ซอฟต์แวร์ Revit 2022 เปิดตัวแล้ววันนี้

 

ซอฟต์แวร์ Revit 2022 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

ซอฟต์แวร์สำหรับการทำงานร่วมกับแบบจำลองสารสนเทศอาคาร (BIM)
สำหรับการทำงานแบบสหวิชาชีพ เพื่อการออกแบบแบบจำลองคุณภาพสูง และการทำงานออกแบบร่วมกัน

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา Autodesk ผู้ผลิตซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลกสำหรับการผลิตทางด้านการออกแบบในรูปแบบ 3 มิติ วิศวกรรม และผลงานด้านความบันเทิง ได้เปิดตัว Autodesk Revit 2022 ซอฟต์แวร์สำหรับการทำงานร่วมกับแบบจำลองสารสนเทศอาคาร หรือ Building information modeling (BIM) อย่างเป็นทางการ ด้วยการมุ่งเน้นไปที่การทำให้ซอฟต์แวร์ Revit ดีขึ้นสำหรับการใช้งานในทุกสาขาวิชาชีพ ซึ่งมุ่งเน้นใน 3 ประเด็นหลัก ๆ คือ ผลิตภาพและการใช้งานที่ง่าย, การทำงานร่วมกันและการแลกเปลี่ยนข้อมูล และปรับปรุงการสร้าง visualization ให้ดีมากยิ่งขึ้น

โดย Autodesk Revit 2022 มาพร้อมกับการอัพเกรดจากข้อเสนอแนะของผู้ใช้งาน การปรับปรุงคุณสมบัติหลักในส่วนต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงความสามารถใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ รวมถึง Generative Design ซึ่งมีรายละเอียดของความสามารถใหม่ ๆ รวมถึงการปรับปรุงในส่วนต่าง ๆ ที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ ดังนี้

ความสามารถใหม่ ๆ รวมถึงการปรับปรุงในส่วนต่าง ๆ ที่มาพร้อมกับ Revit 2022

> (Design Productivity) การปรับปรุงเครื่องมือการเขียนเฉพาะทางสำหรับสถาปนิก วิศวกร (โยธา, งานระบบ และโครงสร้าง)

Wall Enhancements

ด้วยความสามารถของ Revit 2022 ทำให้คุณสามารถเขียนผนังในแบบ Tapered Walls โดยเป็นการเปลี่ยนแปลงหน้าตัดของผนัง และทำการกำหนดมุมลาดเอียง ทำให้เราสามารถเขียนผนังในแบบที่ฐานที่กว้างและส่วนบนแคบได้แล้ว

Edit Wall Profile for Slanted Walls

Revit 2022 สามารถทำการแก้ไข Profile ของผนังเอียงได้ แล้ว โดยจะทำให้เราสามารถทำการควบคุมการสร้างรูปทรงเรขาคณิตของผนังได้ดียิ่งขึ้น

Enhanced RPCs in Realistic Views

Revit 2022 รองรับไฟล์ RPC 2.0 ใหม่ ซึ่งแสดงรูปทรงเรขาคณิตที่ซับซ้อน ความละเอียดสูงของวัสดุ และแสง และวิธีที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้นในการควบคุมพารามิเตอร์ สัมผัสกับประสิทธิภาพที่ดีขึ้นของมุมมองที่สมจริงด้วยตัวเลือกในการปิด RPC ทั้งหมดในแบบจำลอง และ/หรือ การแสดงผลในลักษณะของ "Billboard" คุณสมบัติเพิ่มเติมอื่นๆ ได้แก่ การแสดง RPC แบบง่ายในมุมมองที่ไม่ได้ทำการ Render และรองรับกับหมวดหมู่ภายใน Family Editor และทำการเพิ่มเติม RPC มาให้ทั้งคน, รถ และเฟอร์นิเจอร์

