Autodesk เปิดตัวซอฟต์แวร์ Autodesk AutoCAD เวอร์ชัน 2019 ที่มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่กับชุดเครื่องมือและฟังก์ชันเฉพาะทาง

.Autodesk เปิดตัวซอฟต์แวร์ Autodesk® AutoCAD® ในเวอร์ชัน 2019.
 ซอฟต์แวร์ AutoCAD ที่มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่กับชุดเครื่องมือและฟังก์ชันเฉพาะทาง.
 การเข้าถึงผ่านอุปกรณ์พกพาที่ดีขึ้น และความสามารถใหม่ๆ อีกมากมาย.

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา Autodesk ผู้ผลิตซอฟต์แวร์ชื่อดังระดับโลก ได้ทำการเปิดตัวซอฟต์แวร์ Autodesk AutoCAD เวอร์ชัน 2019 ที่ได้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดยมาพร้อมกับชุดเครื่องมือเฉพาะทางที่ทำให้คุณเข้าถึงฟังก์ชันเฉพาะของแต่ละอุตสาหกรรม เพื่อให้การทำงานของคุณรวดเร็วขึ้นบนอินเตอร์เฟสของ AutoCAD

นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้งาน AutoCAD ผ่านอุปกรณ์พกพาได้ดียิ่งขึ้น ด้วยเว็บและแอพลิเคชันสำหรับอุปกรณ์พกพาเวอร์ชันใหม่ล่าสุด ที่จะมอบอิสระและความยืดหยุ่นในการทำงาน เพื่อให้คุณสามารถทำงานตามที่คุณต้องการได้ทุกที่ ทุกเวลา พร้อมทั้งสามารถใช้งานคุณสมบัติและความสามารถใหม่ๆ ของซอฟต์แวร์ AutoCAD ในการออกแบบ ผ่านการอัพเดทอย่างต่อเนื่องสำหรับผู้ที่ Subscription ซอฟต์แวร์ AutoCAD เท่านั้น

ชุดเครื่องมือภายในซอฟต์แวร์ AutoCAD สำหรับการทำงานเฉพาะทาง

ด้วยชุดเครื่องมือเฉพาะทางด้านต่างๆ (Toolset) ที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ AutoCAD 2019 จะช่วยให้คุณสามารถทำงานต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น
จากความสามารถของฟังก์ชันและไลบรารีเฉพาะทาง ที่เพิ่มเติมจากคุณลักษณะหลักของซอฟต์แวร์ AutoCAD 2019

โดยเมื่อคุณทำการ Subscription ซอฟต์แวร์ AutoCAD 2019 คุณจะสามารถเข้าถึงชุดเครื่องมือเฉพาะทางต่างๆ ได้ ดังนี้

Architecture Toolset

ชุดเครื่องมือสำหรับงานด้านสถาปัตยกรรม ที่มาพร้อมกับความสามารถเฉพาะทางด้านการออกแบบอาคาร รวมถึงวัตถุและรูปแบบต่างๆ ทางด้านสถาปัตยกรรม มากกว่า 8,000 รูปแบบ ที่จะช่วยให้คุณสามารถลดระยะเวลาในการวาดแบบทางสถาปัตยกรรมและการจัดทำเอกสารต่างๆ เป็นอย่างมาก

Electrical Toolset

ชุดเครื่องมือสำหรับงานระบบไฟฟ้า ที่มาพร้อมกับความสามารถเฉพาะทาง และสัญลักษณ์ในงานไฟฟ้ามากกว่า 65,000 แบบ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้าง แก้ไข และจัดทำเอกสารเกี่ยวกับระบบควบคุมไฟฟ้า ซึ่งสามารถออกแบบผังสำหรับการควบคุมไฟฟ้า แผนผังไดอะแกรม รวมถึงแบบอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็ว

Map 3D Toolset

ชุดเครื่องมือที่รวมข้อมูล GIS และ CAD สำหรับสนับสนุนในการวางแผน การออกแบบ และการจัดการข้อมูล สามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงพื้นที่ที่จัดเก็บทั้งในรูปแบบไฟล์ ฐานข้อมูล เว็บเซอร์วิส และรวมเข้ากับข้อมูลการออกแบบใน AutoCAD ของคุณ เพื่อให้ง่ายต่อการจัดการข้อมูล GIS ด้วยโครงสร้างของข้อมูลแบบมาตรฐาน ขั้นตอนการทำงานแบบอัตโนมัติ และแบบฟอร์มรายงานสำเร็จรูปต่างๆ

Mechanical Toolset

ชุดเครื่องมือสำหรับงานออกแบบเครื่องจักรกล ที่มาพร้อมกับความสามารถเฉพาะทาง และชิ้นส่วนสำหรับการผลิตมากกว่า 700,000 ชิ้น เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการออกแบบผลิตภัณฑ์ของคุณ รวมถึงการทำงานแบบอัตโนมัติ ทั้งในการสร้างส่วนประกอบของเครื่องจักร และการสร้างเอกสารรายการวัสดุ

