Rendering in Autodesk A360

Rendering กับ Autodesk A360 กับความสามารถในการประมวลผลบนระบบ Cloud ที่จะทำให้คุณสามารถทำการ Rendering กับผลงานคุณภาพสูงได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องใช้เครื่องคอมพิวเตอร์คุณภาพสูง และเสียเวลาในการมารอผลของการ Render แบบเดิม โดยเมื่อคุณลงชื่อเข้าใช้งาน คุณก็สามารถจะทำการ Render ชิ้นงานต่างๆ จากซอฟต์แวร์ของ Autodesk ที่มีฟังก์ชั่นรองรับการ Render บนระบบ Cloud เช่น AutoCAD, Revit, 3ds Max, Fusion 360 และ Navisworks โดยระบบซอฟท์แวร์จะทำการส่งข้อมูลของชิ้นงานขึ้นไปยังระบบ Cloud ที่ท่านได้สมัครสมาชิกไว้ เพื่อทำการ Render ตามที่ผู้ใช้ทำการตั้งค่าไว้

A360 Rendering

Photorealistic rendering Panoramas, solar studies, and illuminance Batch render management Interactive RenderingBeta
สามารถทำการ Render ภาพที่มีความสมจริงของชิ้นงานของได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถทำการ Render ในแบบพาโนรามา (Panoramas) ในแบบการวิเคราะห์ตำแหน่งของดวงอาทิตย์ตามวัน เวลา สถานที่ที่ผู้ใช้ต้องการ ตลอดจนการ Render เพื่อการวิเคราะห์สภาพแสงสว่างของมุมมองที่ผู้ใช้ต้องการ Cloud Rendering ใน Autodesk 360 นั้นจะมีการแสดงผลของสถานะของชิ้นงานที่ผู้ใช้ทำการส่งขึ้นไป Render บนระบบดังกล่าว ว่าชิ้นงานนั้นจะต้องใช้เวลาสำหรับการ Render อีกนานเท่าไหร่ การ Render สภาพในแบบที่มีความสมจริงในแบบ Real-Time จะช่วยให้คุณเห็นผลงานที่สวยงาม และภาพเคลื่อนไหวในลักษณะของการหมุนดูได้อย่างง่ายดาย

 

Rendering บน Autodesk A360 เป็นบริการจาก Autodesk ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และลดระยะเวลาในการ Render ด้วยวิธีการเดิมลง อีกทั้งยังได้ผลของการทำการ Render ออกมาได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการ Render ให้ได้ภาพเสมื่อนจริงในลักษณะเดิม การ Render ด้วยการกำหนดแสงอาทิตย์ให้เป็นไปตามวัน เวลา และสถานที่ หรือแม้แต่การ Render เพื่อการวิเคราะห์สภาพแสงสว่าง ซึ่งระบบดังกล่าวนั้น ในขณะที่ผู้ใช้จะทำการ Render ระบบจะทำการคำนวณออกมาให้ว่าจะต้องใช้ Cloud Credits เป็นจำนวนกี่คะแนน เพื่อการ Render ภาพๆ นี้ ซึ่งก็มีตั้งแต่ Render ฟรี โดยไม่คิดคะแนน Cloud Credits และคิดคะแนนสำหรับการ Render เพื่อให้ได้ผลงานที่มีคุณภาพสูงๆ

โดยคะแนน Cloud Credits นั้นจะมีมาพร้อมผู้ที่มี Subscription จาก Autodesk (สำหรับท่านที่ใช้ Autodesk A360 แบบฟรี จะได้ 25 Cloud Credits และสำหรับท่านที่ซื้อผลิตภัณฑ์จาก Autodesk จะได้ 100 Cloud Credits และหากคะแนน Cloud Credit นั้นหมด ก็สามารถติดต่อที่ตัวแทนจำหน่ายเพื่อซื้อคะแนน Cloud Credits เพิ่มเติมได้)

ความสามารถละวิธีการในการทำ Render ในแบบ Solar Study ความสามารถละวิธีการในการ Render ในแบบ Interactive Panoramas
ความสามารถและวิธีการในการ Render ในแบบ illuminance ความสามารถและวิธีการในการ Render ในแบบ Interactive Rendering
 

การ Render บน Autodesk A360 ในแบบ Panorama จาก Autodesk Revit นั้น
สามารถนำผลของการ Render นั้นไปใช้กับอุปกรณ์ประเภท VR ได้ในหลายๆ ลักษณะ

เราสามารทำการ Re-Render ได้โดยตรงหลังจากที่นำไฟล์ขึ้นระบบ Cloud ไปเรียบร้อยแล้ว และสามารถนำไฟล์ของ Panorama นี้ไปแสดงผ่านอุปกรณ์ Mobile ด้วยการเปิดฟังก์ชั่น QR-code ซึ่งใช้ได้ทั้งบน iOS และ Android (อุปกรณ์จะต้องติดตั้ง App สำหรับอ่าน QR Code) และเมื่อผู้ใช้สามารถทำการนำไฟล์ไปเปิดบนอุปกรณ์ Mobile ได้แล้ว ก็ให้นำไปใส่ใน Google Cardboard หรือนำไปใส่ใน VR Box ก็ได้

นำมาใช้ในการดูบน Google Cardboard

นำมาดูผ่านแว่น OCULUS RIFT

นำมาดูผ่านอุปกรณ์ Mobile ทั้งบน iOS และ Android

 

ทดลองใช้งานได้ที่

https://gallery.autodesk.com/a360rendering

error: Content is protected !!