VR Digital ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ กับคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ม.ขอนแก่น

เมื่อวันอังคารที่ 24 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา บริษัท วี อาร์ ดิจิตอล จำกัด ผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ของ Autodesk ระดับ Gold Partner และผู้แทนจำหน่ายซอฟต์แวร์ Lumion อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ได้ร่วมลงนามในบันทึกความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ระหว่างคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และบริษัท วี อาร์ ดิจิตอล จำกัด ณ อาคารสิม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร. ชูพงษ์ ทองคำสมุทร คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และคุณปสาสน์ ก้องสมุทร กรรมการผู้จัดการ บริษัท วี อาร์ ดิจิตอล จำกัด เป็นผู้ลงนามในบันทึกความร่วมมือฉบับดังกล่าว

สำหรับบันทึกความร่วมมือทางวิชาการฉบับดังกล่าว มีวัตถุประสงค์และหลักการที่จะร่วมมือกันในการส่งเสริมและสนับสนุน การพัฒนาการเรียน การสอน และบุคลากรทั้งสายวิชาการ สายสนับสนุน รวมทั้งนักศึกษาในชั้นปีต่างๆ ของทางคณะ ทั้งในด้านของคอมพิวเตอร์เพื่อการออกแบบอาคารในระบบ Building Information Modeling (BIM) คอมพิวเตอร์เพื่อการออกแบบผลิตภัณฑ์ในระบบ Product Information Modeling (PIM) และด้านคอมพิวเตอร์เพื่อการนำเสนอผลงานการออกแบบทางสถาปัตยกรรมด้วยซอฟต์แวร์ทางการศึกษา Lumion Pro

นอกจากนี้ในกิจกรรมดังกล่าว ยังมีกิจกรรมการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “BIM Technology and Trends” โดย รองศาสตราจารย์วิวัฒน์ อุดมปิติทรัพย์ และหัวข้อ “Autodesk Fusion 360 : The best tools for Industrial Design” โดย คุณวรัญญา เชาว์สุโข และทีมงาน โดยมีผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาของคณะ เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามความร่วมมือและกิจกรรมการบรรยายพิเศษในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

 

 

::: ภาพบรรยากาศระหว่างการจัดกิจกรรม :::

error: Content is protected !!