการส่งเรื่องเพื่อขอความช่วยเหลือจาก Autodesk   [ คลิกที่นี่ ]

> ซอฟต์แวร์แบบ Multi-User / Network

ในกรณีที่คุณมีซอฟต์แวร์ของ Autodesk แบบผู้ใช้งานหลายคน (Multi-User) ในรูปแบบของการ Subscription หรือแบบเครือข่าย (Network) ในรูปแบบของการต่ออายุ Maintenance Plan คุณจะสามารถนำซอฟต์แวร์ประเภทนี้ ไปใช้งานที่บ้านได้เฉพาะซอฟต์แวร์ที่ได้รับการอนุญาตเท่านั้น

ทั้งนี้ ถ้าคุณมีซอฟต์แวร์ในรูปแบบนี้ ผู้ใช้งานสามารถทำการ Borrow a License ของซอฟต์แวร์ ได้จากเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่มีไลเซนต์แบบเครือข่าย (Network License Server) สำหรับการนำไปใช้งานที่บ้าน หรือ คุณสามารถทำการขอไลเซนต์สำหรับการใช้งานซอฟต์แวร์ที่บ้าน (License for home use) ให้กับผู้ใช้งานของคุณได้

> รายชื่อผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ของ Autodesk ที่ได้รับอนุญาตในการใช้งานที่บ้าน   [ คลิกที่นี่ ]
> รายละเอียดการขอไลเซนต์ซอฟต์แวร์ Autodesk สำหรับการใช้งานที่บ้าน   [ คลิกที่นี่ ]

ทั้งนี้ หากคุณต้องการความช่วยเหลือหรือสอบถามข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติม เกี่ยวกับการใช้งานซอฟต์แวร์ของ Autodesk จากที่บ้าน คุณสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายเทคนิค บริษัท วี อาร์ ดิจิตอล จำกัด ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-267-6388 – 9 หรือ 08-9675-7747 (คุณเธียรชัย) หรือที่อีเมล์ support@vr-3d.com

error: Content is protected !!