ซอฟต์แวร์ Enscape 2.8 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

Enscape 2.8 is available now!
ซอฟต์แวร์ Enscape 2.8 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา Enscape ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ปลั๊กอิน (Plug-in) สำหรับการเรนเดอร์ผลงานการออกแบบสถาปัตยกรรม 3 มิติ แบบเรียลไทม์ ที่สามารถทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ CAD เพื่อการออกแบบสถาปัตยกรรมชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น Autodesk Revit, SketchUp, Rhinoceros, ArchiCAD, และ Vectorworks ได้ทำการเปิดตัวซอฟต์แวร์ Enscape 2.8 ซึ่งมาพร้อมกับความสามารถใหม่ ๆ รวมถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพในส่วนต่าง ๆ เพื่อช่วยยกระดับงานออกแบบของคุณ และช่วยให้คุณสามารถทำงานร่วมกันกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ สำหรับผู้ใฃ้งานซอฟต์แวร์ Enscape สามารถทำการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์เวอร์ชัน 2.8 ได้แล้ววันนี้ ผ่านทางเว็บไซต์ของ Enscape ที่ https://enscape3d.com/download/

คุณสมบัติและความสามารถใหม่ ๆ ที่มาพร้อมกับ Enscape 2.8

Collaborative Annotation

ด้วยความสามารถของ Enscape 2.8 ในการ Collaborative Annotation ทำให้คุณสามารถ capture และแจ้ง issue ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโมเดล 3 มิติ ไม่ว่าจะเป็นการปะทะกันของวัตถุ หรือการขอข้อมูลต่าง ๆ โดยคุณสามารถสร้าง issue พร้อมกับเพิ่มมุมมอง model views เข้าไปในโครงการได้อย่างง่าย ๆ เพียงกดที่ปุ่ม “C” บนคีย์บอร์ดเพื่อทำการเริ่มต้น หรือ สร้าง issue ใหม่ในตำแหน่งที่คุณต้องการด้วยการคลิกขวาที่พื้นผิวนั้น ๆ และเลือก “Create Issue”

นอกจากนี้ด้วยการรับปรุงในส่วนของการทำงาน BIM ร่วมกัน ทำให้ Enscape 2.8 สามารถทำงานอย่างบูรณาการกับ BIM Track ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการสื่อสารเพื่อการประสานงาน BIM ระดับโลก ที่ช่วยให้คุณมีตัวเลือกในการติดตามและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว

Animated Vegetation

ด้วยการเพิ่มเติม Asset ใหม่ ๆ 400 รายการ ที่ถูกเพิ่มเติมใน Enscape asset library ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ทำให้จำนวนวัตถุที่พร้อมใช้งานทั้งหมดมีมากกว่า 1,900 รายการ ซึ่งรวมถึงพืชพันธุ์ต่าง ๆ คุณภาพสูงที่มีมากถึง 300 รายการ ที่คุณสามารถแทรกเข้าไปใช้งานในฉากของคุณเพื่อช่วยเพื่มความสมจริงให้กับโครงการของคุณ

นอกจากนี้ ด้วยซอฟต์แวร์ Enscape 2.8 คุณสามารถเลือกพืชพันธ์ุต่าง ๆ ที่สามารถเคลื่อนไหวได้จาก Enscape asset library รวมถึงการกำหนดการเคลื่อนไหวให้กับองค์ประกอบภายในพื้นที่สวน ด้วยการกำหนดความเร็วและทิศทางของลม ที่ทำให้คุณสามารถสร้างผลงานภาพเคลื่อนไหวที่สมจริงและมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

Asset Package - Healthcare

ไม่ว่าคุณจะต้องทำการออกแบบคลินิกขนาดเล็ก หรือจะเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ คุณสามารถเข้าถึงและใช้งาน Asset ต่าง ๆ ทั้งในรูปแบบของแพทย์ พยาบาล อุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่จะช่วยเพิ่มเติมความสมจริงให้กับฉากในโครงการของคุณ

