Enscape 3.1 ช่วยสถาปนิกนำเสนองานออกแบบของพวกเขาได้เสมือนจริงยิ่งขึ้นด้วยคุณสมบัติการสนับสนุน NVIDIA DLSS และเพิ่มไลบรารีวัสดุใหม่

ข่าวประชาสัมพันธ์

การเรนเดอร์คุณภาพสูงและการแสดงผล walkthrough เสมือนจริง มอบประสบการณ์การนำเสนอที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น

คาร์ลสรูเฮอ(Karlsruhe) เยอรมนี (Germany) และนิวยอร์ก (New York) 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2564Enscape® ผู้ให้บริการชั้นนำด้านเทคโนโลยีการเรนเดอร์และการแสดงภาพ 3 มิติแบบเรียลไทม์สำหรับสถาปนิกและดีไซน์เนอร์ แถลงในวันนี้ว่าคุณลักษณะใหม่ที่ช่วยให้การเรนเดอร์ 3 มิติทำได้เร็วและง่ายขึ้น ด้วยการเปิดตัว Enscape® 3.1 – เวอร์ชันล่าสุดของซอฟต์แวร์การเรนเดอร์ที่ทันสมัย ซอฟต์แวร์ Enscape รุ่นล่าสุดนี้นำเสนอไลบรารีวัสดุคุณภาพสูง, แกลเลอรีพาโนรามา และการสนับสนุน NVIDIA Deep Learning Super Sampling (DLSS) แก่อุตสาหกรรมการออกแบบสถาปัตยกรรมทั่วโลก เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดื่มด่ำอย่างเต็มที่สำหรับดีไซน์เนอร์และลูกค้าของพวกเขาได้ง่ายขึ้น

“เราทราบดีว่าลูกค้าของเราให้ความสำคัญกับ Enscape ในด้านความสะดวกในการใช้งานและคุณภาพของการแสดงภาพ ด้วย Material Library และ การสนับสนุน DLSS ใหม่เหล่านี้ จะเข้ามาช่วยเสริมคุณลักษณะหลักของ Enscape เพิ่มขึ้น” Roderick Bates หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการบูรณาการของ Enscape กล่าว “สิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุดสำหรับผู้ใช้ของเราคือการลดเวลาที่ต้องใช้ในการสร้างรูปลักษณ์ของวัสดุที่สมบูรณ์แบบและการแสดงผลภาพที่ปรับปรุงแล้ว ด้วยเครื่องมือการออกแบบมากมายที่เข้าถึงความสามารถสูงสุดของฮาร์ดแวร์ที่ดีไซน์เนอร์ใช้ เราคาดว่าการลดภาระงานที่ DLSS รับไปนั้นจะเป็นประโยชน์อย่างมากเช่นกัน”

New Material Library

วิธีง่ายๆ ในการปรับปรุงความสมจริงของงาน คือการใช้วัสดุที่เหมาะสม ด้วย Material Library ใหม่ ดีไซน์เนอร์สามารถเลือกวัสดุแบบคุณภาพสูงที่สร้างไว้ล่วงหน้าแล้วเช่น ไม้ ผ้า อิฐ และกระเบื้อง กว่า 200 รายการ วัสดุเหล่านี้ยังสามารถส่งเข้าไปที่ Enscape Material Editor เพื่อให้สามารถแก้ไของค์ประกอบต่างๆ เพื่อให้ได้รูปลักษณ์ตามที่งานออกแบบต้องการ การปรับปรุงคุณภาพการเรนเดอร์ทำได้ง่ายและรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาในการค้นหาหรือสร้างวัสดุการเรนเดอร์ระดับไฮเอนด์ ทั้งยังมีแอสเซทไลบรารีพร้อมใช้งาน และ Enscape ยังได้เพิ่มวัสดุและแอสเซ็ทใหม่ ๆ มากับซอฟต์แวร์ทุกรุ่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แน่ใจว่าดีไซน์เนอร์สามารถเข้าถึงเทรนด์การออกแบบล่าสุดเพื่อใช้กับงานของพวกเขาได้

New Panorama Gallery

การสร้างภาพผลงานออกแบบได้เหมือนเป็นงานจริงที่เสร็จแล้วสำหรับนำเสนอลูกค้า ที่จะช่วยให้ลูกค้าเข้าใจงานที่จะออกมาได้ดีขึ้นนั้น ไม่เคยง่ายอย่างนี้มาก่อน ด้วยแกลเลอรีพาโนรามาใหม่ ดีไซน์เนอร์จะแชร์และจัดกลุ่มภาพพาโนรามา 360 หลายภาพพร้อมกันผ่านเว็บเบราว์เซอร์ ได้ง่ายขึ้น เพื่อสร้างประสบการณ์เฉพาะบุคคลเมื่อนำเสนอการออกแบบ ให้ลูกค้าสามารถไปดูส่วนต่างๆ ในงานได้จากลิงก์เว็บหรือ QR Code และแสดงภาพห้องต่างๆ หลายห้องหรือเปรียบเทียบตัวเลือกการออกแบบต่าง ๆ