MEP Toolset

ชุดเครื่องมือสำหรับงานวิศวกรรมระบบอาคาร ที่มาพร้อมกับความสามารถเฉพาะทาง และวัสดุที่เกี่ยวข้องกับระบบกลไก งานไฟฟ้า และงานประปามากกว่า 10,500 ชิ้น เหมาะสำหรับการร่าง ออกแบบ และจัดทำเอกสารเกี่ยวกับงานระบบ สามารถออกแบบระบบท่อ ระบบรางไฟฟ้า วงจรไฟฟ้าสำหรับ HVAC ระบบประปา และระบบไฟฟ้าได้อย่างง่ายดาย

Plant 3D Toolset

ชุดเครื่องมือสำหรับการออกแบบโรงงานและวิศวกรรม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างงานท่อและอุปกรณ์วัดคุม ที่ผนวกรวมเข้ากับการออกแบบโมเดลโรงงานแบบ 3 มิติ ซึ่งทำให้คุณสามารถสร้างแผนผังไดอะแกรม แผนผังโรงงาน และแผนผังในส่วนอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็ว

Raster Design Toolset

ชุดเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณทำการแก้ไขแบบที่ทำการสแกน รวมถึงรูปภาพแบบ Raster ให้อยู่ในรูปแบบของ DWG โดยสามารถทำการแก้ไข ลบหรือแปลงรูปภาพ จัดการกับ Raster สร้างรูปร่างของเส้น Vector และอื่นๆ

AutoCAD พร้อมแล้วที่จะไปกับคุณได้ทุกที่

ซอฟต์แวร์ AutoCAD 2019 มาพร้อมกับเว็บแอปพลิเคชัน และแอปพลิเคชันสำหรับอุปกรณ์แบบพกพา
ด้วยแอปพลิเคชันเหล่านี้ทำให้คุณสามารถเข้าถึงไฟล์ DWG ได้อย่างราบรื่นและรวดเร็ว ไม่ว่าจะผ่านอุปกรณ์ใดๆ ก็ตาม
โดยคุณสามารถทำการร่าง แก้ไข วัดระยะ รวมถึงการเพิ่มคำอธิบายต่างๆ ด้วยเครื่องมือหลัก และเทคโนโลยีจากซอฟต์แวร์ AutoCAD แบบดั้งเดิมที่คุณคุ้นเคย

AutoCAD Web App

ด้วยเว็บแอปพลิเคชันของ AutoCAD ที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ AutoCAD 2019 นี่เป็นครั้งแรกที่คุณจะสามารถเข้าถึง AutoCAD ได้จากเว็บเบราว์เซอร์ ด้วยความสามารถของเว็บแอปพลิเคชันของ AutoCAD ทำให้คุณสามารถทำการแก้ไข สร้าง หรือดูงาน CAD drawings ของคุณ ในอินเตอร์เฟสบนเว็บไซต์ที่เรียบง่ายได้บนเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพาของคุณ โดยไม่ต้องทำการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์เพื่อติดตั้ง เพียงแค่คุณเข้าที่เว็บไซต์ web.autocad.com และลงชื่อเข้าใช้ด้วย Autodesk account ของคุณเท่านั้น

AutoCAD Mobile App

ด้วยแอปพลิเคชันของ AutoCAD สำหรับอุปกรณ์แบบพกพา ที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ AutoCAD 2019 ทำให้คุณสามารถดู แก้ไข สร้าง และแบ่งปันงาน CAD drawings ได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยสามารถใช้งานได้ทั้งบนสมาร์ทโฟนและแท๊บเล็ต ในระบบปฏิบัติการ Windows, Android และ iOS นอกจากนี้แอปพลิเคชันยังมีการปรับแต่งให้เหมาะสมกับ iPhone X, iPad Pro และ Windows Surface เพื่อให้คุณได้รับประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีที่สุด

โดยแอปพลิเคชัน AutoCAD สำหรับอุปกรณ์แบบพกพานี้ ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ใช้ที่ต้องใช้งาน AutoCAD ในพื้นที่หน้างานจริง ซึ่งได้รวมเครื่องมือดั้งเดิมต่างๆ มากมาย จาก AutoCAD แบบเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะมาปรับใช้งานในแอปพลิเคชันนี้ นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือใหม่ๆ สำหรับการใช้งานบนอุปกรณ์แบบพกพาอีกด้วย

คุณสมบัติและความสามารถที่ได้รับการพัฒนาขึ้นจากเวอร์ชันเดิม

ในปีนี้ทาง Autodesk ได้ทำการอัพเดทซอฟต์แวร์ AutoCAD 2019 ในส่วนต่างๆ เป็นจำนวนมาก
โดยมาพร้อมกับคุณลักษณะรวมถึงความสามารถใหม่ๆ และการปรับปรุงประสิทธิภาพในด้านต่างๆ โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