ด้วยชุด Asset ด้าน Healthcare นี้ ทำให้สถาปนิกและนักออกแบบสามารถทดสอบและแสดงผังของห้อง รวมถึงการใช้งานแบบเสมือนจริง ด้วยเครื่องมือทางการแพทย์ อุปกรณ์ และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ในรูปแบบต่าง ๆ ที่สามารถเลือกใช้งานได้ ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์ทางการแพทย์ โคมไฟสำหรับใช้ในการผ่าตัด และเครื่อง CT scanners

Asset Library for Vectorworks 

สำหรับผู้ใช้งานซอฟต์แวร์ Vectorworks คุณสามารถใช้งาน Enscape Asset Library สำหรับการตกแต่งงานเรนเดอร์ของคุณให้สวยงามยิ่งขึ้น ด้วย Asset คุณภาพสูงที่มีมากกว่า 1,900 รายการ

โดย Enscape ได้มีการเปิดตัว Enscape for Vectorworks ในรูปแบบของการ Public Beta ตั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งรองรับการใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์ Vectorworks Service Pack 3 ทั้งนี้ หากคุณยังไม่ได้ลงทะเบียนเพื่อใช้งานฟรีในรูปแบบ Beta จนถึงเดือนตุลาคม 2563 สามารถลงทะเบียนได้ด้วยการ คลิกที่นี่

Views for ArchiCAD

ด้วยซอฟต์แวร์ Enscape เวอร์ชัน 2.8 คุณสามารถจัดการกับมุมมองสำหรับซอฟต์แวร์ ArchiCAD ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถนำทาง และเรียกดูจุดต่าง ๆ ที่กำหนดไว้ในโครงการของคุณได้อย่างง่ายดาย

โดยการคลิกที่ปุ่ม “Create View” ที่แสดงอยู่บนแถบ Toolbar หรือที่เมนู และทำการตั้งชื่อให้กับมุมมองตามที่ต้องการ ซึ่งมุมมองที่สร้างขึ้นจะแสดงอยู่ภายในโฟลเดอร์ Enscape ในส่วนของ ArchiCAD view map

นอกจากนี้คุณยังสามารถทำการเรนเดอร์ในรูปแบบกลุ่ม และเชื่อมโยงการตั้งค่าภาพของคุณได้อีกด้วย

Additional features

นอกเหนือจากความสามารถใหม่ ๆ ที่มาพร้อมกับ Enscape 2.8 ตามรายละเอียดข้างต้นแล้ว ซอฟต์แวร์ยังมาพร้อมกับคุณลักษณะเพิ่มเติมและการปรับปรุงในส่วนต่าง ๆ ดังนี้

  • Language Support: รองรับการใช้งานในภาษาอื่น ๆ เพิ่มเติม โดยสามารถใช้งานได้ในภาษาฝรั่งเศส อิตาลี สเปน และโปรตุเกส

  • Carpet Material Type: คุณสามารถทำการใช้งานวัสดุในรูปแบบพรม ได้ด้วยการใช้งานคีย์เวิร์ด “long carpet” หรือ “short carpet”

  • Strength Slider for Normal Maps: สามารถทำการปรับความเข้มของ Normal Maps เพื่อให้วัสดุต่าง ๆ มีความลึกมากยิ่งขึ้น

  • BIM Mode: สามารถทำการค้นหารูปทรงเรขาคณิต (Geometry) และทำการไฮไลต์ Group ในขณะที่อยู่ใน BIM Mode

  • Improved performance and quality: การปรับปรุงในส่วนต่าง ๆ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งาน Enscape ที่ดียิ่งขึ้นกว่าในเวอร์ชันที่ผ่านมา

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Enscape

สำหรับท่านที่สนใจผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ Enscape สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสั่งซื้อซอฟต์แวร์นี้ได้ที่

ฝ่ายขาย บริษัท วี อาร์ ดิจิตอล จำกัด
หมายเลขโทรศัพท์ 02 267 6388-9 หรือที่อีเมล์ sales@vr-3d.com

error: Content is protected !!