Lumion11

What’s New in Lumion 11
Discover how Lumion invites joy into rendering

 

มาพบกับสิ่งใหม่ ๆ ใน Lumion 11 กัน

มาร่วมค้นพบวิธีที่ Lumion จะนำเราไปสนุกสนานกับการเรนเดอร์

เติมชีวิตชีวาให้กับการนำเสนองานด้วย Lumion 11

ฟีเจอร์ใหม่ใน Lumion 11

หลับตาลงแล้วจินตนาการถึงงานออกแบบของเรา เราเห็นอะไร? รู้สึกอย่างไร?

ด้วย Lumion 11 ทำให้จินตนาการถึงภาพของงานออกแบบของเราจะง่ายขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ด้วยคุณลักษณะใหม่ ๆ เช่นมุมมองออร์โธกราฟิก ช่วยลดความยากในการเขียนแปลนหรือรูปตัด ให้เป็นแบบสถาปัตยกรรมที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา มีสีสันและรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของเราเอง รวมถึงการทำ animation เป็นส่วน ๆ ที่สามารถแสดงให้เห็นว่าส่วนต่าง ๆ ของอาคารที่ออกแบบ เชื่อมต่อและสัมพันธ์กันอย่างไร สร้างเป็นภาพเคลื่อนไหวสร้างความเข้าใจให้กับเจ้าของหรือผู้ใช้งานได้อย่างน่าประทับใจ

โชว์รสชาติความจัดจ้านในผลงานออกแบบของเรา ด้วย Lumion 11

การเรนเดอร์เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการออกแบบซึ่งเป็นกระบวนการที่เสริมส่งผลงานจากฝีมือของเรา

ทั้งยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับภาพงานออกแบบเราเพื่อผลลัพธ์สุดท้ายที่ประทับใจเจ้าของ

Orthographic view

ถือเป็นสิ่งที่หลายๆ ท่านรอคอยจาก Lumion ในการทำมุมมองในแบบ Orthographic View ที่จะทำให้เราสามารถสร้างทั้งผังพื้น, รูปด้าน และรูปตัด ตลอดจนภาพ Isometric ได้แล้วภายใน Lumion เวอร์ชั่นนี้เพียงแค่กดไม่กี่คลิกเท่านั้น

Animated phasing (Pro only)

ด้วยเอฟเฟคใหม่ของ Lumion 11 กับการทำภาพเคลื่อนไหวในลักษณะของการแสดงขั้นตอนและลำดับของการวางชิ้นงาน ซึ่งเราสามารถแสดงกระบวนการการพัฒนาของโครงการ หรืองานก่อสร้างของเราผ่านการทำแอนิเมชั่นนี้ ด้วยการกำหนดการเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างกัน ทำให้ชิ้นส่วนของอาคารนั้นแสดงหรือไม่แสดง เพื่อเป็นการนำเสนออาคารของเราอย่างสร้างสรรค์และไม่เหมือนใคร

Lumion 11 ช่วยเติมความมีชีวิตชีวาลงในงานออกแบบของเรา

มีบางอย่างเกี่ยวกับชีวิตที่เราสร้างขึ้นไม่ได้ด้วยซอฟต์แวร์ออกแบบ สิ่งที่เราคาดเดาไม่ได้ ธรรมชาติ พลังงาน หรือความสวยงาม เป็นต้น แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอน คือ ชีวิตนั้นเต็มไปด้วยความรู้สึก

ใน Lumion 11 เราสามารถใส่ความงามความรู้สึกต่าง ๆ ของชีวิตลงไปในงานออกแบบของเราได้  เราสร้างอารมณ์เหงาเมื่อมีฝนตก สร้างความรู้สึกอยากพักสบาย ๆ ในเช้าวันอาทิตย์ ความวุ่นวายของเมืองใหญ่ หรือความสงบงามของชนบท

Rain streaks (Pro only)