Refreshed Icons

ในซอฟต์แวร์ AutoCAD 2019 มาพร้อมกับไอคอนแบบ “Flat Design” ทั้งในส่วนของ Ribbon, Status Bar, Quick Access Toolbar (QAT) รวมไปถึง Application Menu เพื่อประสบการณ์ในการใช้งานที่ดียิ่งขึ้นของผู้ใช้งาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้งานบนหน้าจอความละเอียดสูง ซึ่งใน AutoCAD เวอร์ชันนี้ ยังมีการปรับขนาดของไอคอนให้เหมาะสมกับความละเอียดของพิกเซลบนหน้าจอแสดงผลโดยอัตโนมัติอีกด้วย

DWG Compare

เครื่องมือใหม่สำหรับการเปรียบเทียบไฟล์ DWG ในซอฟต์แวร์ AutoCAD 2019 ช่วยให้คุณสามารถทำการระบุความแตกต่างของกราฟฟิกระหว่างงาน Drawing ทั้ง 2 เวอร์ชันได้อย่างง่ายดาย และด้วยความสามารถใหม่นี้มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการดูความเปลี่ยนแปลงของแบบ การระบุจุดขัดแย้งในแบบ การตรวจสอบความเป็นไปได้ในการก่อสร้าง และอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็ว

Shared Views

ความสามารถของการ Shared Views สำหรับการแบ่งปันมุมมองในการออกแบบนี้ ทำให้ในการแบ่งปันงานออกแบบของคุณ ทั้งกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งภายในและนอกองค์กรสามารถทำได้ง่ายดายมากขึ้น โดยที่คุณไม่ต้องให้ไฟล์ต้นฉบับงานออกแบบของคุณ ซึ่งทดแทนกระบวนการทำงานในรูปแบบเดิมที่คุณต้องส่งไฟล์ในรูปแบบของ DWF หรือ PDF ผ่านทางอีเมล์

โดยมุมมองและข้อมูลจะถูกแยกออกมาจากไฟล์งาน Drawing ของคุณ เพื่อจัดเก็บไว้บนระบบคลาวด์ พร้อมทั้งสร้างลิงก์ที่คุณสามารถแชร์ให้กับบุคคลต่างๆ เพื่อดูและแสดงความคิดเห็นได้ผ่านเบราว์เซอร์บนอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป แท๊บเล็ต หรืออุปกรณ์พกพาอื่นๆ สำหรับผู้ที่ได้รับลิงค์ในการเข้าถึง Shared Views สามารถดูแบบ ตรวจทาน วัดระยะ แสดงความเห็น และทำเครื่องหมายในงานออกแบบ ได้จาก Autodesk Viewer ซึ่งการใช้งาน Shared Views เพื่อแบ่งปันข้อมูลงานออกแบบจะมีกำหนดระยะเวลาเพียง 30 วัน ซึ่งคุณสามารถทำการขยายระยะเวลาหรือยกเลิกการใช้งาน Shared Views ได้ตลอดเวลา

Views and Viewports

ในซอฟต์แวร์ AutoCAD 2019 มาพร้อมกับเครื่องมือที่ทำให้คุณสามารถทำการสร้าง การคืนค่า หรือการแก้ไข View และ Viewports ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ผ่านแถบ Ribbon และการปรับปรุงในส่วนต่างๆ ที่ช่วยให้คุณสามารถประหยัดเวลาในการทำงานได้มากยิ่งขึ้น

Layer Property Overrides

ซอฟต์แวร์ AutoCAD 2019 มาพร้อมกับการปรับปรุงในส่วนของการจัดการ การควบคุม และการกำหนดค่าของ Layer ที่ช่วยให้คุณสามารถทำการระบุการแทนที่และการคืนค่าไปยังค่าเริ่มต้นได้ง่ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม

Performance Enhancements

ซอฟต์แวร์ AutoCAD 2019 มาพร้อมกับการปรับปรุงประสิทธิภาพในการใช้งาน เพื่อให้คุณสามารถใช้งานซอฟต์แวร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงประสิทธิภาพในการแสดงผลกราฟฟิกแบบ 2 มิติ ประสิทธิภาพในการพล็อตและการแสดงตัวอย่าง รวมถึงประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการนำทางบนโมเดลแบบ 3 มิติ

High-Resolution (4K) Monitor Support

ซอฟต์แวร์ AutoCAD 2019 มาพร้อมกับการปรับปรุงเพื่อสนับสนุนการใช้งานบนหน้าจอความละเอียดสูง ด้วยการปรับปรุงกล่องโต้ตอบและองค์ประกอบต่างๆ ของอินเตอร์เฟสในการใช้งาน มากกว่า 200 จุด เพื่อประสบการณ์ในการใช้งานที่ดียิ่งขึ้นของคุณ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอความละเอียดสูงในระดับ 4K หรือหน้าจอที่มีความละเอียดสูงกว่านั้น

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ AutoCAD 2019

สำหรับท่านที่สนใจซอฟต์แวร์ AutoCAD 2019 สามารถติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อซอฟต์แวร์ได้ที่

ฝ่ายขาย บริษัท วี อาร์ ดิจิตอล จำกัด
หมายเลขโทรศัพท์ 02 267 6388-9 หรือที่อีเมล์ info@vr-3d.com

error: Content is protected !!