Generative Design Enhancements

Revit 2022 กับการปรับปรุงตัวอย่างของ Generative Design รวมถึงตัวอย่างของการวางผังสภาพแวดล้อมและการจัดวางวัตถุบนกริด ตัวเลือกใหม่สำหรับการบันทึกค่าเริ่มต้น (Default Settings)
การใช้ Drop-Down Nodes การเก็บประเภทของการศึกษาเอาไว้ในหลายๆ โฟลเดอร์ ทั้งภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ การเพิ่มโฟลเดอร์เพิ่มเติมในรายการเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน การเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องมือ Generative Design ภายใน Dynamo ที่จะทำให้การแสดงผลการศึกษาที่คล่องตัวและปราศจากข้อผิดพลาด โดยจะได้รับการแจ้งเตือนภายในกราฟ และตรวจหาโหนด "Remember" ที่ผิดพลาดและแนะนำตำแหน่งโหนด

Route Analysis Tools

Revit 2022 จะมีเทคโนโลยี People Flow Toolkit ได้รวมอยู่ภายในโปรแกรมด้วย โดยจะมีเครื่องใหม่ 4 รายการภายใต้ Tab ของ Route Analysis เพื่อให้คุณสามารถทำการวิเคราะห์เส้นทางภายในแบบจำลองโดยอัตโนมัติ เพื่อทำความเข้าใจผลกระทบของระยะทางภายในบริบทของโครงการออกแบบ และภายในเวอร์ชั่นนี้เราสามารถสร้างตัวเลือกของการเดินทางได้ในแบบหลายเส้นทาง การระบุทิศทางด้วย One-Way Indicator Family , การวางคนลงไปเพื่อให้เป็นตัวสิ่งกีดขวาง เพื่อทำให้การวิเคราะห์เส้นทางนั้นสมจริงมากยิ่งขึ้น, การวาง Spatial Grid ภายในห้องเพื่อช่วยในการมองเห็นในการกระจายขององค์ประกอบเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดการทางกายภาพที่กำหนดไว้

Infrastructure Enhancements

เราสามารถใช้เทมเพลต Generic Model ในการสร้าง Family และทำการกำหนด Category และ Subcategories ประเภท Bridge และ Road (เช่น Abutments, Piers และอื่นๆ อีกมากมาย) โดยตัว Family เหล่านี้สามารถทำการใส่ Rebar และสามารถการตัดเป็นมุมมองรูปตัดได้ และรวมถึงการทำตาราง Schedule และ Tags

Rename Default Shared Site

Revit 2022 ได้เปิดให้ทำการแก้ไขชื่อของ Site ที่เป็นค่าเริ่มต้นได้แล้ว เพื่อลดความสับสนเมื่อมีการทำงานกับ Site ที่แชร์ร่วมกัน

Fabrication Improvements

เครื่องมือ Design to Fabrication นั้นมีความยืดหนุ่นมากขึ้นภายใน Revit 2022 ทำให้กระบวนการแปลงชิ้นส่วนไปสู่การผลิตนั้นทำได้ดียิ่งขึ้น
กระบวนการโหลดการกำหนดค่าได้รับการปรับให้เหมาะสมเพื่อลดจำนวนองค์ประกอบที่เช็คเอาต์ในขณะแชร์งานที่ส่งผลให้ลดเวลาในการดำเนินการ, แก้ไขปัญหาที่ทราบในบางครั้งให้ลบองค์ประกอบออกเมื่อทำการโหลดค่าใหม่

Systems Analysis

Revit Systems Analysis ได้เพิ่มคุณสมบัติใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับผลลัพธ์จากการวิเคราะห์ที่ละเอียดยิ่งขึ้น ซึ่งเกี่ยวข้องกับ Load และ Psychrometric reports จากภายใน Revit คุณลักษณะใหม่นี้ช่วยให้คุณสามารถดู ผังพื้น มุมมอง 3 มิติ เพื่อให้การดูผลลัพธ์สะดวก และสามารถตรวจสอบแผนผังการวิเคราะห์ระบบทั้งหมดบนหน้าจอเดียว

