Enscape ซอฟต์แวร์ปลั๊กอินสำหรับการทำ Real-Time Rendering และ Virtual Reality เปิดตัวเวอร์ชัน 2.2 แล้ววันนี้

Enscape ผู้ผลิตซอฟต์แวร์ปลั๊กอินสำหรับการทำ Real-Time Rendering และ Virtual Reality (VR) บนซอฟต์แวร์ Revit, SketchUp และ Rhino ได้เปิดตัวซอฟต์แวร์ Enscape ในเวอร์ชัน 2.2 โดยมีการพัฒนาความสามารถใหม่ๆ เพื่อลดขั้นตอนในการทำงานของผู้ใช้งาน โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจ ดังนี้

ความสามารถใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับการอัพเดตของซอฟต์แวร์ Enscape ในเวอร์ชัน 2.2

Camera Path

เครื่องมือสำหรับกำหนดกล้องแบบหลายจุด การเพิ่มคีย์เฟรม และเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าต่างๆ เช่น ความลึก มุมมอง หรือแม้แต่ช่วงเวลา daytime ของแต่ละคีย์เฟรม

VR Interaction

คุณสามารถเปลี่ยนแปลงช่วงเวลา daytime เปิดการแสดงผลในโหมดการแสดงผลสีขาวและเส้นโครงร่าง ทั้งหมดนี้ในรูปแบบของ Virtual Reality (VR) โดยรองรับการใช้งานอย่างเต็มรูปแบบผ่าน Oculus Rift, HTC Vive และ Windows Mixed Reality

SketchUp Material Editor

ด้วยความสามารถในการแก้ไขวัสดุนี้ ทำให้คุณสามารถที่จะกำหนดค่าพารามิเตอร์ของวัสดุแบบ PBR ไม่ว่าจะเป็น albedo, normal maps และ roughness

Layered Screenshot

สำหรับการประมวลผลรูปภาพที่สร้างขึ้นจากซอฟต์แวร์ Enscape คุณสามารถส่งออก (Export) ความลึกและข้อมูลของวัสดุ ในรูปแบบของไฟล์ภาพได้

White Background

ด้วยความสามารถใหม่จากตัวเลือกในการเปลี่ยนแปลงพื้นหลังให้เป็นสีขาวนี้ จะทำให้พื้นหลังของโมเดลกลายเป็นสีขาว โดยไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงของแสง และเงา สำหรับฉากที่คุณได้สร้างขึ้น

Batch Screenshot

คุณสามารถส่งออก (Export) มุมมองทั้งหมดของคุณใน Favorite ได้ ด้วยการสั่งงานเพียงคลิกเดียว เพื่อการเปรียบเทียบความแตกต่างที่เกิดขึ้นในแต่ละขั้นตอนของโครงการ

Other improvements

Sound Export

ด้วยซอฟต์แวร์ในเวอร์ชันล่าสุดนี้ มาพร้อมกับตัวเลือกใหม่สำหรับการส่งออกไฟล์ในรูปแบบของวีดีโอ โดยคุณสามารถเพิ่มเสียงสำหรับการส่งออกวีดีโอได้แล้ว

Image quality

คุณภาพของภาพนิ่งและแสงได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น พร้อมด้วยพารามิเตอร์ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น Vignetting หรือ variable Chromatic Aberrations

Windows Mixed Reality

ด้วยอุปกรณ์รองรับความสามารถในการ inside-out tracking นั่นหมายความว่าคุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับขอบเขตพื้นที่ในการใช้งานอุปกรณ์อีกต่อไป

Light Brightness

มีการเพิ่มเติม Slider สำหรับการควบคุมต้นทางของแสงทั้งหมดในครั้งเดียว เพื่อให้คุณสามารถปรับความสว่างได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ Enscape

สำหรับท่านที่สนใจและต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ Enscape สามารถติดต่อสอบถามได้ที่

ฝ่ายขาย บริษัท วี อาร์ ดิจิตอล จำกัด
หมายเลขโทรศัพท์ 02-267-6388 ถึง 9 หรือที่อีเมล์ info@vr-3d.com

error: Content is protected !!