Enscape เปิดตัวซอฟต์แวร์เวอร์ชัน 2.1 ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นใหม่ๆ

Enscape Logo

Enscape เปิดตัวซอฟต์แวร์เวอร์ชั่น 2.1 ที่มาพร้อมกับคุณลักษณะและการปรับปรุงความสามารถใหม่ๆ มากมาย เช่น เวอร์ชั่นนี้สามารถใช้งานกับโปรแกรม Rhino ได้แล้ว การนำเสนอในโหมด Presentation, Horizon Presets, การใช้ Area Lights และในเวอร์ชั่นนี้ก็ได้มีการปรับปรุงความรวดเร็วในการ Render และคุณภาพของการ Render โดยมีรายละเอียดของการปรับปรุงต่างๆ ดังนี้

ความสามารถใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ Enscape เวอร์ชัน 2.1

RHINO SUPPORT

Enscape เวอร์ชั่น 2.1 นี้ได้ผนวกเข้ากับ Rhino ได้เรียบร้อยแล้ว (ยกเว้นในส่วนของการจำลองเสียง) หากคุณกำลังใช้และมีโปรแกรมลิขสิทธิ์ของ Enscape อยู่แล้ว ก็สามารถใช้งาน Rhino ได้เช่นกันโดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม เช่นเดียวกันกับการใช้กับ SketchUp และ Rhino ก็จะมีการรองรับการใช้ Area Lights ไว้ในตัว รวมถึงสามารถรองรับพารามิเตอร์ของวัสดุของ Rhino อย่างไรก็ตาม Plugin ของ Rhino ก็ยังคงใช้ชื่อวัสดุและเนื้อหาเดียวกันกับใน SketchUp Plugin และทุก Plugin ไม่ว่าจะเป็น Revit, Rhino และ Sketchup จะใช้โปรแกรมในการติดตั้งโปรแกรมเดียวกัน และการติดตั้ง Enscape ในคอมพิวเตอร์ก็ยังสามารถติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ได้โดยที่ไม่ต้องมีบัญชีของผู้ดูแลระบบ

IMPROVED SOUND SIMULATION

การจำลองเสียง (Sound Simulation) ในซอฟต์แวร์ Enscape เวอร์ชั่นนี้รองรับการใช้งานบนซอฟต์แวร์ SketchUp ด้วยแล้ว และเมื่อมีการ Export ไฟล์ออกมาจาก Enscape ในรูปแบบไฟล์ .exe ก็จะมีการจำลองไฟล์เสียงติดมาด้วย และนอกจากนี้ Enscape ยังได้มีการพัฒนาในส่วนของการสนับสนุนและรองรับไฟล์เสียงเพิ่มขึ้นในหลายๆ รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ *.ogg, *.mp3, *.flac, *.aiff, *.au และ *.raw

SKETCHUP PROXY SUPPORT

เพื่อเป็นการสร้างฉากให้มีความละเอียดมากยิ่งขึ้นโดยไม่มีผลต่อประสิทธิภาพของการทำงาน บนซอฟต์แวร์ Enscape ในเวอร์ชั่นนี้จึงสามารถรองรับวัตถุ placeholder objects ภายใน SketchUp proxy สำหรับรูปทรงเลขาคณิตที่มีรายละเอียดสูงได้

HORIZON PRESENTS

ซอฟต์แวร์ Enscape ในเวอร์ชั่นนี้จะมาพร้อมกับตัวเลือก Horizon Presets ที่คุณสามารถใช้เป็นฉากหลังของสภาพแวดล้อม ด้วยการใช้ท้องฟ้าหลายๆ แบบให้สอดคล้องกับเวลาและฤดูในการนำเสนอโครงการของคุณ เพื่อให้สภาพแวดล้อมมีความสมจริงและน่าสนใจ โดยฟังก์ชั่นนี้จะมาแทนตัวเลือก Ground Plane เดิม

IMPROVED VIEW SELECTION

คุณสามารถทำการค้นหามุมมอง 3 มิติที่คุณได้ทำการสร้างไว้จากรายการ Drop Down เมนู นอกจากนี้ยังสามารถทำการคลิกที่กล้องหรือดวงอาทิตย์ที่ปรากฎขึ้นมาในขณะที่เลื่อนเมาส์ไปวางเหนือชื่อของมุมมอง ซึ่งก็จะช่วยให้คุณสามารถตั้งตำแหน่งของดวงอาทิตย์ได้โดยไม่ต้องทำการโหลดมุมมองทั้งหมด