Family Category Improvements

Category ใหม่สำหรับอุปกรณ์และองค์ประกอบอาคาร ได้แก่ Audio Visual Devices, Fire Protection, Food Service Equipment, Hardscape, Medical Equipment, Signage, Temporary Structures, and Vertical Circulation Category ที่เพิ่มเข้ามาใหม่มีฟังก์ชันการทำงานเช่นเดียวกับ Category ของ Revit ที่มีอยู่ โดย Family ที่กำหนดให้กับ Category เหล่านี้สามารถกำหนดเป็นแบบ Cuttable ได้ สามารทำ Schedule ได้ และ Export ได้ ผู้ใช้สามารถกำหนด Generic Model ที่กำหนดเองให้กับ Category เหล่านี้ และควบคุมการแสดงภาพได้ตามต้องการ

Model Rebar Using the Real Bar Diameter

ใน Revit 2022 ผู้ผลิตเหล็กเส้นสามารถสร้างโมเดลโดยใช้เส้นผ่านศูนย์กลางจริง รวมทั้ง Ribs เพื่อช่วยหลีกเลี่ยงการปะทะกันในชิ้นส่วนคอนกรีตที่มีแท่งขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่จำนวนมาก ตอนนี้ข้อจำกัดของ Rebar ระยะห่างไปยังผิวคอนกริต Bar Geometry และ Segment Lengths จะคำนวณโดยใช้พารามิเตอร์ "Model Bar Diameter"

Move Rebar in a Set

Revit 2022 ปรับปรุงการสร้างแบบจำลองและรายละเอียดเหล็กเส้นสำหรับวิศวกรโครงสร้างและผู้ผลิตรายละเอียด ทำให้กระบวนการจบงานบนระบบ BIM สามารถทำได้โดยไม่ต้องผ่าน CAD อีก ซึ่งจะทำให้กระบวนการทำได้รวดเร็วและแม่นยำขึ้น

Rebar Placement by Two Points

ใน Revit 2022 คุณสามารถวาง rebars ที่มีขนาดที่แน่นอน โดยจัดให้สอดคล้องกับข้อมูลอ้างอิงใด ๆ ในโครงการได้ด้วยการคลิกเพียง 2 ครั้ง ซึ่งจะช่วยลดจำนวนขั้นตอนที่จำเป็นในการสร้าง Barsได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ คุณลักษณะนี้มีขนาดใหญ่มากสำหรับการสร้างแบบจำลอง Rebar และเป็นตัวเปลี่ยนวิธีการสำหรับผู้ผลิตเหล็กเส้นที่ทำงานใน Revit

Select Shape Code for Custom Bent Free Form Rebar

ใน Revit 2022 ผู้ผลิตเหล็กเส้นสามารถกำหนดรหัสรูปร่างให้กับ Bars ที่มีรูปทรงอิสระที่โค้งงอได้ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถให้คำแนะนำในการผลิตได้ดียิ่งขึ้น

Remember Settings when Placing Rebar

ใน Revit 2022 ตอนนี้การตั้งค่าที่ใช้ระหว่างการวางเหล็กเส้นจะยังคงอยู่ตลอด ไม่จำเป็นต้องใช้การตั้งค่าเหล็กเส้นซ้ำสำหรับแต่ละชุดอีกต่อไป

Rebar Performance Improvements

โบนัสเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องเหล็กเส้นที่เพิ่มเข้ามาสำหรับรุ่นปี 2022 พบได้ใน Revit ซึ่งมาพร้อมกับประสิทธิภาพของเหล็กเส้นที่ดีขึ้นในมุมมอง 2 มิติเมื่อทำการซูมการแพน การปรับปรุงประสิทธิภาพเหล่านี้จะสังเกตเห็นได้ชัดเจนเมื่อแสดงเหล็กเส้นในมุมมอง 2 มิติที่รายละเอียด ในการทดสอบมุมมอง 2 มิติที่ "มีปัญหา" เวลาในการสร้างใหม่จะลดลงจากนาทีเหลือเพียง 3-4 วินาที