ใน Lumion 11 ตัวเลือกของการสร้างฝนแบบใหม่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเอฟเฟคประเภท Precipitation Effect การสร้างบรรยากาศอันเงียบสงบภายในและดูฝนตก ด้วยการสร้างการเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้องของการกำหนดเม็ดฝนแบบอัจฉริยะและไดนามิค เม็ดฝนจะทำการเลื่อนไหลบนกระจกซึ่งเป็นรายละเอียดที่จับใจ

Volumetric fire (Pro only)

แสงไฟอ่อนๆ มีแนวโน้มจะดึงดูผู้คนเข้าหากัน โดยใน Lumion 11 Pro เราสามารถสัมผัสกับบรรยากาศแห่งไฟที่อบอุ่น ด้วยการใส่ไฟให้มีปริมาตร เพียงแต่เพิ่มไฟแบบใหม่เพื่อสร้างความรู้สึกอบอุ่นให้กับการแสดงผลภายในและภายนอกของคุณทำให้เกิดอารมณ์ที่ดึงดูดผู้ขมของเราให้เข้ามาในพื้นที่แบบธรรมชาติ

Metallic car shader (Pro only)

ด้วยเฉดสีรถเมทัลลิกใหม่ใน Lumion 11 Pro รถยนต์ที่เรนเดอร์จะมีคุณภาพสมจริงที่น่าประทับใจ จนเรียกได้ว่าแทบจะไม่ต่างจากของจริงเลย

New objects and materials

401 วัตถุใหม่ (บางตัวมีเฉพาะใน Lumion Pro)

การเพิ่มบรรยากาศของงานออกแบบให้มีชีวิตชีวานั้นจะมีความหมายมากกว่าการมองเห็นผนังทั้งสี่ด้านและหลังคาอันหมายถึงการเปิดประสบการณ์ในชีวิตจริงที่ผู้คนจะได้รับความรู้สึกกับงานออกแบบของคุณ อันแสดงถึงอารมณ์ของการแสดงผลงาน ต้นไม้และธรรมชาติที่สามารถสื่ออารมณ์ออกมาได้

โดยวัตถุใหม่จำนวน 401 ชิ้นภายใน Lumion 11 Pro ได้แก่

• 61 โมเดลธรรมชาติแบบละเอียด
• 177 โมเดลภายใน
• 49 คนและสัตว์ (บางตัวเคลื่อนไหวได้)
• และอื่นๆ อีกมากมาย…

วัตถุใหม่ทั้งหมดนี้มีคุณภาพระดับ HD และสิ่งที่เพิ่มเข้ามาใหม่ทำให้จำนวนรายการทั้งใน Library ของ Lumion 11 Pro นี้มีถึง 6,224 ชิ้นแล้ว*.

63 วัสดุใหม่

ผ้าที่นุ่ม ยางมะตอยหยาบๆ ใต้ฝ้าเท้า กลิ่นหนัง เสียงของไม้ การแสดงผลที่สวยงามทำได้มากกว่าการสื่อสารถึงการเลือกวัสดุในโครงการของคุณ พวกเขาจุดประกายความรู้สึกทั้งหมด

ด้วยวัสดุใหม่ 63 รายการใน Lumion 11 คุณสามารถทำให้ลูกค้าของคุณสัมผัสกับประสบการณ์ในด้านการรับรู้ การจุดประกายความทรงจำของการสัมผัสกลิ่นเสียงและสายตา

โดยวัสดุคุณภาพสูงแบบใหม่ภายใน Lumion 11 จะประกอบด้วย

• 17 พื้นไม้และผนังไม้• 3 กระเบื้องหินทราย
• 5 พรม• 2 แอสฟัลท์
• 5 อิฐ• 2 หิมะ
• 3 แผ่นกระดานหิน• และอื่นๆ อีกมากมาย…

วัสดุหลายๆ ชนิดใน Lumion 11 มีคุณภาพสูงสุดและสามารถเปลี่ยนแปลงได้ผ่านการผุกร่อน (เวอร์ชั่น Pro เท่านั้น) และอื่นๆ ซึ่งทำให้ Lumion 11 นี้มีจำนวนวัสดุทั้งหมดถึง 1,292 รายการแล้ว*.