PRESENTATION MODE

Enscape เวอร์ชั่น 2.1 นี้จะมีโหมดของการนำเสนองานที่มีประสิทธิภาพและใช้งานง่ายมาก โดยขณะนี้คุณสามารถทำการเลือกมุมมองที่คุณต้องการในการสลับการนำเสนอมุมมองไปมาได้ผ่านเมนูแถบด้านข้างที่ขยายได้ภายในหน้าต่างมุมมองของ Enscape ซึ่งคุณจะเห็นเป็นภาพขนาดย่อสำหรับแต่ละมุมมอง ที่สามารถคลิกเพื่อข้ามไปยังตำแหน่งของอีกมุมมองหนึ่งได้ในทันที รวมถึงเวลาที่เกี่ยวข้องในแต่ละวัน ซึ่งการนำเสนอลักษณะนี้จะสามารถใช้ได้ก็ต่อเมื่อมีการ Export ไฟล์ออกมาเป็น .exe นั่นเอง

AREA LIGHT SUPPORT

ซอฟต์แวร์ Enscape เวอร์ชั่น 2.1 นี้จะมีการพัฒนาฟีเจอร์ของรูปทรงของจุดกำเนิดแสงทั้งในซอฟต์แวร์ Revit และ Rhino โดยจะรองรับทางไฟแบบเป็นเส้น, แบบสี่เหลี่ยม แบบกลม และแบบ disc-shaped และนอกจากนี้ยังได้มีการปรับปรุงการแสดงแสงในแบบ IES ซึ่งจะสนับสนุนรูปแบบของการกระจายแสง IES ในแบบไม่ Symmetric และรูปร่างการกระจายแสงของ IES

IMPROVED RENDERING SPEED AND QUALITY

ในเวอร์ชั่นนี้ได้มีการปรับแต่งและทำการลด Noise โดย Escape จะทำการปรับปรุงผลลัพธ์ให้มีการลด Noise ให้โดยอัตโนมัติเมื่อมีการส่งออก Screenshots ออกมาเป็นภาพ วิดีโอ หรือภาพพาโนรามา การใช้เวลาในการ Render นั้นใช้เวลาน้อยลงอย่างมีนัยสำคัญ ในขณะที่การจำแสงนั้นมีคุณภาพมากยิ่งขึ้นซึ่งจะช่วยให้คุณและทีมงานสามารถสร้างสรรค์ภาพของผลงานออกแบบของคุณให้มีสมจริงเหมือนกับได้ก่อสร้างขึ้นจริงแล้ว

QR CODES FOR PANORAMAS

เวอร์ชั่นนี้จะเป็นเรื่องง่ายมากในการส่งออกโค้ดสำหรับการอัพโหลดภาพพาโนรามา เพียงแต่คุณทำการก็อปปี้ลงไปในอีเมล์หรือบันทึกมันไปเป็นไฟล์ และสามารถทำการปริ้นและปักหมุดมันลงไปบนตำแหน่งจริงๆ ของโลก เพื่อให้เราสามารถเห็นอนาคตของสถานที่แห่งนี้ได้อีกด้วย

MINIMAP ENHANCEMENT

เมื่อคุณกดปุ่ม M บนคีย์บอร์ด จะเป็นการเปิดการแสดง Minimap หรือแผ่นที่ขนาดเล็กบนหน้าจอ Enscape ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้คุณสามารถทำการคลิกไปบน Minimap นี้ทำส่งผ่านไปยัง Virtual Camera ของคุณได้ คุณยังสามารถทำการซูมภาพโดยการใช้เมาส์และเปลี่ยนของของหน้าต่างได้ด้วยการลากไปมุม

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ Enscape

สำหรับท่านที่สนใจหรือต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ Enscape 2.1
สามารถติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายขาย บริษัท วี อาร์ ดิจิตอล จำกัด
หมายเลขโทรศัพท์ 02 267 6388-9 หรือที่อีเมล์ sales@vr-3d.com

error: Content is protected !!