Associate Steel Connections with Profile Sizes

ใน Revit 2022 วิศวกรโครงสร้างสามารถกำหนดตำแหน่งการเชื่อมต่อเหล็กโดยอัตโนมัติตามกฎการกำหนดขนาดที่กำหนดเองโดยการกำหนดไลบรารีการเชื่อมต่อไว้ล่วงหน้าและเชื่อมโยงประเภทการเชื่อมต่อกับช่วงขนาดโปรไฟล์ที่เกี่ยวข้อง เมื่อคุณกำหนดค่าไลบรารีของคุณแล้วคุณสามารถเปิดโครงการ Revit ของคุณและเริ่มใช้กฎที่กำหนดไว้ล่วงหน้ากับ Dynamo Player เพื่อวางการเชื่อมต่อเหล็กโดยอัตโนมัติ

Category Lists Sorting Improvement

สิ่งใหม่ใน Revit 2022 คือการปรับปรุงการจัดเรียงรายการหมวดหมู่ใหม่กับการเรียงตามตัวอักษรสำหรับภายใน Schedule Properties และ Material Takeoff Properties

Improved Parameter Identification UI

ใน Revit 2022 คุณสามารถใช้ตัว Filter เพื่อค้นหาพารามิเตอร์ที่พร้อมใช้งานได้อย่างรวดเร็วเมื่อสร้างตาราง ฆแ้ำกีสำ และทำงานกับพารามิเตอร์โครงการ

Load Autodesk Family

Load Autodesk Family จะเป็นการเปิดไดอะล็อกบ็อกซ์ขึ้นมาโดยจะแสดงเนื้อหาของ Family ที่จัดเตรียมโดย Autodesk เนื้อหานี้เข้าถึงได้จากที่เก็บบนคลาวด์

Small Enhancements

Revit 2022 ตอนนี้การตั้งค่าภายในเครื่องมือ Modify จะถูกจดจำเอาไว้ สำหรับคำสั่ง Mirror, Align, Offset, Scale, Rotate, Copy, Array และ Split และ Material Browser จะทำการจดจำ Tab ที่ใช้งานล่าสุด ตลอดจนประสิทธิภาพในการโหลดโปรเจคจากระบบ Clod บนหน้าจอ Home ของ Revit ได้รับการปรับปรุง 30-40%

> (Interoperability) การปรับปรุง Workflow ระหว่างตัว Revit และโปรแกรม Autodesk T้hird-Party เพื่อการรองรับมาตรฐานและรูปแบบไฟล์เพิ่มเติมสำหรบการแลกเปลี่ยนข้อมูล

Native 2D PDF Export

Revit 2022 มีคุณสมบัติในการส่งออกไฟล์ PDF ที่ติดตั้งมาพร้อมกับโปรแกรม โดยหน้าต่างควบคุมในการส่งออกก็จะมีลักษณะเช่นเดียวกันกับหน้าต่างของการ Print และยังสามารถตั้งกติกาของการตั้งชื่อไฟล์ PDF ที่ส่งออกได้จากหน้าต่าง Export Setup

Link Rhinoceros® (3DM) Files

Revit 2022 สามารถทำการ Link ไฟล์จาก McNeel Rhinoceros ได้แล้ว โดยเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงไฟล์ Rhino ภายใน Autodesk Revit ก็จได้รับการอัปเดทในทันที ด้วยการโหลด Link ซ้ำหรือการเปิดโปรเจคใหม่อีกรอบ, Host และ Link File ของ Rhino ภายใน Autodesk Docs และให้แน่ใจว่าผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดสามารถเข้าถึงข้อมูลการออกแบบล่าสุดและดีที่สุด

3D Sketch and Send to Revit with FormIt Pro

Revit 2022 ได้เพิ่มเติมฟังก์ชั่นที่ผสานรวมระหว่าง Revit กับ FormIt Pro ได้ดียิ่งขึ้น โดยสามารถทำการแปลงองค์ประกอบของ Revit ออกไปเป็น FormIt Pro ได้อย่างราบรื่นด้วยฟังก์ชั่น 3D Sketch