NVIDIA Deep Learning Super Sampling (DLSS) Support

ด้วยการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี NVIDIA DLSS ผู้ใช้ Enscape สามารถเพลิดเพลินกับประสิทธิภาพการทำงานแบบเรียลไทม์ของวอล์คทรูที่ได้รับการปรับปรุงและเฟรมเรทที่สูงขึ้น แต่ต้องการ GPU ที่ต่ำลงมาก เทคนิคการอัพสเกลตาม Deep Learning จะเรนเดอร์ภายในด้วยความละเอียดที่ต่ำกว่า แต่ให้ภาพที่มีความละเอียดสูงที่กระจ่างและคมชัดสำหรับวิดีโอคุณภาพสูงและ Virtual Reality walkthrough ที่มีประสิทธิภาพสูง ด้วยความสามารถของ NVIDIA DLSS เวลาในการเรนเดอร์วิดีโอจะลดลงแต่คุณภาพเพิ่มขึ้น เทคโนโลยีล่าสุดนี้มีให้สำหรับผู้ใช้ที่มีการ์ดกราฟิก NVIDIA RTX และด้วยการใช้ Enscape กับ NVIDIA DLSS ผู้ใช้ยังสามารถใช้ประโยชน์จากชุดแว่น VR ความละเอียดสูงรุ่นล่าสุดเพื่อเพลิดเพลินกับประสบการณ์ Virtual Reality walkthrough ที่มีคุณภาพสูงขึ้นด้วย

“ในขณะที่สถาปนิกและดีไซน์เนอร์ยังคงสร้างโมเดลที่ละเอียดสมจริงมากขึ้นด้วยเท็กซ์เจอร์และแอสเซทที่มีคุณภาพสูงขึ้น รวมถึงคอมพิวเตอร์และ VR head-mounted displays (HMDs) ที่มีแนวโน้มไปสู่การแสดงผลที่มีความละเอียดสูงพิเศษ ซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์กราฟิกจะต้องก้าวหน้าต่อไปเพื่อให้รองรับความต้องการประสิทธิภาพของระบบที่เพิ่มขึ้นนี้ได้” แดเนียล สไตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบและเทคโนโลยีของสำนักงาน Lake|Flato Architects กล่าว “ตอนนี้ Enscape 3.1 รองรับพลังการประมวลผลที่มีอยู่ในการ์ดกราฟิก NVIDIA RTX series มากขึ้น เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและคุณภาพของการเรนเดอร์แบบเรียลไทม์ที่กำลังเป็นที่ต้องการในวงการ”

ด้วย Enscape 3.1 ผู้ใช้จะเพลิดเพลินไปกับ:

    • Material Editor ที่ปรับปรุงใหม่
    • Assets ที่สะดวกขึ้น
    • เงาแสงอาทิตย์แบบ Ray-traced
    • คุณสมบัติและการปรับปรุงใหม่ที่ยอดเยี่ยมอื่น ๆ

สนใจรายละเอียดของ Enscape ติดต่อสอบถามได้ที่ VR Digital โทร. 0 2267 6388 หรืออีเมล์ info@vr-3d.com


เกี่ยวกับ Enscape®

Enscape® พัฒนาซอฟต์แวร์การเรนเดอร์และการแสดงภาพ 3 มิติแบบเรียลไทม์คุณภาพสูง และมอบนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องในเทคโนโลยีการออกแบบที่เข้าถึงได้ สถาปนิกและดีไซน์เนอร์ทั่วโลกใช้ซอฟต์แวร์ Enscape เพื่อแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์และทำให้สภาพแวดล้อมที่สร้างขึ้นนั้นได้เห็นเป็นรูปธรรมก่อนจะเกิดขึ้นจริง Enscape มอบพลังให้ดีไซน์เนอร์สร้างการเรนเดอร์ที่สมจริงตามข้อมูลแบบที่มีอยู่ และสร้างวิดีโอ ภาพพาโนรามา และการจำลอง VR โดยอัตโนมัติ ซอฟต์แวร์ Enscape® มีใช้ในบริษัทสถาปัตยกรรมที่มีชื่อเสียงในกว่า 150 ประเทศ สำนักงานใหญ่ของบริษัทอยู่ที่ Karlsruhe (เยอรมนี) และมีสำนักงานในนิวยอร์ก (สหรัฐอเมริกา) หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเราทางออนไลน์ที่ enscape3d.com และติดตามเราที่ @Enscape3D

error: Content is protected !!