Enscape ออกซอฟต์แวร์ Version 1.9 แล้ววันนี้

Enscape ได้ปล่อยซอฟต์แวร์ Version 1.9 ออกมาให้ใช้งานแล้ว ซึ่งทิ้งช่วงเวลาจากรุ่นที่แล้วพอสมควรเพราะมีการเพิ่มสิ่งใหม่ ๆ เข้ามามากเหมือนกัน โดยผู้พัฒนาพยายามรับฟังข้อคิดเห็นและความต้องการของผู้ใช้มาปรับปรุงให้สอดคล้องความต้องการใช้งานมากขึ้น รายละเอียดสามารถดูได้จากวิดีโอแนะนำ เรามาดูกันว่ามีความสามารถใหม่ ๆ อะไรเพิ่มมาบ้าง

• DECALS

ในซอฟต์แวร์รุ่น 1.9 นี้สนับสนุน Decals ช่วยให้สามารถเพิ่มเติมภาพเพื่อตกแต่งส่วนว่าง ๆ (เช่นผนัง) เพื่อให้มีประโยชน์ในการโมเดล Revit สำหรับงาน interior ได้เต็มที่

• IMPROVED GLASS

เพิ่มความสามารถทำภาพโปร่งใสจำพวกแก้วให้เหมือนจริงขึ้น เช่นการทำให้แสงผ่านวัสดุแบบแก้วได้เหมือนจริง เรียกว่า refraction

• POLYSTYROL MODE

เป็นการกำหนดการแสดงผลโมเดลเหมือนกับ mass model ที่ทำด้วยกระดาษ card board เหมาะสำหรับการทำออกแบบร่างที่ยังไม่ได้เลือกใช้วัสดุ เวอร์ชัน 1.9 พัฒนาเพิ่มการกระเจิงแสงใต้ผิวที่ถูกต้องทางกายภาพเพื่อจำลองพฤติกรรมของแสงในวัสดุบาง ๆ สามารถปรับพารามิเตอร์การส่งได้ขึ้นอยู่กับขนาดที่ต้องการให้โมเดลแสดงผล 

• AUTO CONTRAST AND SHARPENING

เพื่อให้ได้การแสดงผลที่ดีที่สุดบางครั้งจำเป็นต้องมีการปรับแต่งในซอฟต์แวร์แก้ไขภาพ เพื่อให้ประหยัดเวลาปรับแต่ง โปรแกรมจึงใช้พารามิเตอร์ธรรมดาและใช้งานง่ายทำให้การปรับความคมชัดให้ภาพคมชัดขึ้นโดยไม่สร้างภาพลวงตามืดรอบวัตถุ ออโต้คอนทราสจะขยายระดับของฮิสโตแกรมภาพเพื่อให้มีช่วงสีสูงสุดตั้งแต่ดำไปจนถึงขาว โดยไม่ต้องใช้ปรับขนาด exposure – แม้ว่ามันจะช่วยให้เกิดแสงไม่ดี โดยปกติแล้วการรับแสงที่ถูกต้อง เป็นครึ่งหนึ่งของการแต่งภาพที่ทำให้ภาพมีคอนทราสต์ดี แต่หากแสงเป็นแบบ Monotone แล้ว  Auto Contrast จะช่วยเพิ่มความสวยงามของภาพได้มากขึ้น

• OCULUS TOUCH

ตอนนี้ซอฟต์แวร์รองการรับการทำร่วมกับ HTC View ซึ่งเป็นตัวช่วยบังคับการเดินภายในมุมมอง VR ซึ่งในเวอร์ชั่น 1.9 นี้ก็จะรองรองกับอุปกรณ์ Touch ที่ทำงานกับ Oculus

• VIDEO RECORDER

Video recorder สามารถปรับอัตโนมัติระหว่างช่วงความชัดลึกที่แตกต่างกัน และสามารถตั้งค่าเฟรมเรทต่อวินาทีได้ นอกจากนี้อัตราบิตจะคำนวณโดยอัตโนมัติภายใต้ “คุณภาพการบีบอัด” ตามค่าที่ตั้งไว้ล่วงหน้าที่ต้องการ

• ATMOSPHERE

การกำหนดบรรยากาศและเมฆบนฟ้าที่เป็นความสามารถโดดเด่นอยู่แล้วยังได้ถูกเพิ่มความสามารถขึ้น โดยสามารถดึงข้อมูลของท้องฟ้าจริงเข้ามาคำนวณร่วมเพื่อให้สอดคล้องกับสภาพแสงจริงได้ ควบคุมโดยการเลื่อน slider เพื่อกำหนดความหนาแน่นของเมฆในภาพได้

สำหรับท่านที่สนใจการใช้งานซอฟต์แวร์ Enscape ร่วมกับ Autodesk Revit หรือสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับซอฟต์แวร์นี้
สามารถติดต่อฝ่ายขาย VR Digital ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02 267 6388-9 หรือที่อีเมล์ sales@vr-3d.com

 

 

error: Content is protected !!