Import FormIt as a CAD Format

Plug-in สำหรับการแปลง FormIt ถูกแทนที่ด้วยฟังก์ชั่นใหม่ที่่มีประสิทธิภาพสูง การนำเข้า AXM Files ที่มาพร้อมกับวัสดุ, เลเยอร์ และกลุ่ม, คุณสมบัติของวัสดุจาก FormIt จะถูกโอนข้ามมาใน Revit และจัดกลุ่มภายใต้หมวดหมู่ตัวกรองใหม่ใน Material Library

IFC4 Certifications

รองรับ IFC4 สำหรับการส่งออกงานสถาปัตยกรรมและโครงสร้าง , ชุดข้อมูลของ IFC และของ Shared Parameter ได้ทำการปรับปรุงด้วย IFC4 PSD ล่าสุดของเวอร์ชั่น 4.0.2.2 (อัพเดทบางส่วนจากของ IFC4 RV1.2)

Inventor to Revit Models

รักษาการเชื่อมโยงระหว่างข้อมูล Revit และ Inventor เพื่อการทำงานร่วมกันระหว่าง BIM และ MCAD ที่ราบรื่น

2D Shared Views

ใน Autodesk Revit 2021 ได่มีการเปิดตัวฟีเจอร์ Shared Views สำหรับมุมมอง 3 มิติ และใน Revit 2022 นี้ ได้เพิ่มความสามารถให้สามารถ Shared Views ได้ทั้งมุมมอง 2 มิติและ Sheets ด้วย

Cloud Model Improvements

Revit 2022 สามารถทำการเปิดไฟล์โมเดลจากคราวน์ ได้ที่ File > Open > Cloud Model โดยปุ่มนี้ก็เป็นอีกวิธีในการเข้าถึงโมเดลบนคราวน์นอกเหนือจากการเปิดจากโฮมเพจ

> ส่วนที่เกี่ยวข้องกับงานด้านโครงสร้าง (Documentation Efficiency)

Enable Scheduling of Worksets

Revit 2022 ได้เพิ่มเรื่องของ Worksets เข้าไปภายในการทำตาราง Scheduled ได้ โดยตอนนี้คุณสามารถเพิ่มพารามิเตอร์ Workset เมื่อสร้างตารางในโมเดลที่ใช้ร่วมกัน นอกจากนี้พารามิเตอร์ Workset ยังพร้อมใช้งานเมื่อเราสร้างตาราง Materials Takeoffs, ตาราง View List และ Title Blocks

Schedule Enhancements

Revit 2022 ได่มีการปรับปรุงและพัฒนาประสิทธิภาพในส่วนของ Shared Parameters ภายใน Key Schedules, การกรอง Filter Schedule ด้วยวิธี Family and Type และการแบ่งตาราง Schedule ให้สามารถวางข้าม Sheets ได้แล้ว

Export Schedules to CSV by Default

ตอนนี้ Revit รองรับความสามารถในการส่งออกกำหนดการเป็นไฟล์. csv หากคุณเพิ่ม Schedule ลงในแผ่นงานคุณสามารถส่งออกเป็นรูปแบบ CAD และ CSV ได้ และเมื่อมีการ Export ตาราง Schedule คุณสามารถส่งข้อมูลไปยังโปรแกรมจำพวก Spreadsheet จำพวก Microsoft Excel ได้

Multiple Values Indication

ใน Revit 2022 คุณสามารถควบคุมการแสดงคุณสมบัติเมื่อหลายองค์ประกอบที่มีค่าพารามิเตอร์ต่างกันสำหรับคุณสมบัติเหล่านั้นถูกเลือกกำหนดเวลาและติด Tag เอาไว้