เพลิดเพลินกับเวิร์กโฟลว์การเรนเดอร์ที่ง่ายขึ้น

Lumion เหมาะกับขั้นตอนการทำงานและแนวทางปฏิบัติของงานสถาปัตยกรรมปัจจุบันของเราตั้งแต่ขั้นตอนการร่างแบบและการสร้างรูปร่างตั้งแต่แรกไปจนถึงการสร้างเอกสารแบบขั้นสุดท้าย โดยเป็นโปรแกรมที่เรียนรู้ได้ง่ายและใช้งานง่าย ทำให้กระบวนการแสดงผลเป็นประสบการณ์ที่น่าพอใจและสนุกสนานกับการใช้งานมัน


 

Custom IES spotlights

กับไฟแบบ IES Spotlights แบบใหม่ที่สามารถทำการกำหนดเองได้ใน Lumion 11 เราเพียงแค่ทำการอัพโหลดตัวไฟล์ IES (Illuminating Engineering Society) ที่เป็นการประจายแสงของหลอดไฟ เพื่อทำให้แสงไฟที่ใช้เป็นไปตามค่ามาตรฐานและสมจริงกับโครงการของเรามากยิ่งขึ้น

RAL color picker

ตอนนี้ Lumion 11 มีตัวเลือกสี RAL เพื่อให้การเลือกสีของเราง่ายยิ่งขึ้น และจะทำการเชื่อมกับมาตรฐานของสีในยุโรปได้อย่างแม่นยำ

High-quality theater preview

ใช้เวลาเพียงคลิกเดียวเพื่อการเปิดการแสดงตัวอย่างคุณภาพสูงในโหมด Lumion Theater และ Lumion Viewer ทำให้คุณสามารถมองเห็นภาพสุดท้ายของการเรนเดอร์ได้ก่อนที่คุณจะกดปุ่มเรนเดอร์จริง

Basic tutorials for new users

นี่เป็นครั้งแรกที่คุณใช้ Lumion ใช่ไหม? ไม่ต้องห่วง กว่าทศวรรษที่ผ่านมาสถาปนิกได้ใช้ Lumion ได้เป็นประสบการณ์ในการเรียนรู้ที่เรียบง่ายอย่างน่าทึ่งและสร้างขึ้นจากธีมนั้น…ตอนนี้ Lumion 11 มีบทช่วยสอนในการใช้โปรแกรมสำหรับผู้ใช้รายใหม่ เพื่อช่วยให้กระบวนการเรียนรู้การใช้งาน Lumion นั้นสั้นลง

Other workflow improvements

  • การปรับปรุงหน้าจอ interface
    เพลินเพลินไปกับขั้นตอนที่เป็นตรรกะและใช้งานง่ายในขณะที่คุณทำงาน
  • การปรับปรุง color picker
    การเลือกสีที่เหมาะสมสำหรับโครงการของคุณนั้นง่ายกว่าและใช้งานง่ายกว่า
  • การป้อนค่าที่กำหนดเอง
    ป้อนค่าที่คุณกำหนดเองเมื่อมีการสร้างฉากและเรนเดอร์ของคุณ
  • Proxies เพื่อ FPS ที่ดีขึ้น
    รับประสิทธิภาพสูงสุดจาก Lumion 11 เมื่อมีการสร้างฉากขนาดใหญ่และซับซ้อน

คราฟท์งานของเราให้ลูกค้าเห็นภาพของโปรเจ็คท์ตั้งแต่แบบร่าง

Lumion เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการออกแบบโดยให้ความรวดเร็ว และแรงบันดาลใจในขณะที่เราเปลี่ยนจากแนวคิดไปสู่อาคารหรือภูมิทัศน์ที่สร้างขึ้น

