Autodesk ประกาศอัพเดทความสามารถใหม่ๆ ให้กับซอฟต์แวร์ Autodesk Infraworks 2018

Autodesk (ออโต้เดสก์) ได้ประกาศเกี่ยวกับการอัพเดทซอฟต์แวร์ Autodesk InfraWorks เวอร์ชันล่าสุด 2018.1 หลังจากที่มีการเปิดตัวเวอร์ชัน 2018 เป็นครั้งแรก เมื่อเดือนมิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา โดยซอฟต์แวร์ Autodesk InfraWorks เวอร์ชัน 2018.1 นี้ ได้รับการพัฒนาคุณสมบัติและความสามารถใหม่ๆ ที่มีความน่าสนใจ ดังนี้

คุณสมบัติใหม่ๆ ที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน Autodesk InfraWorks (เวอร์ชัน 2018.1)

Linear Feature Extraction

ซอฟต์แวร์ Autodesk InfraWorks เวอร์ชันนี้ จะทำให้คุณสามารถแยกแยะ Linear Feature จาก Point Cloud เพื่อสร้างเส้นแบ่งถนน เส้นสีบนพื้นถนน และอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย ด้วยตัวเลือกอัตโนมัติที่มาพร้อมกับการอัพเดทครั้งนี้ ที่ทำให้คุณสามารถกำหนดจุด 2 จุดบน Point Cloud หลังจากนั้นซอฟต์แวร์ InfraWorks จะช่วยคุณค้นหา และกำหนดเส้นให้อย่างง่ายดายในโมเดล 3 มิติ

นอกจากนี้คุณยังสามารถกำหนดค่า Linear Feature ใหม่ๆ ภายในซอฟต์แวร์ InfraWorks ได้อีกด้วย

Linear Features (Extended Functionality)

การอัพเดทของซอฟต์แวร์ Autodesk InfraWorks ในเวอร์ชันนี้ (2018.1) มาพร้อมกับเครื่องมือขั้นสูงสำหรับการสร้างและแก้ไขเส้นโครงร่าง และ Linear Features อื่นๆ รวมถึงมุมมองส่วนตัดขวางสำหรับ Linear Features ที่นำข้อมูลมาจาก Point Cloud ของคุณ

นอกจากนี้ข้อมูลในส่วนของ Linear Features, Vertical Features และ Ground Grid ยังสามารถส่งออกไปยังซอฟต์แวร์ Autodesk Civil 3D ได้ เพื่อให้ได้ข้อมูลสำหรับใช้ในการออกแบบผลงานของคุณที่ถูกต้องมากยิ่งขึ้น

Quantities

ในซอฟต์แวร์ InfraWorks เวอร์ชัน 2018.1 ทำให้คุณสามารถเลือกถนนหลายเส้นทาง เพื่อคำนวณปริมาณงานที่เกี่ยวกับดินและวัสดุได้ทั้งหมดในครั้งเดียว

ในกรณีที่คุณต้องการคำนวณปริมาณสำหรับพื้นที่บางส่วนของโครงการ ในซอฟต์แวร์ InfraWorks เวอร์ชันนี้คุณสามารถระบุช่วงหรือระยะของพื้นที่ เพื่อคำนวณงานที่เกี่ยวข้องกับดินและปริมาณวัสดุในพื้นที่ที่คุณต้องการ นอกจากนี้คุณยังสามาารถคำนวณปริมาณสำหรับพื้นที่อื่นๆ ที่คุณสนใจได้อีกด้วย

Labels

ในซอฟต์แวร์ InfraWorks เวอร์ชันนี้ ได้เพิ่มความสามารถในการควบคุมการแสดงป้ายกำกับของแต่ละมุมมอง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้มากยิ่งขึ้น โดยป้ายกำกับจะแสดงขึ้นโดยอัตโนมัติในมุมมองที่กำหนด ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกการเปิดหรือปิดป้ายกำกับได้ภายในมุมมองนั้นๆ

นอกจากนี้ในเวอร์ชันนี้ยังมีการเพิ่มความชัดเจนของป้ายกำกับที่แสดงผลตลอดเส้นทาง รวมถึงการแสดงป้ายกำกับโดยอัตโนมัติ เมื่อคุณเลือกวัตถุในรูปแบบของสะพานหรือส่วนประกอบของสะพานอีกด้วย

Parts Editor

ด้วยเมนูสำหรับการแก้ไขชิ้นส่วน ในซอฟต์แวร์ InfraWorks ที่ถูกปรับปรุงใหม่ในเวอร์ชันนี้ ทำให้คุณสามารถจัดการรูปแบบของท่อและโครงสร้างต่างๆ ใน Library ตลอดจนการสร้างชิ้นส่วนในรูปแบบที่คุณต้องการ รวมถึงการปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนในขนาดต่างๆ ให้เหมาะสมกับงานของคุณ

นอกจากนี้คุณยังสามารถสร้างชิ้นส่วนใหม่ๆ ตามรูปแบบที่คุณต้องการด้วยซอฟต์แวร์ Autodesk Inventor โดยทำการ Export ผ่าน Inventor Plug-in ที่ติดตั้งมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ Infraworks ได้อีกด้วย

Parametric Components

ผู้ใช้งานซอฟต์แวร์ InfraWorks สามารถใช้ประโยชน์จากการกำหนดค่าสำหรับองค์ประกอบต่างๆ ของสะพาน ราง สิ่งกีดขวาง และส่วนประกอบอื่นๆ ได้แบบไร้ขีดจำกัด

นอกจากนี้คุณยังสามารถเพิ่มเติมรูปแบบของวัสดุตกแต่งทาง โดยใช้โมเดลแบบ Parametric ซึ่งผู้ใช้งานสามารถสร้างโมเดลแบบ Parametric ในแบบที่คุณต้องการ ผ่านซอฟต์แวร์ Autodesk Inventor เพื่อนำมาเป็นองค์ประกอบส่วนหนึ่งสำหรับการออกแบบทางได้อีกด้วย

สำหรับท่านที่สนใจหรือต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ Autodesk InfraWorks
สามารถติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายขาย บริษัท วี อาร์ ดิจิตอล จำกัด
หมายเลขโทรศัพท์ 02 267 6388-9 หรือที่อีเมล์ sales@vr-3d.com

error: Content is protected !!