Tag Improvements

Revit 2022 ได้มีการปรับปรุง Tag โดยในเวอร์ชั่นนี้ เราสามารถทำการหมุน Tag ที่ใส่ลงไปได้ โดยจะสามารถทำการควบคุมองศาของการหมุน ให้สัมพันธ์กับอาคารที่ได้วางเอาไว้ และมีการเพิ่มความสามารถในการทำ Multi-Leader Tags ที่สามารถทำการใช้ Tag ตัวเดียวในการชี้เป็นเส้น Leader กับวัตถุประเภทเดียวกันหลายๆ ตัว จากเดิมที่จะต้องใช้ Tag เดียวกับวัตถุเดียว ตอนนี้สามารถใช้ Tag เดียวกับวัตถุหลายๆ ตัวได้แล้ว

Tag Curtain Wall Mullions

Revit 2022 ช่วยให้สามารถใช้แท็กกับวงกบผนัง Curtain Wall ได้ มีการเพิ่มหมวดหมู่ใหม่สำหรับ Curtain Wall Mullions ใน Load Tags และ Symbols ไดอะล็อก คุณสามารถเลือกโหลด Tag สำหรับ Curtain Wall Mullions ที่มาพร้อมกับ Revit 2022 หรือสร้าง Tag ของคุณเองสำหรับหมวดหมู่นี้โดยเฉพาะ คุณสามารถใช้คำสั่ง Tag by Category หรือคำสั่ง Tag All เพื่อ Tag วัตถุ Curtain Wall Mullions นี้

Multi-category Tag for All Taggable Categories

ใช้ Multi-category Tags ใน Revit เพื่อลดจำนวนของ Tag ภายในโปรเจ็กต์ของคุณ และเพื่อเชื่อมโยงองค์ประกอบจากหมวดหมู่ต่างๆเข้าด้วยกัน, คุณลักษณะนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อหลายหมวดหมู่ใช้กราฟิกแท็กเดียวกันหรือเมื่อมีการใช้พารามิเตอร์ที่ใช้ร่วมกันในหลายหมวดหมู่

Link Tag Re-hosting

Revit 2022 ปรับปรุงลักษณะการทำงานของ Tag ในโมเดลโฮสต์ที่อ้างอิงองค์ประกอบใน Link โมเดล, Tag ในโมเดลโฮสต์ที่แนบกับองค์ประกอบใน Link โมเดลจะจดจำรหัส ID ขององค์ประกอบที่เชื่อมโยง หากไฟล์ Link ถูกยกเลิกการโหลดหรือไม่ได้อัพเดทตัว Tag ก็อาจถูกละเลย อย่างไรก็ตามเมื่อไฟล์ที่เชื่อมโยงถูกโหลดซ้ำแท็กจะแนบกลับไปยังองค์ประกอบที่เชื่อมโยงโดยอัตโนมัติ

Dimension Prefix/Suffix

เมื่อคุณต้องการ Dimension ที่กำหนดเองที่มีคำนำหน้า (Prefix) หรือคำต่อท้าย (Suffix) ตอนนี้คุณสามารถรวมคำจำกัดความสำหรับคำนำหน้าและส่วนต่อท้ายในประเภทของ Dimension Family ได้ ก่อนหน้านี้คุณสามารถเพิ่มค่าคำนำหน้าและคำต่อท้ายให้กับแต่ละค่า Instant ของตัว Dimension การเพิ่มลงใน Type จะช่วยประหยัดเวลา คำนำหน้าและคำต่อท้ายในแต่ละ Type จะถูกเพิ่มไปโดยอัตโนมัติเมื่อมีการวาง Dimension แต่ละที่