Real-time rendering with LiveSync for BricsCAD

Lumion LiveSync ในเวอร์ชั่นนี้ ได้ทำการเชื่อมต่อการเรนเดอร์ในแบบ Realtime ระหว่างโปรแกรม CAD ชั้นนำและ Lumion

ด้วย LiveSync คุณสามารถรับความรู้สึกของโมเดลที่กำลังดำเนินการที่อยู่ภายใต้สภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติอยู่ภายใต้ท้องฟ้าที่เสมือนจริง และสภาพอากาศที่เหมือนจริง และการส่องสว่างด้วยสภาพแสงที่หลากหลาย

Lumion LiveSync ยังคงขยายไปยัง CAD ใหม่ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของฟังก์ชั่นการทำงานและรายการล่าสุดของความเป็นไปได้ในการเรนเดอร์แบบ Realtime ที่ยาวนานนี้ คือ LiveSync สำหรับ BricsCAD ซึ่งมีอยู่ใน Lumion 11 นี้

OSM satellite maps (Pro only)

สร้างเมืองในชีวิตจริงทั้งหมด ความสูงของสภาพภูมิประเทศ และรายละเอียดเล็กๆน้อยๆทั้งหมดที่ประกอบเป็นภูมิทัศน์รอบๆ

ฟีเจอร์ OpenStreetMap ก้าวไปอีกขั้นใน Lumion 11 Pro เพื่อรวมแผนที่ดาวเทียมที่มีรายละเอียดสวยงาม ด้วยแผนที่ดาวเทียมจาก OSM ใหม่ สภาพภูมิประเทศที่สอดคล้องกับโลกจริง แม่น้ำ พื้นที่การเกษตรและอื่นๆ ทั้งหมด พร้อมใช้งานจากทั่วทุกมุมโลกในคลิกเดียวเมื่อคุณดาวโหลด OpenStreetMap สำหรับตำแหน่งอาคารของคุณ

Artistic panorama effects

ใน Lumion 11 ตอนนี้คุณสามารถใช้เอฟเฟ็กต์ทางศิลปะหลายอย่างกับภาพพาโนรามา 360 ของคุณได้ ซึ่งคุณสามารถดูได้จากบนโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต หรือชุด VR ทั่วไป

ปรับปรุงความสมจริงของแสงตั้งแต่ภายในไปจนถึงภายนอก

  • Micro Shadows สำหรับไฟสปอตไลท์
  • การปรับปรุงแสงของหญ้า

การเปลี่ยนแปลงในระดับพื้นฐานของซอฟต์แวร์

เรายืนหยัดในการพัฒนาฮาร์ดแวร์และเทคโนโลยีมาโดยตลอดเพื่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมในทิศทางที่ช่วยให้คุณมีชีวิตชีวากับการแสดงผลงานของคุณด้วยความเรียบง่ายที่น่าทึ่ง

สำหรับ Lumion  องค์ประกอบพื้นฐานบางอย่างของ Lumion มีการเปลี่ยนแปลงแม้ว่าคุณจะไม่ได้สัมผัสกับการเปลี่ยนเหล่านี้โดยตรงในเวอร์ชั่นนี้ก็ตาม


 

หมายเหตุ : โมเดลที่แสดงอยู่ในหน้านี้ และผลงานเหล่านี้ จัดทำโดย Obra Visual, Centric Bamboo และ Gorilla Design, TEN OVER STUDIO และ Angello Marques Arquitetura e Design.

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ Lumion

สำหรับท่านที่สนใจผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ Lumion สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสั่งซื้อซอฟต์แวร์นี้ได้ที่

ฝ่ายขาย บริษัท วี อาร์ ดิจิตอล จำกัด
หมายเลขโทรศัพท์ 02 267 6388-9 หรือที่อีเมล์ sales@vr-3d.com

error: Content is protected !!