[Revit] eTransmit for Revit Add-in สำหรับการคัดลอกโมเดลและไฟล์ที่อ้างอิงไว้ในโฟลเดอร์เดียวกัน สำหรับใช้ในการส่งข้อมูล

สำหรับในประเด็นของการส่งไฟล์งานจากซอฟต์แวร์ Autodesk Revit ที่หลายๆ ครั้ง ผู้ใช้งานก็จะประสบปัญหาว่าเมื่อเราดำเนินการส่งไฟล์งาน Revit ให้กันแล้ว แต่ยังมีไฟล์ข้อมูลอีกหลายอย่างที่ควรจะถูกจัดส่งไปด้วยแต่ก็ไม่ได้ส่งไปให้ เช่น ไฟล์ Link ที่เกี่ยวข้อง ไฟล์ Keynote ไฟล์รูปภาพ หรือไฟล์ AutoCAD ที่ Link อยู่กับไฟล์งานจากซอฟต์แวร์ Revit นั้น ๆ ซึ่งการที่ผู้ใช้งานจะมานั่งค้นหาไฟล์แต่ละไฟล์บางทีก็ทำให้เกิดความยุ่งยากและเสียเวลามาก เพราะผู้ใช้เองก็อาจจะจำ Path ของไฟล์ที่เก็บไว้ไม่ได้แล้ว รวมถึงการส่งไฟล์ให้กัน หลายท่านก็อาจจะมีการ Purge Unused ตัว Family ที่ไม่ได้ใช้ออกไปก่อน หรือแม้กระทั่งการ Disable ตัว Worksets ที่จัดทำขึ้น ซึ่งเอาเข้าจริงก็มีหลายขั้นตอนอยู่เหมือนกัน

วันนี้ก็เลยขอแนะนำ Add-in ตัวหนึ่งที่หลายๆ ท่านอาจจะมีอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของท่านอยู่แล้ว ผ่านการอัพเดทซอฟต์แวร์ Autodesk Revit ผ่านทาง Autodesk Desktop App โดย Add-in ตัวนี้มีชื่อว่า “eTransmit” สำหรับขั้นตอนในการใช้งานก็ไม่ยุ่งยากซับซ้อน เพียงท่านเรียก Add-in ตัวนี้ในตอนที่ท่านยังไม่ได้ทำการเปิดไฟล์ใดๆ ก็จะสามารถใช้งานได้ ส่วนวิธีใช้ก็ตามในภาพด้านบน

ทั้งนี้ แต่ก็มีข้อที่พึงระวังสำหรับการใช้งาน Add-in ตัวนี้ เช่นกัน เพราะหากไฟล์งาน Revit ของท่านเป็นเวอร์ชั่นเก่า แต่ใช้การ Transmit a Model ในซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นใหม่ ก็จะมีขั้นตอนในการ Upgrade File เพิ่มขึ้นมาด้วย

 

 

error: Content is protected !!