Revision Numbering Flexibility Enhancements

สร้างลำดับหมายเลข Revision ที่กำหนดเองในโครงการของคุณเพื่อรองรับแพ็กเกจที่ส่งมอบได้หลายชุด, ระบุจำนวนตัวเลขขั้นต่ำเพื่อรักษาความยาวมาตรฐานให้สอดคล้องกับ ISO 19650 หรือมาตรฐานท้องถิ่นหรือภูมิภาคอื่น ๆ, ใช้คำนำหน้าหรือคำต่อท้ายแบบกำหนดเองเพื่อแสดงขั้นตอนหรือเฟสของโครงการ, ปรับแต่งอักขระลำดับเพื่อให้ตรงกับความต้องการโครงการของคุณ, แชร์ลำดับการแก้ไขหมายเลขโดยใช้มาตรฐาน Transfer Project

Spot Slopes and Elevations on Ramps

เพิ่ม Label ของความลาดเอียงเฉพาะจุด (Spot Slope) และเครื่องหมายระดับความสูง (Spot Elevation) เฉพาะจุดบนทางลาดที่สร้างขึ้นในมุมมองผังพื้น, รูปด้าน และมุมมอง 3 มิติ

Show Wall Core Only in Plan Views

ในรุ่นที่ผ่านมาการซ่อนเลเยอร์ที่ไม่ใช่ Core Layers ของผนังในมุมมอง Plan ใช้เวลานาน, Revit 2022 ได้เพิ่มเติมพารามิเตอร์ท่จะช่วยให้คุณสามารถแสดงเฉพาะแกนของผนัง (Wall Core) ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ซึ่งอยู่ภายในส่วนของ Visibility/Graphics ไดอะล็อกบ็อกซ์ โดยการยกเลิกตัวเลือก Non-Core Layers ภายใต้รายการ Wall

Grids in 3D Views

Revit 2022 กับการแสดงผล Grid ในมุมมอง 3 มิติ โดยสามารถตั้งค่าได้จาก Show Grids พารามิเตอร์ ภายใตั Properties Palette ซึ่งก็จะแสดงรายการของค่าระดับ (Levels) ขึ้นมาให้เลือกในการแสดงผลเส้น Grid ในแต่ละระดับ

Phase Parameters in View Filters

วิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดวิธีหนึ่งใน Revit ในการควบคุมการมองเห็นและสีขององค์ประกอบคือการใช้ตัวกรองมุมมอง (View Filters) โดย Revit 2022 จะมี Filter แบบใหม่คือ Phase Created และ Phase Demolish ที่จะช่วยท่านในการจัดการการแสดงผล Phase ภายในโปรเจค ซึ่งจะช่วยให้ง่ายต่อการแสดงผลวัตถุและทำความเข้าใจ Phase ต่างๆ ของโมเดล

Improved Default Color Fill Scheme

ใน Revit 2022 มีการเพิ่มโทนสีพาสเทลเป็นสีตั้งต้น โดยก่อนหน้านี้โทนสีเริ่มต้นใช้สีที่เข้มกว่าและโดดเด่นกว่าซึ่งอาจบดบังองค์ประกอบอื่น ๆ ในมุมมอง โครงร่างได้รับการอัปเดตให้ใช้สีพาสเทลที่อ่อนลงเพื่อบรรเทาปัญหานี้

Multi-select Visibility/Graphics Overrides Filters

ภายใต้ Visibility/Graphics ไดอะล็อกบ็อกซ์ Filters จะรองรับการเลือกและแก้ไขหลายๆ รายการได้ในทีเดียวจากการเลือกตัวเลือกของรายการพร้อมๆ กัน
นอกจากนี้ยังสามารถทำการเลื่อนรายการของ Filter ขึ้นหรือลง เพื่อทำการปรับลำดับความสำคัญของรายการ

Preserve Callouts When Deleting Parent Views

ใน Revit 2022 คุณสามารถจะทำการเก็บ Callouts ไว้ได้ เมื่อมีการลบมุมมองหลัก คุณสามารถสลับมุมมองระหว่างมุมมองหลักและมุมมองที่ตัดกันทั้งหมดได้ มุมมองแบบขยายจะสามารถซ่อนได้โดยการกำหนดตัวเลือก Hide Scale Coarser Than จากภายใน Properties Palette

Maintain Annotation Orientation

ในหลายๆ Category จะสามารถแสดงสัญลักษณ์ Annotation ได้เมื่อมีการใช้ Maintain Annotation Orientation พารามิเตอร์ภายในการสร้าง Family โดยจะมีการเพิ่มเข้ามาในหมวด Electrical Equipment, Generic Model, Lighting Fixtures, Mechanical Equipment, Plumbing Fixtures และ Special Equipment

Fixes to Key MEP Documentation

Revit 2022 มีการปรับปรุงประเด็นสำคัญหลายประการของเอกสาร MEP มีการปรับปรุงแท็กและสัญลักษณ์เพิ่มขึ้น / ลดลง ก่อนหน้านี้แท็กบนท่อแนวตั้งในมุมมองแผนไม่ได้แสดงชื่อของระบบและตัวย่อและสัญลักษณ์การเพิ่มขึ้นไม่ปรากฏใน Single Line สำหรับบางสถานการณ์ ตอนนี้สามารถแสดงตามที่คาดไว้ได้แล้ว และมีการปรับปรุงการ Share ของ Nested Family ที่ก่อนหน้านี้จะไม่แสดงสัญลักษณ์ และตอนนี้ปัญหานี้ได้ถูกแก้แล้ว และก็มีการปรับปรุงพฤติกรรมสำหรับองค์ประกอบที่ถูก Pin ไว้ ก่อนหน้านี้สามารถลากตัวเชื่อมต่อได้ในขณะที่ถูก Pin แต่ตอนนี้วัตถุที่ถูก Pin ไว้จะไม่สามารถย้ายได้

Auto-shading in Two-column Panel Schedules

Autodesk Revit 2022 เพิ่มตัวเลือก Auto-Shading ภายในตารางพาเนลสองคอลัมน์ คุณลักษณะนี้ปรับให้เข้ากับ Phase ที่ใช้ Phase ที่ไม่ได้ใช้จะแสดงเป็นสีเทาโดยอัตโนมัติบนตาราง Panel Schedule คุณลักษณะใหม่นี้ใน Revit 2022 ช่วยให้การตั้งค่าและการจัดการเทมเพลตกำหนดการแผงควบคุมในโครงการไฟฟ้าของคุณง่ายขึ้น

> ส่วนที่เกี่ยวข้องกับงานระบบอาคาร (Developer Tools)

New Dynamo Nodes for Revit Documentation

ในซอฟต์แวร์ Revit 2022 จะมี Nodes ของ Dynamo เพิมขึ้นมาอีก 67 Nodes เพื่อรองรับเงื่อนไขที่ได้รับการร้องขอบ่อยที่สุดสำหรับ Annotation, Sheets และ Views เพื่อประสิทธิภาพของการจัดทำเอกสาร และใน Revit 2022 นี้ ยังไม่ Dynamo เวอร์ชั่น 2.10 ติดตั้งมาด้วย

New APIs for Developers

Revit 2022 ให้ออกแบบให้ทำการรองรับ Add-in ด้วย Revit API ที่ปรับปรุงแล้ว และคุณสามารถอ่านและแก้ไข Sketches จากองค์ประกอบ Revit ผ่าน API ได้แล้ว คุณสามารถควบคุม Two-Dimension Label จากมุมซ้ายล่างของมุมมองไปยังขอบด้านซ้ายของเส้น Viewport Label และยังสามารถควบคุมความยาวของเส้น Viewport Label ภายใน Sheet

ความต้องการของระบบสำหรับซอฟต์แวร์ Revit 2022

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ Revit 2022

สำหรับท่านที่สนใจซอฟต์แวร์ Autodesk Revit 2021 หรือ ซอฟต์แวร์อื่น ๆ จาก Autodesk
ท่านสามารถติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อซอฟต์แวร์ได้ที่

ฝ่ายขาย บริษัท วี อาร์ ดิจิตอล จำกัด
หมายเลขโทรศัพท์ 02 267 6388-9 หรือที่อีเมล์ info@vr-3d.com

error: Content is protected !!